Những trận chiến fandom Kpop căng thẳng nhất trong năm qua

(2Sao) - EXO-L với V.I.P hay iKONIC với Cass là những cuộc chiến vô cùng căng thẳng.

EXO-L và V.I.P

Nhắc đến sự thành công của các nhóm nhạc nam năm 2015 thì không thể không nhắc tới EXO và Big Bang. Với Big Bang, đây là lần trở lại sau 3 năm vắng bóng tại các sân khấu âm nhạc, với hàng loạt ca khúc hot như Loser, Bang Bang Bang, If You,...Big Bang đã thực sự thống trị các bảng xếp hạng nhạc số trong và ngoài nước.

Trong khi đó EXO trở lại cùng full album thứ 2 của nhóm "EXODUS" và bản repacked album "Love Me Right". Mặc dù yếu thế hơn về khoản nhạc số, xong EXO lại hoàn toàn áp đảo Big Bang về số lượng album bán ra.



Chính sự cạnh tranh khốc liệt trên các bảng xếp hạng mà cuộc chiến giữa fan của EXO và Big Bang đã nổ ra. Đầu tiên phải kể tới cuộc cạnh tranh khốc liệt cho chiếc cúp trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần của Bang Bang Bang và Love Me Right. Sau đó là sự cạnh tranh từng điểm một tại bảng vote của MAMA 2015 cho các hạng mục "Nghệ sĩ của năm" và "Album của năm". Có thể nói đây là cuộc chiến căng thẳng nhất kéo dài suốt năm 2015 của cả 2 fandom hùng mạnh nhất nhì Kpop hiện tại.

iKONIC và Shinhwa Changjo

Sự việc căng thẳng giữa một fandom 18 năm và một fandom chỉ mới được vài tháng tuổi bắt nguồn từ việc màu sắc của lightsick. Ở Kpop có một quy luật bất thành văn là khi một tiền bối đã sử dụng màu sắc để làm màu cổ vũ riêng cho nhóm, thì các hậu bối nên tránh sử dụng màu sắc đó ra. 

Màu vàng là SHINHWA


Thành viên Dongwan của nhóm

Lighstick konbat gây tranh cãi của iKON

Ngay khi YG Entertainment xác nhận đồ cổ vũ cho nhóm nhạc tân binh iKON là Konbat màu cam, trùng màu với Shinhwa, thì ngay lập một trận tranh cãi lớn đã nổ ra trên mạng xã hội. Không chỉ riêng fan của Shinhwa mà ngay cả các thành viên trong nhóm là Eric và Dongwan cũng đã lên tiếng rằng: "Xin hãy tôn trọng những gì chúng tôi đã bảo vệ suốt một thời gian dài".

Việc "ăn cắp" màu sắc đã khiến các fan của Shinhwa nổi nóng và đưa dòng chữ "iKON thái giám" trở thành cụm từ hot trên twitter. Các iKONIC đã phải đính chính việc đây là màu đỏ cam, và không hề có chuyện iKON sử dụng trùng màu với nghệ sĩ tiền bối.

iKONIC và Cassiopeia 

Khi cuộc chiến với Shinhwa Changjo chưa chấm dứt, iKONIC tiếp tục phải chịu đựng một làn sóng phẫn nộ từ fandom mạnh nhất thế giới Cassiopeia. Dù konbat của iKON màu đỏ cam, xong khi sử dụng nó lại mang đỏ tươi, giống với màu mà DBSK đã sử dụng hơn 10 năm qua. 

Màu đỏ tượng trưng cho DBSK
Fan iKON dùng màu đỏ để cổ vũ cho thần tượng tại SBS Gayo Daejun

Các fan tại Trung của DBSK đã quyên góp để làm project biển đỏ

iKON đang phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề

Ngay lập tức, hàng loạt các fansite của DBSK đã vào cuộc để "mang" màu đỏ về cho DBSK. Gần 50 fansite lớn nhỏ của DBSK tại Trung Quốc đã mở một cuộc quyên góp để "nhuộm đỏ" Seoul bằng cách sử dụng áp phích, băng rôn trên xe bus cũng như bảng điện tử để chứng minh màu đỏ thuộc về DBSK, chưa kể tới việc các fan đã thu thập 35k chữ ký để yêu cầu YG đổi màu chủ đạo cho iKON. Cho đến nay, trận chiến vẫn vô cùng căng thẳng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

B
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao