Nhà có vật này, vợ chồng khó hòa hợp, hạnh phúc khó vững bền, trước sau cũng lụi bại

Nhà có vật này vợ chồng khó hòa hợp, hạnh phúc khó vững bền, trước sau cũng lụi bại cần ném bỏ ngay.

Phong thủy không thỏa đáng có thể gây bất lợi cho tình cảm vợ chồng

Hạnh phúc gia đình đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Bên cạnh tình yêu, sự thấu hiểu, bao dung và cùng nhau phấn đấu của cả hai người thì một số bố cục phong thủy không đúng cũng có thể khiến tình cảm vợ chồng dễ bất hòa, thậm chí là rạn nứt.

Khu vực cửa chính lộn xộn và thiếu ánh sáng

Thông thường, phía trước nhà thường có một lối đi dẫn vào cửa chính. Vị trí này kị nhất là âm u, thiếu vẻ mỹ quan và bố trí không ngay ngắn. Lỗi phong thủy ngay trước cửa nhà như thế có thể khiến cho các luồng khí xấu dễ dàng xâm nhập vào trong, đồng thời các luồng khí tốt cũng dễ bị rối loạn, khiến cho vợ chồng thường xuyên xảy ra xung đột, có nhiều nguy cơ bị tiểu nhân phá hoại hoặc xuất hiện người thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, ngay lối dẫn vào nhà, bạn nên có thiết kế thông thoáng, sáng sủa, nếu vì lý do nào đó mà khu vực này hơi tối thì có thể lắp thêm một chiếc đèn chiếu sáng, vừa tạo sự tiện lợi cho việc đi lại vào ban đêm, vừa tăng cường năng lượng tích cực xung quanh ngôi nhà. Ngoài ra, đặt cây cảnh, hoa cỏ ở đây cũng giúp tăng thêm sinh khí, nhưng nhớ không nên lạm dụng quá nhiều.

Bên cạnh đó, ngay tại cửa ra vào không nên đặt kệ hay tủ giày. Những uế khí từ giày dép dễ làm phá hoại phong thủy của “mặt tiền” ngôi nhà, gây nhiều thị phi cho gia chủ.

Phòng bếp đặt ở góc Tây Bắc

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc thuộc hành Kim, đại diện cho của cải, vật chất và các bậc tiền bối, người lớn trong nhà. Phòng bếp thuộc lửa (Hỏa) nếu đặt góc Tây Bắc sẽ khắc (Kim) làm cho trong nhà xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.

Thiết kế phòng vệ sinh trong phòng

Nhiều nhà hay thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ vợ chồng, hoặc phải đi qua phòng ngủ vợ chồng để đến phòng khác. Thiết kế này không có lợi về mặt phong thủy vì nó tượng trưng cho bên thứ ba ảnh hưởng, quấy nhiễu cuộc sống riêng tư của 2 vợ chồng.

Xét về không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người. Sau một ngày làm việc vất vả, con người có thể hồi phục năng lượng và thể lực qua quá trình ngủ nghỉ bên trong phòng ngủ. Vì thế, nếu phòng ngủ không có phong thủy tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chủ nhân.

Phòng ngủ tốt nhất là không nên có thêm ban công. Nhiều người cho rằng thiết kế ban công bên ngoài phòng ngủ sẽ giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, lại có thể ngắm cảnh vật bên ngoài để thư giãn. Xét về mặt thẩm mỹ và tiện lợi thì đúng là ban công có giá trị riêng của nó. Tuy nhiên, song song với mặt tích cực thì nếu phòng ngủ có ban công sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người trong giấc ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, từ đó gây ra nhiều vấn đề bất lợi cho sức khỏe.

Theo Khỏe và Đẹp


phong thủy nhà cửa xem phong thủy

Tin tức mới nhất