Nhà sư có chức sắc tại Đài Loan vướng bê bối ma túy, 'tiệc sex'

Người đứng đầu Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan đã bị trục xuất khỏi chùa sau khi vướng vào bê bối tình dục và ma túy.

Nhà sư có chức sắc tại Đài Loan vướng bê bối ma túy, tiệc sex-1
Nhà sư Kai Hong (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, một đoạn video ghi lại cảnh Kai Hong, tổng thư ký Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan, nô đùa khi đang khỏa thân trên giường với một người đàn ông và hút ma túy tổng hợp đã được Mirror Media phát tán trên mạng tại Đài Loan.

Mirror Media không tiết lộ địa điểm cũng như thời gian quay đoạn video trên, song dẫn một nguồn tin cho biết Kai là đối tượng nghiện ma túy từ lâu và là người tổ chức các bữa “tiệc sex” với các nhà sư khác tại chùa Tongshan - nơi nhà sư này tu tập.

Các trụ trì chùa Tongshan ở vùng Gongguan, bờ biển tây bắc Đài Loan, cho biết đã trục xuất nhà sư Kai Hong, 29 tuổi, từ ngày 13/11 vì vi phạm kỷ luật giáo hội.

Hai tháng trước khi bị trục xuất, Kai từng chuyển tới chùa Miaoli Chongfo ở gần thị trấn Miaoli với “hàng chục tín đồ” đi theo. Được xem là “ngôi sao đang lên” trong giáo hội Phật giáo tại Đài Loan, Kai là nhân vật có ảnh hưởng đối với những tín đồ trẻ và thường xuyên giảng bài tại các trại tu mùa hè.

Bất chấp đoạn video đã được phát tán, Kai vẫn khẳng định không làm gì sai trái và cho rằng đoạn video này là một phần trong chiến dịch bôi nhọ của chùa Tongshan - nơi Kai đang vướng vào một vụ tranh chấp tài sản. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc này.

Nhà sư có chức sắc tại Đài Loan vướng bê bối ma túy, tiệc sex-2
Một số hình ảnh phản cảm của nhà sư Kai Hong. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video trên được cho là do một người tình cũ của Kai phát tán và cũng là một nhà sư tại chùa Tongshan. Người này đã tải đoạn video có dung lượng 200 GB từ máy tính của một người tình khác của Kai, sau đó chuyển cho các trụ trì chùa Tongshan.

Trong một số đoạn của video, Kai được nhìn thấy nói chuyện thẳng với máy quay và có vẻ như nhà sư này khi đó đang ngấm thuốc. Một số đoạn khác cho thấy Kai dường như tự quay chính mình.

Liên quan tới vụ bê bối, nhà sư Jing Yao, chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan xác nhận Kai đã bị kỷ luật. Tuy nhiên, ông Yao được cho là tìm cách chối bỏ trách nhiệm khi nói rằng hành vi của Kai không liên quan tới ông, cũng như chùa Tongshan và cơ quan quản lý.

Ông Yao cũng đang xin lời khuyên pháp lý sau khi một tờ báo địa phương cáo buộc ông cố tình làm ngơ trước các hành động của Kai - người từng là học trò của ông.

Đây không phải vụ bê bối đầu tiên có liên quan tới giáo Hội Phật giáo Trung Quốc trong năm nay. Hồi tháng 8, sư Xuecheng trụ trì chùa Longquan ở Bắc Kinh bị cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục các ni cô, bao gồm việc gửi tin nhắn tới các ni cô này và ép họ quan hệ tình dục.

Sư trụ trì Xuecheng từng là người đứng đầu Hội Phật giáo Trung Quốc và là người trẻ nhất từng nắm giữ vị trí này. Ông cũng là cố vấn chính trị cho chính phủ Trung Quốc. Xuecheng hiện đã từ chức và nằm trong diện điều tra của cảnh sát.

Theo Dân trí


Nhà sư quấy rối tình dục khỏa thân ma túy Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao