Nhã Phương bật khóc nhận giải Cánh Diều Vàng: 'Đây là phao cứu sinh giúp tôi có thêm động lực'

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh tại Cánh Diều Vàng 2017 đã gọi tên Nhã Phương.

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2017 của Hội Điện ảnh diễn ra vào tối 15/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong năm qua dù có đến 38 phim điện ảnh ra rạp, nhưng chỉ 13 đoàn làm phim gửi tác phẩm đến tranh tài.

Cô Ba Sài Gòn đã vượt qua Em chưa 18Cô gái đến từ hôm qua để giành giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh xuất sắc. Mặc dù từng vướng lùm xùm "đạo nhái" một cảnh quay trong Devil Wear Prada, nhưng tác phẩm do Ngô Thanh Vân đầu tư sản xuất vẫn chiếm được thiện cảm nhờ thông điệp về áo dài truyền thống và văn hóa Việt Nam.


Đạo diễn Kay Nguyễn lên nhận giải thưởng dành cho "Cô Ba Sài Gòn".

Giải thưởng Cánh diều bạc gọi tên 2 bộ phim còn lại trong cuộc đua là Em chưa 18Cô gái đến từ hôm qua. Đây là 2 tác phẩm cũng tạo được tiếng vang trong năm 2017 với những lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả.

Sau nhiều năm đóng vai phụ, Kiều Minh Tuấn đã "lên hương" nhờ vai Hoàng trong Em chưa 18. Vai diễn này cũng đã đem về cho anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh tại Cánh diều vàng 2017. Rất tiếc nam diễn viên đã không đến tham dự.

Giải Cánh diều vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh đã vinh danh Nhã Phương với vai diễn trong Yêu đi đừng sợ. Đây là tác phẩm remake của bộ phim Spellbound nổi tiếng Hàn Quốc. Với lối diễn xuất tự nhiên, người đẹp họ Trần đã đem đến một vai diễn đầy màu sắc và không bị so sánh với bản gốc của Son Ye Jin.


Nhã Phương bật khóc khi chạm tay đến giải thưởng.

Khi lên nhận giải, Nhã Phương đã không giấu được xúc động và bật khóc: "Đối với tôi, giải thưởng này ở thời điểm này giống như một chiếc phao cứu sinh, giúp tôi có thêm động lực theo đuổi con đường nghệ thuật".


Clip: Nhã Phương bật khóc khi lên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. 

Trong khi đó, giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh dành cho Midu với vai Tuyết Mai trong phim Mẹ chồng. Đây cũng là vai diễn được đánh giá cao nhất từ trước đến giờ của người đẹp. Trong phim, cô có nhiều phân cảnh cho thấy sự bứt phá trong diễn xuất, dù đó là những cảnh tay đôi "khó nhằn" với đàn chị Thanh Hằng.

Nhan Phúc Vinh với vai Miên trong Đảo của dân ngụ cư nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh. Trước khi lễ trao giải diễn ra, nhiều nhà phê bình cũng đánh giá rất cao màn thể hiện này của nam diễn viên họ Nhan và cho rằng anh xứng đáng nhận giải.


Midu và Nhan Phúc Vinh cùng lên nhận giải.

Ở mảng phim truyền hình, tác phẩm Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã xuất sắc giành giải Cánh diều vàng. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng đã gây "bão" trong thời gian qua. Giải thưởng này cũng sẽ góp phần giúp đạo diễn họ Lưu có thêm nhiệt huyết để chuyển thể tác phẩm kinh điển Truyện Kiều lên màn ảnh trong thời gian tới.


Đạo diễn và quay phim "Thương nhớ ở ai" lên nhận giải.

Trương Minh Quốc Thái là cái tên được xướng lên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình với vai chính trong phim Tử thi lên tiếng. Tuy nhiên, anh đã không có mặt nhận giải. Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất đến từ hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình khi Xuân Văn - một cái tên còn khá xa lạ giành giải với vai diễn trong phim Lẩn khuất một tên người.


Các nghệ sĩ Thanh Hương, Jimmi Khánh và Trung Anh không giấu được niềm vui sướng.

NSƯT Trung Anh vai Lương Bổng trong phim Người phán xử đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình, cùng với nam diễn viên Jimmi Khánh vai Đột trong phim Thương nhớ ở ai. Trong khi đó, Thanh Hương trong vai con gái ông trùm đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình. 

Trúc An
Theo Vietnamnet


cánh diều vàng Nhã Phương

Tin tức mới nhất