Nhà sản xuất Khắc Hưng nói về sự chênh lệch khi ngồi “ghế nóng” của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên

Đạt nhiều thành công trong năm 2016 và đang hỗ trợ ca sĩ Thu Minh tại Giọng hát Việt 2017, NS - NSX Khắc Hưng có nhận định riêng về dàn giám khảo năm nay.



Mùa giải thưởng âm nhạc của năm 2016 đang dần khép lại, và nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Khắc Hưng là tân binh gây tiếng vang trong showbiz Việt 2016 khi bội thu giải thưởng danh giá.

Khá nhiều sao Việt như Nhã Phương, Khắc Việt, Văn Mai Hương, Nguyễn Trần Trung Quân, Min, ca nương Kiều Anh, nhóm Monstar… đều chung một nhận định: 2016 là năm của Khắc Hưng khi anh gặt hái thắng lợi trên nhiều “mặt trận”.

Khắc Hưng cho biết anh rất vui sướng khi gặt hái được nhiều thành công trong năm 2016 với nhiều bản hit được các nhà chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao. Nhạc sĩ sinh năm 1992 mong muốn tiếp tục được cống hiến nhiều hơn cho khán giả và luôn luôn giữ được chất riêng mang thương hiệu Khắc Hưng.

Gần đây nhất, Khắc Hưng cùng với ca sĩ Erik được vinh danh tại giải thưởng Zing Music Awards 2016 với hạng mục “Ca khúc của năm” cho ca khúc Sau tất cả. Được biết đây là hạng mục giải thưởng danh giá nhất tại giải thưởng này. Bên cạnh đó, Sau tất cả còn đem về cho Khắc Hưng thêm giải thưởng “Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng” tại Zing Music Awards 2016.

Trước đó, vào tối ngày 06/01, Khắc Hưng lập cú đúp tại giải thưởng YANVpop20 2016 với hai giải thưởng: “Top 20 bài hát của năm cho 3 ca khúc Sau tất cả, Baby baby, Anh đang nơi đâu" và giải “Bài hát của năm” cho ca khúc Sau tất cả.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến cú hattrick giải thưởng của Khắc Hưng tại giải Làn sóng xanh 2016 vào tối ngày 03/01. Khắc Hưng gây bão với 3 giải thưởng chính: Top 10 Nhạc sĩ của năm, Bài hát hiện tượng dành cho ca khúc "Sau tất cả", Nhạc sĩ hoà âm phối khí của năm.

Bên cạnh gần chục giải thưởng dành cho cá nhân thì cùng với ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Khắc Hưng còn nhận thêm giải thưởng dành cho HLV có thí sinh trở thành quán quân của cuộc thi Khởi đầu ước mơ mùa đầu tiên vào ngày 29/12/2016.

Giới chuyên môn đánh giá Khắc Hưng là một nhà sản xuất âm nhạc trẻ tài năng, sở hữu tư duy âm nhạc nhạy bén, tiếp cận với xu hướng của âm nhạc thế giới rất nhanh chóng và mang hơi hướng hiện đại, văn minh.

Nhờ việc được đào tạo bài bản tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - là một môi trường đào tạo chính quy, nên Khắc Hưng không chỉ có thế mạnh ở âm nhạc hiện đại mà có thể làm tốt cả những chất nhạc khó: jazz, thính phòng, rock,... và những thể loại âm nhạc khó khác mà các nhà sản xuất trẻ khác không làm được. Đây là những yếu tố giúp Khắc Hưng trở thành nhà sản xuất trẻ hàng đầu hiện nay. Max Martin, Greg Kurstin, David Foster… là những cái tên được Khắc Hưng thần tượng trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc trên thế giới.

Nhận định về thị trường nhạc Việt hiện tại và mong muốn cống hiến cho âm nhạc nước nhà, Khắc Hưng tâm sự:

“Tất cả những điều Hưng đã, đang và sẽ làm trong thời gian tới đó là định hướng khán giả theo chất nhạc của mình. Mặc dù sản xuất ra những bài hát dung hoà giữa cả chuyên môn và thị trường, Hưng vẫn muốn định hướng để gu nghe nhạc của khán giả đến gần với thế giới hơn, càng ngày tiệm cận và văn minh hơn.

Chính vì thế, nhiệm vụ của những nhà sản xuất trẻ như Hưng là luôn trau dồi kỹ năng của mình và định hướng cho khán giả làm thế nào để nghe nhạc văn minh, và làm thế nào để chất nhạc của mình nó gần với thế giới để khi mình bước ra không bị bỡ ngỡ và tự hào về Việt Nam mình”.

Hiện tại Khắc Hưng đang là cố vấn âm nhạc cho đội của HLV Thu Minh tại Giọng hát Việt 2017, Khắc Hưng không ngần ngại chia sẻ quan điểm trước luồng ý kiến cho rằng Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên chưa đủ tầm ngồi “ghế nóng” The Voice.

Nhạc sĩ cống hiến nổi bật cho nhạc Việt 2016 cho biết:

“Hưng thấy rằng đó là những nhận định chưa đúng. Chúng ta có thể nghe thấy thị trường, xu hướng nghe nhạc bây giờ khác nhiều ngày trước, có nhiều thí sinh trẻ tài năng. Ví dụ với những bạn sinh năm 2000, nghe có vẻ trẻ nhưng cũng đã 16,17 tuổi rồi và đủ tầm để tham gia những cuộc thi đó.

Cái thứ hai là Đông Nhi, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh đều là các ca sĩ trẻ có kinh nghiệm, có thâm niên làm nghề lâu rồi, có đủ kinh nghiệm để truyền đạt cho những thí sinh đàn em. Cũng như The Voice Mỹ có Miley Cirus sinh năm 1992 nhưng ngồi ghế nóng thì đều được mọi người ủng hộ, mang lại màu sắc tươi trẻ cho chương trình đó. Theo Hưng nghĩ đó là một điều hoàn toàn nên làm”.

Trong năm 2017, Khắc Hưng cho biết anh tiếp tục sản xuất ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng cho các nghệ sĩ, đồng thời khẳng định thương hiệu và chất lượng của nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-san-xuat-khac-hung-noi-ve-su-chenh-lech-khi-ngoi-ghe-nong-cua-dong-nhi-noo-phuoc-thinh-toc-tien-n-106654.html

Giọng hát Việt nguyễn trần trung quân khắc hưng Thu Minh

Tin tức mới nhất