Nhà Quang Vinh quá giàu không cần chạy sô: Sự thật đúng đến đâu?

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn nghĩ vì nhà giàu nên Quang Vinh không cần chạy show kiếm tiền.



Sau ba năm vắng bóng, Quang Vinh đã chính thức quay trở lại. Anh chuẩn bị tung sản phẩm mới, xuất hiện trên hàng loạt gameshow và điều quan trọng là lại cầm mic và đứng trên sân khấu.

Fan hâm mộ của "Hoàng tử Sơn ca" đã chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu rồi. Vẫn giọng hát chầm chậm ngọt ngào, vẫn gương mặt trẻ mãi không già, nghe anh hát lại ca khúc cũ, nhiều người như sống lại thời niên thiếu.

 

Sau ba năm, Quang Vinh mới lại đứng trên sân khấu.

 

20 năm theo nghề, đây là lần thứ hai anh đứng lại. Nhưng đứng lại không phải để thôi hẳn mà để nhìn nhận lại mình, ngẫm lại con đường đã đi và chuẩn bị cho những điều sắp tới.

Nhìn lại chặng đường Quang Vinh đã đi qua, ai cũng phải trầm trồ vì một thời đỉnh cao rực rỡ...

Quang Vinh tên đầy đủ là Trần Quang Vinh, ông nội đặt cho anh tên ở nhà là Gấu. Nam ca sĩ thừa nhận anh thích cái tên này hơn danh xưng "Hoàng tử Sơn ca" mĩ miều mà lâu nay công chúng vẫn quen.

Anh sinh ngày 18.5.1982 trong một gia đình không ai theo nghệ thuật. Có năng khiếu ca hát từ nhỏ nhưng Quang Vinh không được rèn giũa bởi cả gia đình bận việc kinh doanh, chẳng ai kịp nhận ra điều đó.

Năm lớp 4, anh đánh liều đăng ký tham dự một cuộc thi văn nghệ ở trường và đạt giải cao nhất. Nhìn thấy khả năng của anh, cô giáo chủ nhiệm đã chủ động đến nhà xin phép gia đình và đưa anh đến sinh hoạt ở đội Sơn ca nhà thiếu nhi quận 1.

Ân tình của cô giáo cho đến bây giờ anh vẫn nhớ mãi bởi không có cô ngày ấy, cũng chẳng thể nào có được một Quang Vinh như bây giờ. Rồi từ đó, ngoài học văn hóa, Quang Vinh học hát ở nhà thiếu nhi với Hiền Thục, Thanh Lan...

Một năm sau, anh được xuất hiện trên tivi với vai trò ca sĩ. Đó là vào dịp 19.5. Cậu bé Quang Vinh đã hát ca khúc Em nhớ mãi một ngày phát trên chương trình Bông hoa nhỏ. Lần khởi đầu suôn sẻ mở ra những chuỗi ngày nổi tiếng của giọng ca nhí.

Gia đình anh tự hào lắm. Chẳng ai xem cái nghề anh theo đuổi là "xướng ca vô loài" hay "con hát mua vui cho thiên hạ", ngược lại các thành viên còn ủng hộ hết mình.

Bước ngoặt đột ngột trong sự nghiệp ca sĩ đến khi Quang Vinh chuyển từ cấp hai lên cấp ba. Bị vỡ tiếng, anh chẳng thể hát được nữa. Quang Vinh buồn nhiều lắm nhưng phải chịu.

Nghĩ chắc sự nghiệp cầm ca của mình chỉ dừng ở đó nên anh chuyển hướng, xin bố mẹ đi du học để biết đây biết đó với người ta và cũng để quên nỗi buồn vì đam mê đứt đoạn.

Ba năm sau, Quang Vinh trở về. Dường như cái nghiệp ca hát này đã vận vào người thì chẳng ai có thể thoát ra được. Quang Vinh cũng vậy.

 

Nhà Quang Vinh quá giàu không cần chạy sô: Sự thật đúng đến đâu? - Ảnh 3.
Album đầu tay của Quang Vinh mang tên Những ngày xưa yêu dấu.
 

Về nước, anh nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt. Những sản phẩm được trau chuốt được tung ra, hình ảnh lung linh của anh xuất hiện ở mọi nơi mọi lúc. Khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X đời đầu mê Quang Vinh như điếu đổ.

Họ mua ảnh của anh về dán kín phòng, nơi đâu nhác thấy dáng anh là khán giả lại rần rần, chen chúc. Nhìn thấy Quang Vinh một lần có người về đến nhà vẫn còn khóc.

