Nhà sư Thái Lan sử dụng máy bay riêng có 8 vợ?

Nhà sư Thái bị chỉ trích vì sử dụng máy bay riêng và các vật dụng hàng hiệu đã bị đóng băng tài sản cá nhân do cáo buộc rửa tiền và gian lận. Nhà sư này còn bị đồn có 2 con và quan hệ tình cảm với 8 phụ nữ.

Luang Pu Nenkham Chattigo, trụ trì ngôi chùa Khantitham tại tỉnh Sisaket ở đông bắc Thái Lan, đã bị Văn phòng chống rửa tiền Thái Lan (AMLO) cấm chuyển tiền ra khỏi các tài khoản ngân hàng.

Nhà sư trên đã bị chú ý kể từ một đoạn video quay cảnh ông này đi máy bay riêng trong khi đeo kính phi công, mang túi hiệu Louis Vuitton lan truyền trên mạng internet hồi tháng trước.

Một bức ảnh chụp cảnh nhà sư Luang Pu nằm cạnh một phụ nữ dường như đang khỏa thân cũng lan truyền trên mạng, càng gây sự phẫn nộ tại Thái Lan, quốc gia có số người theo đạo Phật lớn nhất thế giới và nơi các nhà sư phải độc thân.



Nhà sư Luang Pu còn bị cáo buộc đã có 2 con
và có hệ tình cảm với ít nhất 8 phụ nữ.

AMLO đã yêu cầu 16 tài khoản ngân hàng của nhà sư Luang Pu và các môn đệ bị đóng băng sau khi phát hiện các giao dịch hàng ngày lên tới 200 triệu Baht (gần 7 triệu USD). 10 trong số các tài khoản này mang tên nhà sư Luang Pu.

“Tôi muốn cảnh báo nhà sư Luang Pu và các môn đệ rằng họ không thể chuyển tiền trong các tài khoản ngân hàng vì nếu làm vậy họ ngay lập tức phạm hành động rửa tiền”, Cảnh sát trưởng Suwanee Sawaengphol, phó giám đốc AMLO, cho biết.

Tội rửa tiền ở Thái Lan có thể lĩnh án 10 năm tù giam.

AMLO nghi ngờ rằng tiền trong các tài khoản ngân hàng có thể là tiền tài trợ của công chúng dành cho chùa sư Luang Pu, cảnh sát trưởng Suwanee nói.

“Nếu số tiền đó có được bằng cách lợi dụng đức tin của mọi người thông qua gian lận và các hành động gian dối khác thì cũng là tiền bất hợp pháp theo luật rửa tiền”, cảnh sát trưởng Suwanee nói thêm.

Nhà sư 34 tuổi được tin là đang đi du lịch tại châu Âu.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao