Nhà thờ màu hồng hút khách 'sống ảo' giữa Sài Gòn

Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, nhà thờ màu hồng dễ dàng thu hút sự chú ý của du khách nhờ kiến trúc cổ kính nhưng lại có lớp áo hiện đại, đáng yêu.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-1
Mang màu sắc dễ thương và những nét kiến trúc cổ kính, nhà thờ màu hồng nằm ở 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3 là điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài thành nói riêng và du khách nói chung.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-2
Nhà thờ màu hồng có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định, được khởi công vào năm 1870 và khánh thành vào ngày 16/12/1876.  Với màu sắc rực rỡ, tươi mới, nhà thờ trở nên nổi bật giữa phố phường đông đúc.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-3
Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với các chi tiết trang trí đặc trưng của trường phái Roman và Baroque.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-4
Nhà thờ Tân Định cùng với Vương cung Thánh đường Đức Bà (nhà thờ Đức Bà) là hai công trình cổ từ thời thuộc địa, có quy mô lớn và kiến trúc đẹp nhất tại Sài Gòn.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-5
Màu sắc tươi mới khiến nhà thờ Tân Định trở thành một điểm đến lý thú với khách du lịch và giới trẻ của Sài Gòn.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-6
Nhà thờ mở cửa cho du khách tự do tham quan, chụp hình trong khuôn viên. Tuy nhiên, chỉ những du khách may mắn đến đây vào ngày lễ mới có thể vào giáo đường.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-7
Du khách lần đầu đến đây sẽ có cảm giác như đang đi giữa trời Âu, lạc vào công trình cổ kính với họa tiết và hoa văn tinh xảo.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-8
Với màu sắc độc đáo, nơi đây sẽ đem đến cho bạn những bức hình lung linh trong ánh nắng của Sài Gòn.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-9
Hàng ngày, nhà thờ thu hút nhiều khách tham quan. Người đến vì hiếu kì, người đến vì yêu thích nét kiến trúc độc đáo. Bạn có thể ngồi bên kia đường nhâm nhi ly cà phê đá, ngắm nhìn nhà thờ in hình lên nền trời xanh thẳm để tìm kiếm sự bình yên.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-10
Nhà thờ màu hồng trở thành địa điểm "check-in" dễ thương được giới trẻ truyền tai nhau.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-11
Nhà thờ có một tháp chính và hai tháp phụ. Đỉnh tháp chính gắn cây thánh giá làm bằng đồng cao 3 m, bên trong có năm quả chuông với tổng trọng lượng 5,5 tấn. Vào mỗi buổi chiều tà, chuông thánh đường ngân vang cả một vùng, tạo cho người dân cảm giác yên bình sau một ngày lao động vất vả.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-12
Trải qua 141 năm, nhà thờ vẫn tọa lạc bên đường phố nhộn nhịp người xe qua lại, tạo nên nét chấm phá riêng biệt giữa trung tâm thành phố.

Nhà thờ màu hồng hút khách sống ảo giữa Sài Gòn-13
Nhà thờ độc đáo này nằm ở 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, ngay trung tâm thành phố. Ảnh: Google Maps.

 

Theo Zing


kiến trúc Nhà thờ

Tin tức mới nhất