"Visual" – Con át chủ bài cho sự thành bại của các nhóm nhạc Kpop
(2Sao) - Ngoài hát chính và vũ đạo chủ chốt thì Visual cũng là một trong những vai trò không thể thiếu làm nên thành công cho các nhóm nhạc thần tượng xứ Kim chi.
“Visual” nghĩa là ngoại hình. Trong các nhóm nhạc Kpop, “Visual” là gương mặt đại diện, là thành viên sở hữu vẻ ngoài nổi bật nhất. Đây cũng là một trong những chiến lược phổ biến trong các công ty giải trí Hàn Quốc để thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi vừa mới ra mắt. Chính vì thế, “visual” luôn được coi là át chủ bài của nhóm, được hoạt động cá nhân nhiều nhất và mang về lợi nhuận cao nhất.
Dù chiến lược này mang lại danh tiếng và vật chất cho các “visual” cũng như tên tuổi của cá nhóm nhưng thực tế, chính những thành viên này lại là những người phải chịu nhiều vất vả, áp lực và điều tiếng nhất.
Mật độ làm việc dày đặc
Vai trò của “visual” là thu hút fan hâm mộ và chịu trách nhiệm quảng bá cho tên tuổi của nhóm. Vì thế họ sẽ là thành viên phải làm việc nhiều nhất với các hoạt động cá nhân như chụp quảng cáo, đóng phim hay tham gia các show truyền hình thực tế. Từ ngoại hình, cách cư xử cho đến hành vi của họ, đều ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của cả nhóm.
Do lịch làm việc dày đặc nên hầu như các “visual” đều không có thời gian nghỉ ngơi. Trong khi, các thành viên khác được thảnh thơi, lấy lại sức sau những đợt quảng bá cá khúc mới thì “gương mặt của nhóm” vẫn phải làm việc hăng say với những lịch trình theo kế hoạch bởi khối lượng công việc quá nhiều.
Nhìn vào đội hình của các nhóm nhạc thần tượng hiện tại, không khó để nhận ra “visual” trong nhóm. Nói đến EXO, nhiều người sẽ nghĩ đến Kai hay nhắc đến SNSD là nhớ tới Yoona, Miss A là Suzy và 4Minutes là Hyuna… Nhờ tích cực hoạt động các nhân, các mĩ nam, mĩ nữ đều gặt hái được những thành công đáng kể, danh tiếng cũng trội hơn các thành viên khác và đương nhiên thù lao mang về cũng không hề nhỏ.
Điều này cũng dễ dàng hiểu được khi hiện tại một vài trong số họ trở thành những nhà tài phiệt với gia tài khổng lồ , như anh chàng điển trai Siwon của nhóm nhạc Super Junior được đánh giá là nghệ sĩ giàu có nhất SM hay cô nàng xinh đẹp của Miss A cũng được mệnh danh là “nàng gà” kiếm tiền giỏi nhất của JYP, khi mỗi năm cô mang về cho công ty hơn 20 hợp đồng tương đương 9.5 triệu USD.
Nổi tiếng về ngoại hình nhiều hơn tài năng
Mặc dù nổi tiếng hơn các thành viên khác, thu nhập của nổi trội hơn nhưng không phải các “visual” cũng cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Thực tế, thỉnh thoảng họ vẫn phải chịu những điều tiếng về tài năng của mình. Thậm chí có những người nghĩ rằng : “Chỉ cần ngoại hình nổi bật là có thể trở thành ca sĩ chứ không cần đến khả năng ca hát”. Điều này cũng hoàn toàn hiểu được khi số câu hát của những “visual” thường rất hạn chế hoặc có thể coi là ít nhất.
Bên cạnh những “gương mặt đại diện” có tài năng kém hơn ngoại hình thì vẫn tồn tại những mĩ nam, mĩ nữ có khả năng ca hát nổi bật. Điển hình là cô nàng Suzy của Miss A, không những có gương mặt đẹp mà còn có kỹ năng thanh nhạc khá tốt khi cô luôn là thành viên đảm nhận những nốt cao trong các ca khúc của nhóm. Hay như anh chàng Jae Joong của JYJ cũng vậy, khi vẫn còn là một mẩu của DBSK, Jae Joong vốn được coi là “visual” với khuôn mặt hoàn hảo và thân hình lý tưởng.
Do đó, không mấy người để ý đến khả năng ca hát của anh chàng vì đơn giản, vị trí hát chính đã có thành viên khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, khi tách nhóm và tạo nên JYJ cùng 2 thành viên Yoo Chun và Junsu, nhiều người mới thực sự biết đến khả năng ca hát của Jae Joong. Không có chất giọng khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện như Junsu nhưng chàng ca sĩ gắn mác “mỹ nam” này lại sở hữu một chất giọng mượt mà, êm ái, dễ dàng nắm bắt cảm xúc của người nghe. Không những thế, anh chàng còn có khá năng hát Rock cực cool, không thua kém bất cứ một Rocker thứ thiệt nào.
