Nhà của Jang Dong Gun đoạt giải kiến trúc thế giới

Căn nhà 5 tầng của vợ chồng tài tử xứ Hàn được chuyên gia, báo chí chuyên ngành kiến trúc quốc tế bình chọn.

Tờ Donga của Hàn Quốc mới đây đưa tin, căn nhà của vợ chồng diễn viên Jang Dong Gun – Go So Young ở Gapyeong được cộng đồng kiến trúc quốc tế trao giải.

Kết quả này được thu thập từ bình chọn của các kiến trúc sư, nhà phê bình, học giả và các biên tập viên trong nghành bầu chọn. 

Nha cua Jang Dong Gun doat giai kien truc the gioi hinh anh 1
Cơ ngơi của Jang Dong Gun - Go So Young ở thành phố Gapyeong.

 
Ngôi nhà có 5 tầng với 3 tầng là không gian để ở, được xây dựng theo dạng hình khối do kiến trúc sư nổi tiếng Gwak Hee Soo thiết kế.

Căn nhà có giá trị ước tính 400 triệu won (tương đương 353.000 USD), bao quanh bởi bức tường cao 20 mét. Jang Dong Gun tậu cơ ngơi diện tích 900 mét vuông này vào năm 2009 dành cho bố mẹ vợ.

Ngôi nhà cách thủ đô Seoul 1 tiếng lái xe và là địa điểm nghỉ ngơi mỗi cuối tuần của cặp đôi. Năm 2014, căn nhà bị trộm đột nhập từ cửa sổ, lấy đi tài sản ước tính thiệt hại 1.000 USD.

Vợ chồng Jang – Go còn sở hữu nhiều bất động sản khác, họ đang sống ở căn nhà tại Samsung-dong ở Gangnam, Seoul. Ngoài vai trò diễn viên, họ là cặp đôi hàng đầu của showbiz Hàn khá mát tay khi kinh doanh bất động sản.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất