Nguyễn Thị Loan: 'Tôi muốn thay đổi vị thế của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới'

Sau thành tích top 15 của đàn chị Thùy Lâm 9 năm về trước, Nguyễn Thị Loan đặt mục tiêu lập nên vị trí mới cho nhan sắc Việt khi có cơ hội đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Gần đây, Nguyễn Thị Loan là người đẹp nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận khi bất ngờ được chọn làm đại diện Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017. Đây là đấu trường nhan sắc cấp quốc tế thứ 3 mà chân dài Thái Bình tham gia với đầy đủ vốn liếng kinh nghiệm được tích lũy từ trước đó. 

Trong cuộc trò chuyện với 2Sao mới đây, Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ thú vị về hành trình chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp sắp tới. Chân dài 25 tuổi cũng tiết lộ mục tiêu mà cô đặt ra trong lần cuối cùng sải bước trên sân khấu của một cuộc thi hoa hậu quốc tế. 
 


Clip: Nguyễn Thị Loan chia sẻ về cuộc thi Miss Universe 2017.
 

- Bất ngờ trở thành đại diện Việt Nam thi đấu tại Miss Universe 2017 trong giai đoạn gấp rút, chị được đơn vị giữ bản quyền gửi lời mời hay chị đã "đánh tiếng"?

Nếu ngỏ lời thì tôi đã làm chuyện này từ nửa năm trước chứ không phải bây giờ. Vào một ngày đẹp trời, bỗng dưng đơn vị giữ bản quyền liên lạc với tôi để trao đổi. Họ chia sẻ rằng họ có nhiều "option" khác nhau để lựa chọn người tham gia cuộc thi năm nay. Và tôi cũng bày tỏ quan điểm của riêng tôi khi được hỏi. Phía đơn vị giữ bản quyền lắng nghe suy nghĩ của tôi và đưa ra quyết định lựa chọn chứ không phải tôi ngỏ lời từ trước. 

- Cảm xúc của chị như thế nào khi được chọn làm đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp danh giá bậc nhất hành tinh?

Trong năm nay, tôi luôn nghĩ rằng mình không có cơ hội nào để đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới nữa. Như mọi người biết, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đang diễn ra. 

Chính vì vậy khi được đơn vị giữ bản quyền trao đổi và lựa chọn, tôi vô cùng bất ngờ. Bởi vì khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, tôi mong muốn đạt được ngôi vị cao nhất để bước ra quốc tế. Nhưng không ngờ đến một ngày, tôi lại bị sốc khi ước mơ lỡ dở 2 năm trước bất ngờ trở thành hiện thực. 

Việc tham dự cuộc thi Miss Universe năm nay nằm ngoài kế hoạch của tôi, bởi tôi cũng đã có kế hoạch kinh doanh của riêng mình từ giờ cho đến hết năm. Theo kế hoạch, một nhà hàng tôi làm cùng cộng sự sẽ khai trương vào tháng 11 này nhưng vì nhận lời tham dự thi Hoa Hậu mà tôi đành phải vắng mặt.

Nguyễn Thị Loan: Tôi muốn thay đổi vị thế của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới-1
 

- Cảm nhận của chị ra sao khi nhiều khán giả cho rằng: Nguyễn Thị Loan dành cả tuổi thanh xuân để thi hoa hậu?

Lúc đọc cụm từ này tôi thấy hài hước lắm. Bởi vì trong quan điểm của tôi, tuổi thanh xuân của người phụ nữ dài hơn 27 tuổi, nghĩa là tôi vẫn chưa dùng hết cả số đó (cười lớn). 

Cụm từ đó cũng có thể khiến nhiều người hiểu nhầm rằng cả một năm tôi chỉ đi thi hoa hậu thôi. Nhưng điều này không thực sự đúng vì từ đầu năm đến hiện tại, tôi đã đi học, tham gia vào một số kế hoạch với bạn bè, kinh doanh... Việc được chọn đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 tôi cũng chỉ biết và bắt đầu chuẩn bị cách đây khoảng 2 tuần. Nói như vậy để thấy tôi không phải dành tất cả thời gian cho việc đi thi hoa hậu mà còn làm được những công việc khác nữa. 

- Trước đây, hình ảnh của Nguyễn Thị Loan được cho là hiền và "sến". Vậy chị đã lên một phương án cải cách hình ảnh nào khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017?

Tôi thừa nhận trước đây hình ảnh mà mình hướng đến luôn là sự giản dị và mộc mạc. Nhưng khi nhận lời tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2017, tôi đã có một ê-kíp mới để định hình phong cách cho mình. 

Không chỉ là những yếu tố bên ngoài, tôi cũng đã được luyện tập về tâm lý, giao tiếp ứng xử..., nghĩa là những kỹ năng tác động đến phần bên trong. Càng về sau, công chúng có thể thấy tôi khác lạ hơn trong những bức hình, ví dụ như biểu cảm ánh mắt. Chính tôi cũng thấy mình tự tin hơn. Những điều này sẽ tạo nên sự tổng hòa với kết quả sẽ là một sự chuyển mình, chuyên nghiệp hơn khi tôi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017. 

Tôi nghĩ đó mới là thế mạnh của mình chứ không chỉ là thân hình bốc lửa hay điều gì khác. Thế mạnh của tôi đó là một câu chuyện của một cô gái trưởng thành. Dù rằng cách đây 7 năm tôi to béo, xấu xí và không có kỹ năng gì, nhưng khi dám nỗ lực và khát vọng thì tôi sẽ làm được. 
 

Nguyễn Thị Loan: Tôi muốn thay đổi vị thế của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới-2
 

- Đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm qua các cuộc thi quốc tế lớn, những điều khiến chị tâm đắc nhất là gì?

Mỗi cuộc thi sẽ có những tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như Hoa hậu Thế giới đề cao vẻ đẹp của lòng nhân ái, Hoa hậu Hòa bình đề cao những cô gái truyền tải được thông điệp hòa bình, có thế mạnh về truyền thông. Trong khi đó, Hoa hậu Hoàn vũ lại yêu thích những cô gái tự tin, biết truyền cảm hứng. 

Nhưng nhìn chung, cuộc thi trong nước hay quốc tế đều đánh giá cao những cô gái không chỉ có lợi thế sắc vóc mà còn vẻ đẹp nội tâm. Có cơ hội giao tiếp với phương Tây qua 2 cuộc thi trước đó, tôi tích lũy được kinh nghiệm để hiểu được cách họ nhìn về người phụ nữ hiện đại trên một phương diện khác. Tôi sẽ áp dụng kinh nghiệm đó cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017. 

- Đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 với sự quyết tâm như vậy, mục tiêu cao nhất chị đặt ra là gì?

Tôi có 2 mục đích khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Thứ nhất là nỗ lực để lọt top sâu, bởi vì cũng đã lâu rồi chưa có ai lọt vào top 15 như chị Thùy Lâm tại Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Tôi muốn thay đổi kết quả của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ trong những năm gần đây. 

Thứ hai, tôi muốn khẳng định lại hình ảnh của mình. Trước đây, công chúng biết tới Nguyễn Thị Loan là một người đẹp trân trọng sự giản dị, không phải mang hình ảnh giải trí tốt. Vẫn giữ lại những bản sắc của mình, nhưng tôi muốn đạt đến một cấp độ hình ảnh cao hơn để phù hợp với thị hiếu của công chúng. Đó là một hình ảnh vừa chuyên nghiệp, vừa cá tính những vẫn phải có sự thu hút. 
 

Nguyễn Thị Loan: Tôi muốn thay đổi vị thế của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới-3 
 

- Mỗi cô gái khi thi hoa hậu đều có những tính toán riêng, chẳng hạn như tiến thân, lấy chồng đại gia hay những mục đích khác... Trường hợp của chị thì như thế nào?

Nếu có những mục đích như bạn nói thì tôi đã đạt được rồi. Chẳng hạn như muốn lấy chồng thì chắc cũng có thể lấy được từ lâu (cười lớn). Tôi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 bởi từ nhiều năm trước đã có mong muốn như vậy. 

Một trong những điều khiến tôi cảm thấy ngày càng tự tin và hạnh phúc hơn là đạt được những nấc thang mà mình mong muốn trong cuộc sống bằng sự nỗ lực của bản thân. Khi đặt chân được đến với Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ, tôi muốn truyền tải thông điệp tới các cô gái rằng: Nếu có ước mơ thì hãy nỗ lực để đạt được ước mơ ấy. 

- Gần đây, nhiều khán giả cho rằng gương mặt chị sắc sảo hơn xưa. Phải chăng chị đã thay đổi ngoại hình bằng biện pháp "dao kéo"?

Một trong những thay đổi rõ nhất mà mọi người thấy rõ nhất trên gương mặt tôi là khuôn miệng khác lạ. Trước đây, khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2010 tôi có bị hô. Sau đó tôi sử dụng các biện pháp can thiệp để chỉnh lai răng, thay đổi hình dáng của răng một chút để tạo ra một nụ cười mới. 

Ngoài ra, trước kia ánh mắt của tôi có vẻ hơi buồn. Chính vì vậy, chuyên gia trang điểm đã phân tích và quyết định đổi cho tôi một tông make-up sắc sảo hơn. Mọi người thường nhìn thấy tôi sau khi make-up và cảm giác nhan sắc đã bước sang một trang mới. Nhưng thực ra đường nét đó chỉ là qua bàn tay của phù thủy make-up mà thôi.

- Chúc chị đạt thành tích cao trong cuộc thi sắp tới!


Thịnh Nguyễn
Thực hiện video: Q.Q
Theo Vietnamnet


hoa hậu hoàn vũ 2017 Nguyễn Thị Loan

Tin tức mới nhất