Nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân: Hy vọng năm mới nhiều may mắn

Năm 2017, những bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất đều có doanh thu tốt và nhận được nhiều tình cảm của khán giả lẫn giới chuyên môn.

- Nhìn lại một năm đã qua, Ngô Thanh Vân đánh giá thế nào về công việc của mình và điều ấn tượng nhất với Vân là gì?

Một năm nhìn lại, tôi cảm thấy tự hài lòng với những thành quả đạt được. Cũng như những năm trước, tôi chọn thành công để phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Bản thân luôn cố gắng cân bằng mọi thứ từ công việc ngoài nước đến trong nước, từ vai trò nhỏ đến lớn, từ công việc đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, tôi đã tạo ra “một làn gió mới” cho áo dài trong Cô Ba Sài Gòn và được khán giả đón nhận. Tôi hoàn thành trọn vẹn vai diễn trong Starwars: The Last Jedi, mang về nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc sản xuất phim. 

- Giữa một nhà sản xuất phim và diễn viên, chị thích công việc nào hơn và điều gì là khó khăn nhất với chị khi theo con đường nghệ thuật?

Với tôi, dù ở bất cứ vai trò nào, nhà sản xuất phim hay diễn viên đều có những điều thú vị rất riêng của nó. Nhưng quan trọng hơn hết, bạn có quyết tâm theo đuổi đến cùng và trở thành người đứng đầu ở công việc đó hay không. Bất cứ công việc nào cũng sẽ phải mò mẫm và học, để có thành công sẽ phải trải qua thất bại.

Sau sự trưởng thành còn có cả sự hy sinh. Trong năm 2018, tôi sẽ tiếp tục ở vai trò nhà sản xuất, vì đây là công việc mà tôi yêu thích nhất.  

Nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân: Hy vọng năm mới nhiều may mắn-1
Ngô Thanh Vân xuất hiện trong siêu phẩm "Starwars: The Last Jedi"

- Mỗi khi quyết định đầu tư sản xuất một bộ phim, điều gì chị cho là quan trọng nhất? 

Tôi và ê kíp đang có một kế hoạch dài hơi với hơn 10 dự án phim đang xếp hàng chờ lịch và sản xuất trong năm sau. Các phim này đều được xác định sẽ đi theo đúng tinh thần mà tôi đã đề ra từ ban đầu: Truyền tải được văn hóa Việt và sử dụng hoàn toàn kịch bản gốc từ Việt Nam.

Bản thân tôi khá kiên định với quan điểm của cá nhân, lựa chọn một hướng đi riêng biệt độc nhất, tuy nhiên tôi cũng sẽ cố gắng tối đa để hòa nhập với xu hướng thời cuộc và đáp ứng thị hiếu của khán giả. 

- Hãy chia sẻ những kỷ niệm và ấn tượng của chị khi được chọn tham gia phim "Starwars: The Last Jedi". Chị có nghĩ, mình đã đặt được một “cục gạch” vào kinh đô điện ảnh Hollywood?

Mỗi một hành trình đều có kỷ niệm riêng của nó. Cơ hội xuất hiện trên phim trường quốc tế là cả một quá trình học tập và đeo đuổi ước mơ. Chẳng có điều gì đến dễ dàng, nó đều được nuôi dưỡng bằng cả con tim.

May mắn chớp được cơ hội tham gia vào kinh đô điện ảnh Hollywood, bản thân tôi phải cố gắng 200% công lực để chứng minh và thể hiện năng lực của mình. Bạn phải thực sự trở thành nhân tố khác biệt, nổi bật và không thể thiếu trong một ê kíp mang tầm cỡ ấy. 

Vai của tôi trong Starwars: The Last Jedi nhỏ lắm. Nhưng tôi rất thích thời gian 5 tháng ở London cùng đoàn phim, vì ở đó tôi học được nhiều thứ, từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người.

Những cái đó nếu chỉ ru rú ở nhà thì không học được nhiều như vậy. Tôi cho rằng, mình đã may mắn được chọn, cố gắng hết sức mình và thấy tự hào khi mình là một phần nhỏ của bộ phim này.

- Những dự án và kế hoạch cho năm mới của Ngô Thanh Vân sẽ có gì?

Trước mắt, phim Về quê ăn tết dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào đúng ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018. Sau đó sẽ triển khai thêm một số phim điện ảnh khác, vẫn theo định hướng của công ty là phim mang đậm văn hóa Việt.

Tôi chỉ xin được tiết lộ vài dự án mà công ty của tôi đang lên kế hoạch dài hơi, gồm có: Trạng Tí được làm dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt, Thằng Bờm, Ông Kẹ.

Sau thành công của Tấm Cám - Chuyện chưa kể, công ty sẽ tiếp tục đi theo dòng phim được làm từ những câu chuyện thần thoại trong dân gian như Thạch Sanh, Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh…

Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ và theo dõi con đường nghệ thuật của tôi, cũng như những sản phẩm do tôi và ê kíp sản xuất. Tôi chỉ mong rằng, năm mới sẽ có những thay đổi tích cực hơn ở phòng vé, để chúng ta có thêm nhiều dự án phim chất lượng hơn nữa cho thị trường Việt Nam.


Theo Sài Gòn Giải Phóng


phim điện ảnh Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất