Nhà mới khang trang của diễn viên sống ở chuồng lợn

Sau gần một tháng sửa sang, căn nhà 9 m2 vốn trước đây là chuồng lợn của diễn viên Aly Dũng đã khang trang hơn trước. Ông mừng rỡ khi có chỗ tử tế để che nắng, che mưa.



Sau khi cộng đồng mạng phát hiện diễn viên Aly Dũng sống trong căn nhà tạm bợ 9 m2, trước đây vốn là nửa cái chuồng lợn được ông mua lại với giá 10 chỉ vàng, nhiều mạnh thường quân đã kêu gọi giúp đỡ ông.

NSƯT Chí Trung và đồng nghiệp ở Hà Nội đã quyên góp 16 triệu đồng và nhờ người bạn ở TP.HCM mang đến cho tài tử Biệt động Sài Gòn. Họ dự định mua tặng Aly Dũng chiếc xe máy để tiện đi lại trong thành phố, vì ông phải di chuyển nhiều nơi để đóng phim hoặc đi diễn. Bạn bè của ông góp thêm 6 triệu đồng mua chiếc Honda cũ.

Nha moi khang trang cua dien vien song o chuong lon hinh anh 1

Ngôi nhà mới được ốp gạch hoa nên dù chật hẹp nhưng đã tươi sáng, tươm tất hơn trước. Ảnh: Lê Quân.

Một thanh niên tên Linh sống ở khu vực quận Bình Thạnh, gần nhà Aly Dũng vì thương cảm hoàn cảnh của ông đã quyết định sửa lại căn nhà. Sau khi nam diễn viên gốc Ả Rập xin giấy phép, người này bắt đầu thiết kế lại toàn bộ. Aly Dũng cho biết ông giao toàn bộ quyền quyết định cho chàng trai vì bản thân không có tiền, mọi thứ đều do người này chi trả.

Sau hơn một tháng sửa chữa, căn nhà rộng 9 m2 được khoác thêm áo mới, đến ông còn không nhận ra ngôi nhà của chính mình. “Tôi sung sướng khi nhìn căn nhà khang trang, cứ ngỡ nó của hàng xóm. Từ nay tôi có chỗ ăn, chỗ ở tử tế rồi, không phải lo việc nắng mưa nữa”, ông sung sướng khoe.

Nha moi khang trang cua dien vien song o chuong lon hinh anh 2

Chỗ ngủ của ông không còn chông chênh như trước. Ảnh: Lê Quân.

Sau khi những người thợ hoàn thành phần ngoài của căn nhà, chính tay anh Linh tự làm mọi vật dụng trong nhà. Aly Dũng bày tỏ sự cảm kích: “Gần một tháng sửa nhà, tôi qua chỗ cậu ấy sống. Cả gia đình đều đối xử tử tế với tôi. Thật không ngờ, cậu ấy không ruột thịt, thân thiết gì mà lại giúp đỡ tôi nhiều đến thế. Thật lòng, tôi không biết làm thế nào để đền đáp”.

Tuy vậy, gần một tháng phụ giúp sửa nhà, tài chính của Aly Dũng cũng gần như cạn kiệt. Ông bảo sau khi báo chí đưa tin, đạo diễn gọi đến mời đóng phim nhưng vì lo sửa nhà nên ông đành phải từ chối. Một vài dự án khác thì bất ngờ thông báo hủy nên thu nhập cũng bấp bênh theo.

Nha moi khang trang cua dien vien song o chuong lon hinh anh 3

Ngôi nhà nhếch nhác của ông trước đó. Ảnh: Lê Quân.

“Nhưng có nhà mới rồi, tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn thôi. Rồi tôi sẽ lại đóng phim và cuộc sống sẽ thoải mái hơn trước”, ông lạc quan.

Diễn viên Aly Dũng sinh năm 1950 tại Sài Gòn trong một gia đình giàu có. Cha ông là người Việt Nam, mẹ là người Ả-Rập–Xê-út. Năm 23 tuổi, mẹ mất, cha cờ bạc nên gia đình phá sản.

Ông mang 3 người em nhỏ và vợ con sống lang thang, 11 người em còn lại rơi vào nghiện ngập, hút chích nên lần lượt ra đi. Không lâu sau, vợ ông ẵm con bỏ trốn vì không chịu nổi cảnh nghèo. 3 đứa em sau đó cũng qua đời vì bệnh tật.

Năm 25 tuổi, Aly Dũng gia nhập các đoàn kịch ở Sài Gòn. Năm 1978, ông đóng bộ phim Biệt động Sài Gòn. Năm 1986, ông gặp Diễm Hương và được cô nhận làm anh trai kết nghĩa khi cả 2 đóng phim Đêm mùa hè nghiệt ngã.

Năm 45 tuổi, ông tìm mua nửa chuồng lợn rộng 9 m2 với giá 10 chỉ vàng ở một hẻm nhỏ thuộc quận Bình Thạnh để dựng nhà ở. Hiện ông kiếm sống bằng việc đóng các vai phụ và thỉnh thoảng đi diễn.

 

Theo Zing


diễn viên sống ở chuồng lợn diễn viên nghèo diễn viên Aly Dũng Aly Dũng diễn viên

Tin tức mới nhất