Nguyễn Thị Loan mách nước 3 điều 'vàng ngọc' cho Trần Tiểu Vy chinh phục Miss World 2018

Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 với tư cách là một người đi trước đã thẳng thắn nêu quan điểm "Trẻ tuổi là một lợi thế nhưng 'non' chưa bao giờ là một điểm mạnh".

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018 sẽ diễn ra tại Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, nhiều quốc gia trên thế giới đã chọn ra gương mặt ưu tú nhất, đại diện đất nước để tranh tài tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy đang là cái tên được hàng triệu người dân Việt đặt kì vọng sẽ mang lại niềm tự hào cho nhan sắc Việt tại Miss World 2018.

Mới đây bậc “tiền bối” là Á hậu Nguyễn Thị Loan đã bất ngờ mách bí kíp cho “hậu bối” Trần Tiểu Vy những bài học hiếm mà cô tích lũy được trong quá trình tham gia Miss World 2014.

Nguyễn Thị Loan mách nước 3 điều vàng ngọc cho Trần Tiểu Vy chinh phục Miss World 2018-1

Theo đó, người đẹp quê Thái Bình cho rằng: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Ban đầu cô chỉ ra cách chấm điểm đặc thù của Miss World, hình tượng mà đấu trường sắc đẹp này hướng tới, sau đó liệt kê các bước mà Tiểu Vy nên thực hiện. Cụ thể, Nguyễn Thị Loan chia sẻ:

“Từ kinh nghiệm cho thấy chủ tịch cuộc thi bà Morley luôn xuất hiện trong các vòng chấm của Miss World từ sơ khảo cho tới đêm chung kết và là một giám khảo có vị trí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cách lựa chọn tân Hoa hậu cũng như các top Miss World trong đêm chung kết.

Hình tượng Hoa hậu được chọn là các cô gái có vẻ đẹp đường nét thanh lịch, chủ động, ứng xử thông minh hòa nhã, và hướng đến các hoạt động từ thiện cộng đồng. Nghĩa là tránh phô diễn cơ thể quá mức hay thể hiện quá rõ nét tham vọng thứ hạng của bản thân. Điển hình cho vẻ đẹp đó như là Công nương Diana”.

Dựa trên những tiêu chí đó, Nguyễn Thị Loan đã chỉ ra những việc cần làm:

Nguyễn Thị Loan mách nước 3 điều vàng ngọc cho Trần Tiểu Vy chinh phục Miss World 2018-2

Nỗ lực ở từng phần thi:

Phần thi thể thao: Gồm các phần thi cá nhân và đồng đội phối hợp như chạy cự li ngắn, nhảy xa, chạy tiếp sức… thí sinh châu Á thường kém phần thi này.

Phần tài năng: Bài thi trong khoảng 5-10 phút. Tất nhiên nếu mình có tài năng biểu diễn được thì quá chuẩn. Còn không thì mình nên chọn phần thi nào độc, lạ, hiếm cho đường đi thênh thang thì càng có lợi. Với thí sinh Việt Nam nếu không thể chọn được gì thì có thể biểu diễn đàn bầu là một ví dụ và tránh thi múa vì nhiều lý do khách quan.

Phần thi Hoa hậu nhân ái: Đây là phần được quan tâm rất nhiều vì thế đừng bỏ lỡ. Làm video dự án ngắn gọn có nội dung đề tài hay, có điểm nhấn và tạo được sự kết nối xúc động cho người xem. Nếu được thì thí sinh nên là chủ dự án sẽ được đánh giá cao hơn. Loan đánh giá cao các dự án hướng về hỗ trợ trẻ em và giáo dục.

Phần thi Top model: Kỹ năng tốt, trình diễn cá tính nổi bật.

Phần phỏng vấn: Đây là phần thi đặc biệt quan trọng thể hiện con người bạn qua cách giao tiếp ứng xử tại phòng kín. Từ kinh nghiệm của mình, Loan thấy câu hỏi của Miss World khá nhẹ nhàng đơn giản, thường về cuộc sống gia đình. Và với kỹ năng tiếng Anh giao tiếp bạn có thể trả lời khá đơn giản. Nếu có gì gây tò mò họ sẽ hỏi thêm. Cái đó tưởng dễ mà không dễ, nếu bạn trả lời không thú vị thì nguy cơ bị loại đêm chung kết khá cao.

Các phần phụ gây ấn tượng khác như buổi thuyết trình tiếng Anh, trang phục dạ hội đẹp nhất, điệu nhảy Dân tộc đẹp nhất.

Sau cùng, Nguyễn Thị Loan chỉ ra những bước cụ thể mà Tiểu Vy nên thực hiện ngay. “Trước hết ekip phải hiểu cô ấy mạnh ở đâu. Trẻ tuổi là một lợi thế nhưng 'non' chưa bao giờ là một điểm mạnh. Phần nào dễ học, học nhanh thì bồi lên cho tốt nhất, điểm yếu thì cố gắng rèn luyện khắc phục để hài hòa”.

Chẳng hạn như tập thể lực và luyện vóc dáng chắc khỏe ít nhất là cho lịch trình dày đặc thức khuya dậy sớm tại các cuộc thi sắc đẹp và cũng là tạo cửa cho phần thể thao, top Model… Quan tâm coi trọng xây dựng dự án nhân ái của mình thật hay.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ giao tiếp cũng đủ. Rèn luyện phong thái đĩnh đạc, thanh lịch trong mọi cử chỉ giao tiếp, ứng xử hằng ngày để tạo thành thói quen ngay khi đến với cuộc thi Miss World.

Luyện tập khả năng cho vòng ứng xử nhanh gọn, đúng trọng tâm câu hỏi và hài hòa trong cách trình bày. Luyện tập tốt điệu nhảy dân tộc và bài thi tài năng của mình. Chuẩn bị trang phục hàng ngày và trang phục trình diễn nổi bật, thanh lịch.

Nguyễn Thị Loan mách nước 3 điều vàng ngọc cho Trần Tiểu Vy chinh phục Miss World 2018-3

Theo Saostar


Trần Tiểu Vy Miss World Nguyễn Thị Loan

Tin tức mới nhất