Áp lực vì hình tượng
Tuy đạt được thành công và danh tiếng nhưng thực chất các “visual” lại là những người phải chịu nhiều áp lực nhất khi mà vai trò của họ luôn là sức nặng khiến họ phải sống dè chừng. Bởi lẽ, “visual” có thể sẽ làm cho nhóm trở nên nối tiếng hơn nhưng cũng có thể sẽ hụy hoại nhóm nếu chẳng may mắc sai lầm. Cũng chính vì vấn đề đó , các “visual” luôn phải ép mình vào một khuôn mẫu hoàn hảo với hình tượng mà công ty đã tạo ra mà không được sống đúng với hoàn cảnh và tính cách thật của mình ngay cả khi ốm đau hay chán nản.
Một trong những áp lực lớn nhất của các “visual”chính là antifan
Nếu nhan sắc và ngoại hình là yếu tố mang lại sự nối tiếng cho các “gương mặt đại diện” thì đó lại chính là nguyên nhân khiến họ nhận thêm nhiều “gạch đá” từ antifan khi luôn phải gắn mắc “bình hoa di động” hay “sản phẩm của phẫu thuật thẩm mĩ”. Những lời bêu xấu, trò đùa của antifan khiến nhiều ca sĩ, thần tượng mất ăn, mất ngủ, suy sụp tinh thần thậm chí còn phải dừng hoạt động vì những thông tin vô căn cứ từ dư luận.
Đối với vai trò “visual” trong các nhóm nhạc Kpop, có thể nhiều người vẫn còn hoài nghi về tài năng nhưng chắc chắn không thể phủ nhận sự cố gắng, nỗ lực của họ trong công việc để mang lại thành công và danh tiếng cho cả nhóm.
Dù chiến lược này mang lại danh tiếng và vật chất cho các “visual” cũng như tên tuổi của cá nhóm nhưng thực tế, chính những thành viên này lại là những người phải chịu nhiều vất vả, áp lực và điều tiếng nhất.
Mật độ làm việc dày đặc
Vai trò của “visual” là thu hút fan hâm mộ và chịu trách nhiệm quảng bá cho tên tuổi của nhóm. Vì thế họ sẽ là thành viên phải làm việc nhiều nhất với các hoạt động cá nhân như chụp quảng cáo, đóng phim hay tham gia các show truyền hình thực tế. Từ ngoại hình, cách cư xử cho đến hành vi của họ, đều ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của cả nhóm.
Do lịch làm việc dày đặc nên hầu như các “visual” đều không có thời gian nghỉ ngơi. Trong khi, các thành viên khác được thảnh thơi, lấy lại sức sau những đợt quảng bá cá khúc mới thì “gương mặt của nhóm” vẫn phải làm việc hăng say với những lịch trình theo kế hoạch bởi khối lượng công việc quá nhiều.
Nhìn vào đội hình của các nhóm nhạc thần tượng hiện tại, không khó để nhận ra “visual” trong nhóm. Nói đến EXO, nhiều người sẽ nghĩ đến Kai hay nhắc đến SNSD là nhớ tới Yoona, Miss A là Suzy và 4Minutes là Hyuna… Nhờ tích cực hoạt động các nhân, các mĩ nam, mĩ nữ đều gặt hái được những thành công đáng kể, danh tiếng cũng trội hơn các thành viên khác và đương nhiên thù lao mang về cũng không hề nhỏ.
Điều này cũng dễ dàng hiểu được khi hiện tại một vài trong số họ trở thành những nhà tài phiệt với gia tài khổng lồ , như anh chàng điển trai Siwon của nhóm nhạc Super Junior được đánh giá là nghệ sĩ giàu có nhất SM hay cô nàng xinh đẹp của Miss A cũng được mệnh danh là “nàng gà” kiếm tiền giỏi nhất của JYP, khi mỗi năm cô mang về cho công ty hơn 20 hợp đồng tương đương 9.5 triệu USD.
Nổi tiếng về ngoại hình nhiều hơn tài năng
Mặc dù nổi tiếng hơn các thành viên khác, thu nhập của nổi trội hơn nhưng không phải các “visual” cũng cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Thực tế, thỉnh thoảng họ vẫn phải chịu những điều tiếng về tài năng của mình. Thậm chí có những người nghĩ rằng : “Chỉ cần ngoại hình nổi bật là có thể trở thành ca sĩ chứ không cần đến khả năng ca hát”. Điều này cũng hoàn toàn hiểu được khi số câu hát của những “visual” thường rất hạn chế hoặc có thể coi là ít nhất.
Bên cạnh những “gương mặt đại diện” có tài năng kém hơn ngoại hình thì vẫn tồn tại những mĩ nam, mĩ nữ có khả năng ca hát nổi bật. Điển hình là cô nàng Suzy của Miss A, không những có gương mặt đẹp mà còn có kỹ năng thanh nhạc khá tốt khi cô luôn là thành viên đảm nhận những nốt cao trong các ca khúc của nhóm. Hay như anh chàng Jae Joong của JYJ cũng vậy, khi vẫn còn là một mẩu của DBSK, Jae Joong vốn được coi là “visual” với khuôn mặt hoàn hảo và thân hình lý tưởng.