Nhưng tình yêu thương đó cũng có một số hiểu lầm nho nhỏ. Con đường anh đi suôn sẻ quá khiến nhiều người tin rằng, anh thành công là do gia đình giàu có và anh chẳng qua chỉ là một ca sĩ mang tiền nhà đi hát.

Những tin đồn cứ đến như thế và biến thành sự thật trong trí tưởng tượng của khán giả lúc nào không hay. Cho đến bây giờ, họ vẫn tin vào điều đó.

Không mấy người biết Quang Vinh đã tự lập từ thời đi du học. Khi trở về nước, anh được Hãng phim trẻ, hãng phim ngày xưa đã quay video cho anh và các bạn đội Sơn ca, ký hợp đồng độc quyền và bảo trợ những sản phẩm đầu tay.

Cũng chẳng phải gia đình giàu có nên Quang Vinh không có nhu cầu chạy show như đồn thổi mà đơn giản là trong gia đình chẳng ai biết gì. Đều là người làm kinh doanh, bố mẹ anh không rành đường đi nước bước trong giới giải trí để chỉ bảo cho con cái.

Quang Vinh cứ nghĩ là ca sĩ thì cứ ra sản phẩm thôi, thỉnh thoảng có chương trình văn nghệ thì đi hát, đôi lúc trả lời phỏng vấn. Chỉ có vậy chứ anh cũng chẳng biết gì hơn. Thậm chí, khi bầu show gọi điện để hỏi giá đi hát, anh cũng chẳng biết phải đưa ra con số nào cho hợp lý.

Đến cả biệt danh "Hoàng tử Sơn ca" cũng chẳng phải do anh hay ê-kíp nào nghĩ ra mà bắt nguồn từ cách gọi của phóng viên trên một tờ báo nọ.

 

Nhà Quang Vinh quá giàu không cần chạy sô: Sự thật đúng đến đâu? - Ảnh 4.
Cuộc sống của Quang Vinh cũng nhiều lắm những nốt trầm.
 

Thế nên mới nói, sự nổi tiếng của Quang Vinh là hoàn toàn tự nhiên chứ chẳng hề có bất cứ chiến lược hay định hướng nào rõ rệt. Có lẽ cũng nhờ vậy mà anh chẳng bao giờ vướng phải scandal.

Được khán giả yêu thương, Quang Vinh hạnh phúc lắm. Anh sống hết mình, thật lòng hết sức. Có lần trời mưa bão, đoàn của anh lội đến sân khấu thì nước ngập ngang người, mưa to như trút.

Vậy mà khán giả không chịu về, họ đứng đợi để xem, để nghe anh và các thành viên trong đoàn hát. Được đón chờ nhiệt tình như thế, người nghệ sĩ bỏ đi sao đành. Anh cùng các bạn diễn lội lên sân khấu, hát dưới mưa. Đợt đó về nhà Quang Vinh ốm mất 3 tháng trời.

Nhưng nếu nghề hát chỉ mang đến cho anh tiếng cười thì cuộc sống của Quang Vinh lại có khá nhiều trăn trở. Bố mẹ không ở với nhau nữa, gia đình mỗi người một chốn, những đau buồn khiến anh càng miệt mài với sự nghiệp.

Chỉ đến khi bà mất cách đây ba năm, Quang Vinh mới đứng lại. Đó là lần thứ hai sự nghiệp của anh chững lại. Mất mát bủa vây khiến anh nhận ra mình đã sống quá vội, chẳng kịp làm gì cho người mà anh thương nhất trên đời.

Quãng thời gian tự vấn ấy, Quang Vinh dành cho mình để chiêm nghiệm. Anh quyết định thay đổi lịch trình 20 năm qua vẫn đều đặn: mỗi ngày thức dậy lại tập hát, tập nhảy rồi đi diễn.

Anh kinh doanh và đi du lịch, đến những nơi anh thích để thấy cuộc sống vẫn đáng giá, để tìm nguồn cảm hứng mới và không hẹn ngày trở lại. Điều đó khiến những người hâm mộ lo sốt vó.

Nhưng một lần nữa, âm nhạc lại kéo anh quay về sau đúng chu kỳ 3 năm. Lần này là một Quang Vinh chững chạc và trưởng thành hơn trong hình ảnh, cả trong âm nhạc.

Cũng có thể anh sẽ chẳng vượt qua được đỉnh cao của mình trước đó, cũng có thể anh chẳng còn hợp với cái danh xưng "Hoàng tử Sơn ca" nhưng những người yêu mến anh vẫn chờ đợi, vẫn muốn nghe anh hát.

Đối với một nghệ sĩ, có lẽ vậy thôi là đủ.

 

Theo TTVN


Quang Vinh

Tin tức mới nhất