Nhạc sĩ Quốc Trung: 'Ca sĩ Việt đang suồng sã, xuất hiện quá nhiều'

Nam nhạc sĩ cho rằng các ca sĩ Việt Nam xuất hiện quá nhiều trên truyền hình thực tế, phòng trà, quán bar khiến live show cá nhân không còn được trân quý, thậm chí bị thờ ơ.

Sáng 16/10, Thanh Lam gặp gỡ báo chí để chia sẻ về live show cá nhân duy nhất của năm 2018, do nhạc sĩ Quốc Trung làm đạo diễn âm nhạc.

Live show được đặt tên Bình Minh, đánh dấu sự hợp tác trở lại đúng nghĩa của Thanh Lam - Quốc Trung, cặp đôi từng làm nên Đêm Huyền Diệu - live show đầu tiên trong lịch sử nhạc Pop Việt Nam (kéo dài suốt một tuần lễ) vào 25 năm trước.
 

Nhạc sĩ Quốc Trung: Ca sĩ Việt đang suồng sã, xuất hiện quá nhiều-1
Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng live show cá nhân của nghệ sĩ ở Việt Nam bị thờ ơ, một phần vì chính giới nghệ sĩ.
 

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết live show vốn là dấu ấn của người nghệ sĩ. Ở nước ngoài, dù là show diễn của ca sĩ, ban nhạc đều được đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ca sĩ, nhạc công phải tập luyện một thời gian dài. Thế nên, khán giả rất đón nhận.

"Nhưng ở Việt Nam thì khác. Thực tế, live show ở Việt Nam, về số lượng không thua kém gì Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng chất lượng thì thấp hơn. Sự trân quý và nhu cầu thưởng thức live show của khán giả cũng không nhiều", tác giả Tre xanh ru bày tỏ.

Lý giải về thực trạng này, Quốc Trung chia sẻ các ca sĩ ở Việt Nam xuất hiện quá nhiều. Khán giả có thể gặp nghệ sĩ ở bất cứ đâu, từ phòng trà, quán bar đến truyền hình thực tế.

"Tôi không biết dùng từ gì, có lẽ đó là sự suồng sã. Ở nước ngoài, khán giả phải chờ cả năm để thấy ca sĩ nên chương trình bán vé rất tốt và mang lại cảm xúc mạnh. Nhưng ở Việt Nam, chỉ cần ngồi xem tivi, khán giả đã nghe ca sĩ hát mỗi ngày, không cần phải đợi đến show diễn riêng", nam nhạc sĩ nhận định.

Dù chỉ ra thực trạng, Quốc Trung cho rằng khắc phục không phải là chuyện dễ dàng, ngày một ngày hai. Theo anh, trước hết giới ca sĩ và các nhà sản xuất âm nhạc cần phải làm những chương trình chất lượng, có đầu tư thay vì chỉ làm những đêm tổng hợp, mỗi ca sĩ lên hát 1-2 bài, không có ý nghĩa gì.

"Với đêm Thanh Lam, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ. Tất cả các bài hát được hòa âm mẫu trên máy, tập với ban nhạc và ca sĩ, sau khi đã chuẩn mực sẽ được thu âm lại để lập trình ánh sáng và âm thanh đúng theo từng giây. Rồi ê-kíp tập tiếp để khớp lại giữa phần lập trình và phần live trên sân khấu. Đó là mô hình mà các ngôi sao quốc tế vẫn áp dụng trong các tour diễn lớn của mình”, vị nhạc sĩ khẳng định.
 

Nhạc sĩ Quốc Trung: Ca sĩ Việt đang suồng sã, xuất hiện quá nhiều-2
Thời gian gần đây, Thanh Lam xuất hiện không nhiều để tập trung cho live show duy nhất trong năm.
 

Trong buổi gặp gỡ, Quốc Trung cũng bày tỏ quan điểm về việc không làm nghệ thuật kiểu "rẻ tiền". Nam nhạc sĩ thừa nhận cát-xê làm nhạc của anh tương đối cao. Nhưng cũng sẵn sàng chấp nhận "lỗ" để mang đến khán giả âm nhạc chất lượng.

Khi được hỏi về Thanh Lam của hiện tại, Quốc Trung tỏ ra bối rối. Trong khi đó, Thanh Lam cho biết chị hài lòng với cuộc sống hiện tại. Diva bảo trong âm nhạc, chị hạnh phúc vì được đồng hành với những người bạn suốt nhiều năm.

Về đời sống riêng, Thanh Lam tiết lộ chị luôn biết cách để giữ lửa tình yêu, nhưng tình yêu ở đây không còn là tình yêu nam nữ mà đã thành tình yêu con người với con người, và con người với cuộc sống.
 

Theo Zing.vn

 


Nhạc sĩ Quốc Trung Thanh Lam

Tin tức mới nhất