Nhà báo Lại Văn Sâm 'cà phê bệt' với hai anh em bán bánh mỳ trên đất Nhật

Trong số nhiều chia sẻ, một câu nói của nhà báo Lại Văn Sâm khiến hai chàng trai Quảng Nam xúc động nhất.




Câu chuyện khởi nghiệp của hai chàng trai Quảng Nam từng lên báo Nhật

Câu chuyện khởi nghiệp trên đất Nhật bằng cửa hiệu bánh mỳ của hai chàng trai Quảng Nam – Bùi Thanh Tâm (sinh năm 1991) và Bùi Thanh Duy (sinh năm 1986) khiến giới trẻ Việt xôn xao đầu năm 2017.

Cửa hiệu có tên “Bánh Mỳ xin chào”, được hai anh em mở bằng tiền mừng cưới của anh trai vào tháng 5/2016, tại tuyến phố Waseda Dori – địa điểm kinh doanh sầm uất của thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Cho đến giờ, những ổ bánh mỳ của họ đã thuyết phục được khẩu vị của nhiều người Nhật và du khách tại khu phố Takadanobaba. Bằng chứng là mỗi ngày, cửa hiệu bán ra 200 ổ bánh mỳ với giá 100.000 đồng/ổ, gấp 2 lần thời điểm cách đây 2 tháng.

Ý tưởng sáng tạo và sự dám nghĩ, dám làm của Thanh Tâm – Thanh Duy khiến nhiều người ngưỡng mộ, trong đó có nhà báo Lại Văn Sâm. "Thần tượng tuổi thơ" của lứa tuổi 9X đã đích thân liên hệ và hẹn gặp hai anh em Quảng Nam tại chính cửa hiệu bánh mỳ "Xin chào".


Cuộc gặp gỡ đáng nhớ với nhà báo Lại Văn Sâm

“Thật sự là một cảm xúc khó tả, vừa hạnh phúc, vừa tự hào và cảm giác thật lâng lâng”, Thanh Duy chia sẻ cảm xúc với tôi khi vừa đưa ổ bánh mỳ cuối cùng cho khách vào lúc 10 giờ tối.

Cả hai anh em đều bất ngờ khi được đích thân nhà báo Lại Văn Sâm liên lạc và đề xuất ghi hình cho chương trình “Cà phê sáng”.

Sáng 11/3, Thanh Tâm và Thanh Duy trong bộ đồng phục quen thuộc, đón nhà báo Lại Văn Sâm tại chính cửa hiệu bánh mỳ. Hai anh em cùng “thần tượng tuổi thơ” trò chuyện về những thứ “trên trời dưới bể”, từ ước mơ khởi nghiệp cho đến cuộc sống thường ngày.

Trong đó, một câu nói của nhà báo Lại Văn Sâm khiến Thanh Duy đặc biệt xúc động. Đó là… lời chúc gửi đến bố mẹ anh nơi quê nhà.

Tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt khi chú Sâm đứng trước máy quay gửi lời chúc mừng đến ba mẹ tôi. Rồi đây, ba mẹ sẽ thấy hai con trai trên vô tuyến và nghe được lời chúc đó của chú Sâm. Hai anh em khởi nghiệp nơi xứ người, chưa báo hiếu được gì cho ba mẹ, chỉ có những lời động viên tinh thần này…”, Thanh Duy xúc động.


Bên ly cà phê, cả MC và khách mời đều ngồi bệt trò chuyện

Với Thanh Duy, MC Lại Văn Sâm ngoài đời là một người rất khác, giản dị và thân tình. Vì muốn khơi gợi tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ Việt nên nhà báo đích thân sang Nhật, gặp gỡ, trò chuyện cùng hai chàng trai Quảng Nam.

Trở lại với câu chuyện khởi nghiệp, Thanh Duy cho hay, anh và em trai đã mất một năm rưỡi lên ý tưởng, tìm hiểu thị trường và mở cửa hiệu bánh mỳ. Trong thời gian đó, cả hai miệt mài tháo gỡ từng khó khăn, có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc nhưng rồi sự kiêu hãnh của tuổi trẻ đã giúp họ thực hiện dự án mơ ước này.

Theo Thanh Duy, chuẩn bị kỹ càng, quyết tâm theo đuổi chính là chìa khóa để anh và em trai đến được chặng đường này. Anh từng nghe ai đó nói, trong số 10 người khởi nghiệp chỉ có 1 người thành công, và thật khó để trở thành người duy nhất đó.

Nhưng rồi, bằng quyết tâm tháo gỡ khó khăn, thực hiện từng bước vững chãi, nuôi nhiệt huyết bằng trái tim nóng và tính toán bằng một cái đầu lạnh, anh đã chứng minh câu nói ấy không hề đúng.


Nhà báo Lại Văn Sâm ôm hai chàng trai thân tình


Phải nói là "trăm nghe không bằng một thấy", không kịch bản, không cầm giấy, không đạo cụ mà nhà báo, MC Lại Văn Sâm vẫn dẫn lưu loát suốt gần 1 tiếng đồng hồ, không vấp, cắt một giây nào", Thanh Tâm bày tỏ sự ngưỡng mộ với MC Lại Văn Sâm


Hai anh em đã có một ngày đáng nhớ 


"Nổi tiếng là như thế nào? - Là một ngày vẫn làm việc 17 tiếng đồng hồ", Thanh Tâm vui vẻ chia sẻ trên Facebook.

Theo Dân Việt


hai anh em bán bánh mỳ trên đất Nhật Nhà báo Lại Văn Sâm

Tin tức mới nhất