Chặng đường 7 năm với chuỗi thành tích bất bại của SNSD

– MV “Mr.Mr” ra mắt chưa đầy 10 tiếng sau khi phát hành đã đạt lượng người xem “khủng” là 2 triệu lượt, khẳng định vị trí số 1 của SNSD trên đấu trường âm nhạc Kpop.

Chập chững ra mắt

SNSD chính thức ra mắt công chúng vào năm 2007. Đây là nhóm nhạc nữ đầu tiên ra mắt sau thành công vang dội của Super Junior, không có gì lạ khi năm đó SNSD được coi là “Super Junior phiên bản nữ”.



Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay, SNSD còn vượt xa cả các đàn anh đàn chị, trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tên tuổi của nhóm không chỉ vươn sang khắp các nước Châu Á mà cả trên toàn thế giới.


MV đầu tay của nhóm “Into the new word”

9 cô gái đã ra mắt làng nhạc bằng ca khúc “Into the new word”. Với giai điệu trẻ trung, trong sáng, ca khúc này đã gợi nhắc về thế hệ thần tượng đầu tiên của Kpop như Fin.K.L và S.E.S. Nhờ giai điệu bắt tay và vũ đạo cuốn hút, “Into the new word” đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất lịch sử Kpop.


MV Girls Generation của SNSD cũng là một ca khúc đáng nhớ

Thành công đầu tiên

“Gee” là đĩa đơn đầu tiên đưa tên tuổi SNSD lên tầm cao mới. Ca khúc đã phá vỡ mọi kỷ lục về khả năng trụ vững vị trí số 1 trên tất cả các BXH. MV của “Gee” đã đạt lượng người xem lên tới hơn 116 triệu lượt – một con số mà rất nhiều nghệ sĩ ngay cả quốc tế cũng ao ước.


“Gee” đã ghi vào lịch sử Youtube với lượt xem ngất ngưởng

“Gee” là một ca khúc được phối khí bằng nhạc điện tử đơn giản, dễ hát theo, nên trong khoảng thời gian dài, “Gee” là ca khúc phổ biến nhất tại các quán karaoke tại Hàn Quốc. Vũ đạo của “Gee” đã được sử dụng rất nhiều lần trong tất cả các loại hình âm nhạc, kịch hay phim.


MV SNSD - Gee

Sau “Gee”, bất cứ một ca khúc nào mới ra của SNSD cũng đều thành “hit”, làm khuynh đảo các BXH âm nhạc trong nước, như “Tell me your wish”, “Oh”. Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, SNSD đã “rinh” về chiếc cúp Disk Bonsang danh giá trong sự nghiệp âm nhạc của mình. SNSD chính thức trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc


SNSD – Tell me your wish


SNSD - Oh

Thay đổi phong cách


Năm 2010, SNSD đã có một sự chuyển mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn, và có chiều sâu hơn. Đĩa đơn “Run Devil Run” đã cho thấy một hình tượng có phần nổi loạn và cá tính hơn của SNSD. Sự thử nghiệm mới của SNSD đã mang tới luồng gió mới cho làng nhạc Kpop đang “bão hòa” những nhóm nhạc tuổi teen.


“Run Devil Run” là cú “lột xác” ngoạn mục của SNSD


“Hoot” với phong cách retro khác lạ của SNSD

Kỷ nguyên mới

SNSD không ngừng làm mới mình để phù hợp với thị hiếu của công chúng. Pha trộn phong cách Tây phương, SNSD đã mang tới hit “The Boys” với hai phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh. “The Boys” mang theo sự quý phái và vũ đạo tuyệt đẹp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng.


SNSD – The Boys

Năm 2013, lần đầu tiên SNSD chuyển sang phong cách hiphop đường phố. “I got a boy” đã vinh dự trở thành “Video của năm”, nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube. "I Got a Boy" có giai điệu độc đáo, khác lạ với sự pha trộn của 3 ca khúc vào một bài hát, âm điệu bắt tai đã biến "I Got a Boy" thành một ca khúc thu hút người nghe.


SNSD – I got a boy

Mr.Mr “khuynh đảo” làng nhạc đầu năm 2014

Mới đây, SNSD đã tung ra MV “Mr.Mr”, chưa đầy 10 tiếng sau khi phát hành đã đạt lượng người xem cực “khủng” là 2 triệu lượt. “Mr.Mr” là ca khúc chủ đạo nằm trong album cùng tên mới phát hành ngày 28/2 của SNSD, khẳng định vị trí số 1 của SNSD trên đấu trường âm nhạc Kpop.


Hình ảnh mạnh mẽ của SNSD trong “Mr.Mr”


MV SNSD - “Mr.Mr”

Ngoài ra với các dự án khác có các thành viên góp mặt như truyền hình thực tế, nhạc kịch, đóng phim, hứa hẹn trong năm 2014, danh tiếng và tên tuổi của SNSD sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Thùy Nguyễn

Tin tức mới nhất