Nhà tiên tri Vanga và những lần tiên đoán không chính xác

Mặc dù nổi tiếng nhờ khả năng nhìn thấu tương lai qua đôi mắt mù lòa, như người ta ước tính có khoảng 80% lời tiên tri của bà Vanga đều thành hiện thực; nhưng không phải mọi lời tiên đoán đều xảy ra. Đại dịch Ebola, chiến tranh sinh học hay châu Âu thành lục địa không người sống mà Vanga đã nói đều không chính xác.

Dự đoán về World Cup năm 1994 là tiên đoán về thể thao duy nhất của bà Vanga. Tuy nhiên, tiên đoán này lại không chính xác. Bà từng dự đoán hai đội bóng thi đấu chung kết của World Cup 1994 sẽ có tên bắt đầu bằng chữ “B”. Sau khi đội tuyển Brazil lọt vào vòng chung kết, nhiều người tin rằng Bulgaria sẽ là đội bóng còn lại. Cả thế giới hồi hộp đón xem trận đấu quyết định giữa Bulgaria và Italia. Tuy nhiên, Bulgaria đã thua. Vậy là chung kết World Cup 1994 diễn ra giữa Brazil và Ý, chứ không phải đội tuyển có chữ "B" như bà Vanga tiên đoán.

2sao.vn | Photobook

Chiến tranh thế giới thứ 3 đã không xảy ra như lời tiên tri của bà Vanga. Năm 1978, Baba Vanga đưa ra lời dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3 bắt đầu vào cuối năm 2010 và kết thúc vào năm 2014. Theo bà, những cuộc xung đột vũ trang và mưu sát 4 vị lãnh đạo sẽ là mầm mống cho thế chiến thứ 3. Chiến tranh hạt nhân sẽ gây tác động tiêu cực đến nhân loại, dẫn đến sự diệt vong của loài người và sự sống trên Trái đất. Tuy nhiên, năm 2010, không có cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 hay cuộc chiến hạt nhân nào xảy ra.

2sao.vn | Photobook

Tiên tri về ngày tận thế của Trái đất năm 2012 cũng không xảy ra như tiên đoán của bà. Theo lời nhà tiên tri mù, chiến tranh hạt nhân và hóa học sẽ khiến sự sống của loài người bị hủy diệt vào năm 2012. Trước đó, nhà tiên tri Nostradamus cũng đã đưa ra những vần thơ dự đoán về ngày tận thế rơi vào năm 2012 khiến cả thế giới hoang mang Trái đất sẽ bị hủy diệt. Nhưng sự thực, cho đến nay Trái đất và Nhân loại vẫn tồn tại.

2sao.vn | Photobook

Cuối năm 2013, dịch bệnh Ebola bắt đầu tại Guinée, nhưng chưa được phát hiện. Đến tháng 4 năm 2014, Ebola bùng phát mạnh ở châu Phi và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người. Ở thời điểm đó, người ta nhớ lại lời tiên tri lạnh gáy của Baba Vanga: "Năm 2014, phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học." Mặc dù căn bệnh khá giống như bà mô tả trong lời tiên đoán, nhưng nguyên nhân của bệnh dịch này hoàn toàn không phải do hóa học, mà là do chủng virus Ebola gây ra.

2sao.vn | Photobook

Nhà tiên tri mù lòa Vanga đã dự đoán năm 2016, lực lượng khủng bố cực đoán IS sẽ đe dọa cuộc sống bình yên của nhân loại. Theo lời bà, "rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc… Mọi người đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu và ánh sáng. Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặt điểm tôn giáo". Và quả thật đúng như tiên đoán của bà, từ cuối năm 2015 đến giờ, các vụ khủng bố xảy ra ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt trên lãnh thổ châu Âu; hầu hết đều đến từ chân rết của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhân loại. Tuy nhiên, bà cũng tiên đoán rằng đến cuối năm 2016, châu Âu sẽ trở thành lục địa hoang, gần như không có người sinh sống. Điều này chắc chắn không hề xảy ra.

2sao.vn | Photobook

Và còn một tiên đoán khó hiểu của bà về Tổng thống Mỹ. Sinh thời, Vanga đã nói bóng gió về Tổng thống Obama: "Ông bước vào chức vị Tổng thống khi nước Mỹ đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Người dân Mỹ sẽ đặt niềm tin vào ông, coi ông như một phép màu dẫn dắt Mỹ bước qua giai đoạn khủng hoảng và vươn lên trở thành cường quốc của thế giới." Đúng là ông Obama bắt đầu nhiệm kỳ khi nước Mỹ đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau thế chiến thứ 2. Suốt hai nhiệm kỳ Tổng thống, ông đã xoay chuyển được nhiều mặt của nước Mỹ, từ kinh tế, luật pháp cho đến quyền lợi và thậm chí cả tình cảm, suy nghĩ của người dân. Thế nhưng, Vanga cũng nói thêm rằng: "Sau khi ông rời khỏi văn phòng của mình, nước Mỹ sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, tựa như một cuộc nội chiến." Khi nước Mỹ sắp bước sang giai đoạn chuyển giao nhiệm kỳ Tổng thống, nhiều người dân ở xứ sở cờ hoa này e ngại lời tiên đoán của bà mù Vanga sẽ thành hiện

2sao.vn | Photobook

cuộc đời của bà Vanga lời tiên tri nhà tiên tri nổi tiếng Vanga tiên đoán Baba Vanga