Nhạc sĩ Đức Trí nói gì về ca khúc 'sát thương' nhất 'Tâm 9' của Mỹ Tâm?

Đức Trí viết: "Nhạc sĩ thường chỉ hát một lần khi vừa viết xong bài hát và ít khi nào muốn hát lại lần nữa, dù có phô, kệ. Hát một lần rồi thôi, rồi nó đã thành bài hát của muôn người".

Album mới nhất của Mỹ Tâm mang tên Tâm 9 đang là sản phẩm âm nhạc được khán giả quan tâm lớn.

Cơn sốt album không chỉ dừng lại ở những cơn số: hơn 10.000 album được bán sạch trong thời gian ngắn, hơn 25.000 khán giả hội tụ trong các đêm diễn giới thiệu album tại những địa điểm công cộng hot nhất nước, hàng loạt bản cover ca khúc nằm trong album... mà còn thể hiện qua sự đánh giá của giới chuyên môn.

Nhạc sĩ Đức Trí nói gì về ca khúc sát thương nhất Tâm 9 của Mỹ Tâm?-1

Tâm 9 là tập hợp các ca khúc thuộc dòng nhạc Pop Soul, trong đó có hai ca khúc không thể thiếu từng lọt top những bài hát gây bão của năm là Đừng hỏi emĐâu chỉ riêng em. Bên cạnh những sáng tác của riêng mình, Mỹ Tâm còn thể hiện các tác phẩm của Đức Trí, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng.


Nhạc sĩ Đức Trí đệm đàn cho Mỹ Tâm thể hiện ca khúc "Muộn màng là từ lúc"

Trong Tâm 9, khán giả dành phần lớn tình cảm cho nhạc phẩm Người hãy quên em đi cùng điệu nhảy say rượu. Ngoài ra ca khúc Muộn màng là từ lúc của Đức Trí cũng chiếm tình cảm của người nghe và được đánh giá là một trong những ca khúc mang tính "sát thương" cao.

Mới đây, nhạc sĩ Đức Trí bất ngờ đăng tải bản demo Muộn màng là từ lúc do chính anh thể hiện lên Soundcloud. Khác với cảm xúc quyến luyến day dứt của Mỹ Tâm, Muộn màng là từ lúc phiên bản Đức Trí mang nét buồn man mác, hoài niệm của một người đàn ông từng trải.

Nhạc sĩ Đức Trí nói gì về ca khúc sát thương nhất Tâm 9 của Mỹ Tâm?-2

Chia sẻ về bản demo này, nhạc sĩ Đức Trí viết: "Nhạc sĩ hát sẽ không bao giờ hay như ca sĩ nhưng anh ta thường chỉ hát một lần khi vừa viết xong bài hát và ít khi nào muốn hát lại lần nữa, dù có phô, kệ. Hát một lần rồi thôi, rồi nó đã thành bài hát của muôn người".

Bên dưới lời tâm sự của nhạc sĩ là những bình luận tán thưởng cử người hâm mộ: "Nhạc sĩ hát bằng câu chuyện và cảm xúc của mình nên chạm trái tim người nghe", "Nghe qua là thấy ngay nhạc Đức Trí, cảm ơn chú đã viết bài hát thật hay cho Mỹ Tâm".

Nhạc sĩ Đức Trí nói gì về ca khúc sát thương nhất Tâm 9 của Mỹ Tâm?-3

Hiện tại, Tâm 9 được in thêm 2.000 đĩa nhưng đã lại "tẩu tán" hết sạch. Chính khổ chủ cũng phải than phiền muốn gửi tặng người thân 2 CD mà cũng không còn.
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhac-si-duc-tri-noi-gi-ve-ca-khuc-sat-thuong-nhat-tam-9-cua-my-tam-n-142634.html

Đức Trí Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất