2015 - Năm bội thu của diva Việt

(2Sao) – Chưa có năm nào cả 4 diva Việt lại cùng tỏa sáng như năm nay

Dù đã thành công rất lâu trên chặng đường ca hát, nhưng chỉ tới 2015, 4 diva nhạc nhẹ Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần mới thực sự cùng nhau làm lên cú hích lớn cho mình.

Những dự án âm nhạc riêng

2015 là năm ghi dấu ấn của Hà Trần khi cô phát hành Bản nguyên, album mà cô đã phải chờ tới 10 năm để hợp tác với Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân. Đây cũng là album mà Hà Trần thực hiện trong thời gian khá lâu, kéo dài từ 2014 tới cuối 2015.


Ở Bản nguyên, Hà Trần một lần nữa trải nghiệm, khám phá những hướng âm nhạc mới, với indie rock, thể hiện sự sáng tạo không biên giới của cô. Chiều sâu vẫn được giữ vững cùng lối làm album theo concept, kết nối chủ đề, khai thác âm thanh. Nhưng lần này, Hà Trần đột phá hơn với việc mạnh tay vào hình ảnh, dàn dựng clip. 

Không những vậy, việc kết hợp làm việc với ekip truyền thông, quảng bá hàng đầu Việt Nam hiện nay cũng tạo đà tiến chắc chắn để Hà Trần Thăng hoa cùng Bản nguyên.

Hồng Nhung và Mỹ Linh tuy không phát hành album mới nhưng cũng bận rộn với dự án liveshow riêng của họ.


Vào tháng 12, Hồng Nhung thực hiện album Phố à phố ơi… Bống à bống ơi sau 3 năm nghỉ ngơi (tính từ album Có phải em mùa thu Hà Nội năm 2012) với khách mời là Thanh Lam. Đây là liveshow hâm nóng lại tên tuổi Hồng Nhung và tạo đà để phát hành album trong năm tới như lời cô nói.

Liveshow Để mãi được gần anh được Mỹ Linh thực hiện vào tháng cuối năm (tính theo lịch âm) để kỉ niệm chặng đường 18 năm đồng hành cùng người bạn đời là nhạc sĩ Anh Quân.


Đây là liveshow mang tính kỉ niệm, tri ân bạn bè, gia đình, khán giả đã bên Mỹ Linh suốt nhiều năm qua. Cô hát lại những ca khúc đình đám một thời với chất giọng vẫn còn điêu luyện, khỏe khoắn. Cũng trong liveshow này, Mỹ Linh tỏ ra khá đầu tư về trang phục với những mẫu thiết kế riêng, đắt tiền.

Thanh Lam tuy không có dự án riêng trong năm nay nhưng cũng tất bật với việc hợp tác với những người bạn diva của mình và xuất hiện với tần số cao trên sóng truyền hình cùng những ca khúc bất hủ. Cô cũng đi học thêm về thanh nhạc với nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên.

Và ghi dấu với những đêm nhạc định danh

Dù đã hợp tác không ít lần với nhau qua nhiều album, nhưng 2015 là năm đầu tiên cả 4 diva Việt cùng hợp tác với nhau làm chung liveshow riêng.

Liveshow đầu tiên của họ là The Master of Symphony (cùng với Thu Phương). Liveshow này đã gây tiếng vang lớn và thu hút đông đảo dư luận, vì đây là lần đầu tiên có một liveshow riêng cho các diva nhạc nhẹ Việt Nam.

Tiếp đó, họ cùng tham gia live show thứ hai là Divas’ Night. Nếu trước đây cả 4 người đều rụt rè khi nói về diva, thì năm nay họ lại sẵn sàng định danh tên gọi, giá trị của mình bằng chính đêm nhạc mang tên danh hiệu này. 

Dù vội vàng, nhưng liveshow này vẫn thể hiện sự nghiêm túc trong nghệ thuật của các diva.


Nếu các đêm nhạc chung và riêng trước của 4 diva đều đi theo hướng mạnh ai nấy hát, ít có sự kết nối với nhau để truyền tải một nội dung cụ thể, bao quát nhất định nào đó thì ở đêm nhạc lần này, họ đã biết tổ chức, sắp xếp các màn trình diễn, các ca khúc có sự kết nối với nhau theo một chủ đề chung.

Nhìn lại sự nghiệp của cả 4 diva, đều là những ca sĩ gốc Bắc, hát nhạc nhẹ miền Bắc nhưng thành công vang dội cả trong Nam, khiến khán giả miền Nam khi ấy đang chìm đắm trong nhạc hải ngoại bỗng xóa tan sự phân biệt vùng miền để quay về say mê với âm nhạc trong nước, có thể thấy, liveshow này như ngầm khẳng định chắc chắn sự nghiệp cũng như cống hiến của họ với nhạc Việt.

Đây xứng đáng là một cột mốc lớn trong sự nghiệp của cả 4 người, khi họ đã chính thức ý thức được danh hiệu của mình và dùng nó làm đòn bẩy, chứ không lảng tránh như trước đây.

Với những dự án âm nhạc lớn, thu hút công chúng, 2015 là một năm đầy thăng hoa, tự hào của diva Việt.

Đức Long
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất