'Bản án tử hình' khắc nghiệt với tân binh K-Pop

- Ra mắt năm 2012, đã từng được kì vọng là một trong những siêu tân binh Kpop, nhưng lý do tại sao đến nay, NU’EST vẫn không thể ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Ngay từ đầu, nhóm nhạc nam của Pledis Entertainment đã được giới thiệu như là nhóm nhạc được mong đợi nhất năm 2012 cùng với EXO của SM Entertainment và BAP của TS Entertainment. Trong số ba nhóm siêu tân binh ra mắt năm 2012, có vẻ như NU'EST là những người duy nhất không thể nổi tiếng đúng như những lời thổi phồng trước đây về họ. Trong suốt thời gian quảng bá cho ca khúc đầu tiên “Face”, NU’EST đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ giai điệu, lời bài hát lẫn hình ảnh lưỡng tính của Ren.

Cho đến gần đây, nhóm mới tiết lộ sẽ sớm ra mắt tại thị trường Nhật Bản và sẽ phát hành “NU’EST’s BEST” tại Hàn Quốc vào ngày 30/07/2014. Thông tin này dường như cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Khán giả tự hỏi rằng vị trí của họ sẽ là ở đâu khi nhóm không hoàn toàn được hoạt động tại Hàn Quốc. Họ đã không thể tạo ra một hit đột phá nào. Tất cả những gì nhóm xây dựng nên dường như đã bị mài mòn bởi sự quản lý yếu kém từ phía công ty chủ quản Pledis.

Hãy cùng nhìn lại lịch sử của nhóm để thấy được quỹ đạo sự nghiệp của họ. NU’EST ra mắt với “Face” vào tháng Ba năm 2012 và đã đạt được vị trí nhất định đối với một tân binh khi xếp hạng 62 trên bảng xếp hạng Gaon Single Chart. Bài hát tiếp theo “Action” được tung ra vài tháng sau đó chỉ đạt được vị trí 77.



Pledis đã cố gắng để tạo sự tươi mới cho họ trong lần trở lại đầu tiên vào năm 2013 với “Hello” và quả thật bài hát đã có một sức hấp dẫn tại thời điểm đó. Chính sự thay đổi này đã đưa “Hello” trở thành hit lớn nhất của họ cho đến nay với việc vươn lên vị trí số 51 trên bảng xếp hạng. Cũng có thể nói, trong số những hày hát nhóm đã từng phát hành cho đến nay thì “Hello” chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của nhóm. “Sleep Talking” được quảng bá khoảng 10 tháng trước là sự trở lại với âm thanh electro-pop nhưng thật không may nó lại là bài hát có vị trí thấp nhất của họ khi chỉ dừng lại ở mốc 92.

Dự a trên các số liệu này thì có thể nhận thấy NU’EST đã hoàn toàn thất bại trong việc cố gắng bứt phá để lọt vào top 50.

Cuối năm 2013, NU’EST tuyên bố rằng họ sẽ thêm một thành viên mới để thúc đẩy quá trình quảng bá tại Trung Quốc. Jason gia nhập và tạo thành NU’EST-M. Họ xuất hiện khá nhiều tại các chương trình và lễ hội tại Trung Quốc. Mặc dù khá thú vị khi thấy họ hoạt động ở nhiều thị trường khác nhau nhưng thực sự điều này lại khiến người ta cảm thấy khó hiểu về sự thờ ơ của nhóm đối với thị trường Hàn Quốc.

Kể từ đó, họ hoàn toàn vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc cho đến gần đây, khi công ty công bố nhóm sẽ ra mắt tại Nhật Bản. Đôi khi, việc tiến hành quảng bá tại thị trường nước ngoài sẽ khiến một nhóm trông giống như không hoạt động gì cả nhưng trong trường hợp của NU’EST thì thực tế họ chỉ đang nỗ lực không ngừng để thúc đẩy âm nhạc của họ không chỉ ở Hàn Quốc mà thôi.

NU’EST mới chỉ hoạt động ở Kpop trong vòng 2 năm. Dường như họ có chút mạo hiểm khi tiến ra thị trường nước ngoài sớm như vậy. Vào năm 2012, đĩa đơn của NU’EST đã trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất trong số các nhóm nhạc tân binh lúc bấy giờ. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của họ đã dần dần bị các nhóm nhạc khác che mờ đi. Doanh số bán hàng vốn không phải thước đo duy nhất của sự nổi tiếng nhưng riêng chuyện này dường như đã tạo nên cả một ngọn núi chắn ngang sự nghiệp của họ. NU’EST đã không thể khuấy động sự thích thú mới trong khán giả đối với âm nhạc của mình. Và cho đến nay, đã là giữa năm 2014 nhưng các chàng trai vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ hoạt động trở lại tại sân nhà.

Nhìn vào Pledis, bạn có thể thấy danh sách “gà” mới ngày càng tăng lên. Nhóm nhạc nữ Orange Caramel đang cố gắng để tạo ra bản sắc riêng cho mình, đặc biệt là với hệ thống tốt nghiệp của After School. Thiếu tính đột phá, Hello Venus cũng chỉ đạt được một chút thành công mờ nhạt. Son Dambi và Kahi cũng không phát hành các kế hoạch âm nhạc thường xuyên trong năm qua. Hơn thế, trong quá trình quảng bá của họ, công ty cũng thiếu nỗ lực trong việc giúp gà nhà tiếp cận thị trường. Trái lại, với nhóm nhạc Seventeen còn chưa ra mắt, Pledis lại tập trung toàn lực để giúp họ làm quen với tạp chí và các chương trình truyền hình với kế hoạch để họ tiến tới ba thị trường châu Á.





Nhìn nhận một cách thẳng thắn, NU’EST không phải một nhóm nhạc kém cỏi, ngược lại, cùng với những nỗ lực của mình, họ hoàn toàn đủ tiềm năng để trở thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu. Lý do duy nhất khiến họ không thể tiến xa hơn chính là do sự yếu kém từ phía công ty quản lý.

Pledis đã đẩy nhóm tới một thị trường khác khi mà họ chưa sẵn sàng để tập trung toàn lực cho một nhóm mới. Điều này dường như giống một bản án tử hình treo lơ lửng đối với NU’EST. Có rất nhiều điều có thể suy đoán trong thời điểm này. Chắc hẳn, NU’EST có thể trở lại cùng với bài hát và MV thú vị nhưng sẽ đáng lo lắng nếu như phía công ty lại bỏ qua và đẩy họ ra sau một khi Seventeen ra mắt.

Rainie

Tin tức mới nhất