Nhã Phương: Diễn xuất tài ba hay chỉ thành thục trong việc rơi nước mắt?

Có vẻ như cô đã bị đóng khung trong các vai nữ hay khóc, yếu đuối.



“Tuổi thanh xuân 2” hiện là phim “hot” trên các diễn đàn và mạng xã hội, khi tiếp nối nội dung từ phần 1 vốn thành công trong năm 2015. Dù được yêu thích thì vẫn còn có những ý kiến cho rằng sự xuất hiện của nữ chính Nhã Phương đang tạo sự nhàm chán với khán giả. 



Nhã Phương hiện là cái tên “hot” trên màn ảnh phim Việt

 

Từ 2 năm nay, Nhã Phương liên tục xuất hiện trên khung phim giờ vàng của đài VTV3 qua các phim như “Tuổi thanh xuân”, “Người đứng trong gió”, “Khúc hát mặt trời”, “Zippo, mù tạt và em” 10 tập đầu… Có thể thấy Nhã Phương rất có duyên với đài quốc gia, khi các phim cô tham gia đều được trình chiếu. Đây là một lợi thế với diễn viên trẻ như Nhã Phương, khi cô có cơ hội được phủ sóng khắp Việt Nam, giúp khán giả nhớ đến cô nhiều hơn. 

 


Linh trong “Tuổi thanh xuân” là vai diễn làm nên tên tuổi của cô

 

Lợi thế là vậy, nhưng nếu chỉ mãi xuất hiện với các nhân vật “một màu” thì không sớm thì muộn, khán giả sẽ trở nên nhàm chán và ngán ngẩm. Nhã Phương hiện thuộc trường hợp này. Các phim mà cô tham gia gần đây đều có tính cách giống nhau, chỉ khác bối cảnh và tên gọi. Như trong “Tuổi thanh xuân”, Linh là du học sinh ở Hàn, tính tình dịu dàng, lạc quan và có khi yếu đuối, luôn đắn đo trong tình yêu. Sau khi “Tuổi thanh xuân” kết thúc, khán giả có dịp tái ngộ Nhã Phương qua “Khúc hát mặt trời”. Nhân vật Yến Phương trong phim này cũng có tính cách tương đồng với Linh trong “Tuổi thanh xuân”, chỉ khác là cô gái này bị bệnh nặng. Chứ còn độ dịu dàng, lạc quan và hay khóc thì Yến Phương cứ như bản sao của Linh vậy. Hay trong “Người đứng trong gió”, nhân vật Thu Ca chắc cũng là chị em thất lạc của Linh và Yến Phương, khi không có sự khác biệt đáng kể nào ở Thu Ca với 2 nhân vật kia.

 


Yến Phương trong “Khúc hát mặt trời” không có sự khác biệt nào so với Linh 

 

Ở Hong Kong, việc diễn viên liên tục xuất hiện trong các phim mới mà vai diễn cứ na ná nhau cũng làm cho khán giả chán ngán. Điển hình như nữ diễn viên Dương Di, khi trong năm 2015 cô góp mặt trong các phim như “Thu quy hoa”, “Triều bái Võ Đang“, “Thiên nhãn”… với 3 nhân vật hoàn toàn giống nhau về tính cách như tốt bụng, ương bướng và có lòng hào hiệp. Ở Hàn gần đây có Hwang Jung Eum cũng bị khán giả góp ý là bớt xuất hiện lại thôi, khi 3 phim liên tiếp của cô là “Kill me heal me”, “She was pretty”, “Lucky Romance” đều có tính cách chả khác nhau là mấy. 



Dù nổi tiếng và diễn xuất được đánh giá cao, nhưng Hwang Jung Eum vẫn bị khán giả phàn nàn vì chỉ luôn chọn một kiểu vai diễn.

 

Quay lại với Nhã Phương, các vai diễn của cô mang nét “bánh bèo” có phần vô dụng quá nhiều. Gần như vai trò của nữ chính trong các phim cô tham gia chỉ biết cười khi vui vẻ, khóc khi buồn và hay băn khoăn về chuyện tình cảm. Các tuyến thu hút khán giả là dàn nam và nữ phụ, chứ những nhân vật nữ như Linh, Yến Phương, Thu Ca… hoàn toàn không làm cho khán giả thích nổi.



Thu Ca trong “Người đứng trong gió” cũng không có sự mới mẻ nào trong tính cách

 

Thời gian gần đây, sự trở lại của Linh trong “Tuổi thanh xuân 2” chẵng những không được người xem yêu thích mà họ còn thấy quá mệt mỏi. Khóc vì Junsu mất trí, khóc vì số phận xui xẻo trong tình duyên của mình, giờ đây Linh gặp chuyện gì cũng khóc, khóc điên cuồng mà không làm gì khác. Nếu Linh mạnh mẽ, kiên cường hơn, không “bánh bèo“ như hiện tại thì có lẽ tần suất xuất hiện của Nhã Phương sẽ được khán giả yêu thích hơn, thay vì chỉ 1 màu nhân vật mà mang qua cả 3 phim. 



“Tuổi thanh xuân 2” Linh khóc nhiều và “bánh bèo” còn nhiều hơn phần 1.

 

Một số ý kiến cho rằng diễn xuất của Nhã Phương trong các phim trên cũng chỉ ở mức tạm chấp nhận. Trong “Tuổi thanh xuân 2”, không rõ có phải vì vai khóc quá nhiều không mà Linh trong phần này có phần “xuống dốc” so với phần 1 ở mặt diễn xuất. Khán giả cảm thấy Linh trong phần 2 xa lạ, không còn giống với Linh của phần 1, từ ngoại hình cho đến diễn xuất. Họ hy vọng rằng ở những tập sau Nhã Phương sẽ có sự cải thiện và lấy lại phong độ từ phần 1. 


Sắp tới, Nhã Phương còn nhiều dự án phim ảnh mới trình chiếu, mong rằng cô sẽ mang đến cho người xem những vai diễn mới mẻ cùng diễn xuất tiến bộ, thay vì chỉ quanh đi quẩn lại những vai “bánh bèo” nhàm chán, một màu như hiện tại. 

 

 Nhân Sư

Theo Vietnamnet


Nhã Phương Tuổi thanh xuân 2

Tin tức mới nhất