Do đó, không mấy người để ý đến khả năng ca hát của anh chàng vì đơn giản, vị trí hát chính đã có thành viên khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, khi tách nhóm và tạo nên JYJ cùng 2 thành viên Yoo Chun và Junsu, nhiều người mới thực sự biết đến khả năng ca hát của Jae Joong. Không có chất giọng khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện như Junsu nhưng chàng ca sĩ gắn mác “mỹ nam” này lại sở hữu một chất giọng mượt mà, êm ái, dễ dàng nắm bắt cảm xúc của người nghe. Không những thế, anh chàng còn có khá năng hát Rock cực cool, không thua kém bất cứ một Rocker thứ thiệt nào.
Áp lực vì hình tượng
Tuy đạt được thành công và danh tiếng nhưng thực chất các “visual” lại là những người phải chịu nhiều áp lực nhất khi mà vai trò của họ luôn là sức nặng khiến họ phải sống dè chừng. Bởi lẽ, “visual” có thể sẽ làm cho nhóm trở nên nối tiếng hơn nhưng cũng có thể sẽ hụy hoại nhóm nếu chẳng may mắc sai lầm. Cũng chính vì vấn đề đó , các “visual” luôn phải ép mình vào một khuôn mẫu hoàn hảo với hình tượng mà công ty đã tạo ra mà không được sống đúng với hoàn cảnh và tính cách thật của mình ngay cả khi ốm đau hay chán nản.
Một trong những áp lực lớn nhất của các “visual”chính là antifan
Nếu nhan sắc và ngoại hình là yếu tố mang lại sự nối tiếng cho các “gương mặt đại diện” thì đó lại chính là nguyên nhân khiến họ nhận thêm nhiều “gạch đá” từ antifan khi luôn phải gắn mắc “bình hoa di động” hay “sản phẩm của phẫu thuật thẩm mĩ”. Những lời bêu xấu, trò đùa của antifan khiến nhiều ca sĩ, thần tượng mất ăn, mất ngủ, suy sụp tinh thần thậm chí còn phải dừng hoạt động vì những thông tin vô căn cứ từ dư luận.
Đối với vai trò “visual” trong các nhóm nhạc Kpop, có thể nhiều người vẫn còn hoài nghi về tài năng nhưng chắc chắn không thể phủ nhận sự cố gắng, nỗ lực của họ trong công việc để mang lại thành công và danh tiếng cho cả nhóm.
J.L
Theo Vietnamnet
-
41 phút trướcHương Tràm cho biết sẽ tái xuất làng giải trí sau thời gian dài hạn chế hoạt động.
-
11 giờ trướcPhần trình diễn của Trương Dư Hi trong Đạp gió 2024 bị khán giả đánh giá rằng chất giọng yếu, khàn đặc và lạc nhịp.
-
16 giờ trướcSự thiếu vắng của NewJeans khiến dân tình lo ngại cho tương lai nhóm sau đấu tố khốc liệt giữa "mẹ đẻ" Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
16 giờ trướcSau 8 năm tan rã, các thành viên HKT đều có con đường riêng. Nhóm từng vướng tin “cạnh mặt” nhau nhưng sớm hóa giải khi tề tựu tại đám cưới của thành viên TiTi.
-
20 giờ trướcBảo Anh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, bạn bè vì đã dành lời khen cho nhóc tỳ.
-
21 giờ trướcĐộng thái của NewJeans khiến dân tình quan tâm hết mực giữa drama Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
1 ngày trướcSau thông báo Waterbomb sẽ tổ chức tại Việt Nam, trên MXH xuất hiện những ý kiến trái chiều.
-
1 ngày trướcMin Hee Jin cho rằng Bang Shi Hyuk - chủ tịch HYBE - cố tình sao chép NewJeans để tạo ra nhóm nhạc ILLIT. Phía HYBE đưa ra bằng chứng phủ nhận cáo buộc, tố Min Hee Jin có ý định chiếm đoạt quyền điều hành, tạo dư luận xấu cho nghệ sĩ của HYBE.
-
1 ngày trướcBảo Anh công khai em bé cũng là lúc netizen tò mò về tình tin đồn của cô.
-
1 ngày trướcCuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.
-
1 ngày trướcCâu chuyện giữa Châu Đăng Khoa và Sofia chưa thể đi đến hồi kết.
-
1 ngày trướcBảo Anh đăng ảnh 1 em bé lên trang cá nhân nhưng vội có động thái lạ ngay sau đó.
-
1 ngày trướcBan tổ chức (BTC) show "Những thành phố mơ màng" thông báo đổi địa điểm đêm nhạc phát sinh từ ngoài trời thành trong nhà. Giải pháp giá vé BTC đưa ra đền bù cho khán giả vẫn được giữ nguyên dù vấp phải chỉ trích.
-
2 ngày trướcTạp chí Paste thông báo xóa tên người viết khỏi bài đánh giá về album "The Tortured Poets Department" do lo ngại người hâm mộ của Taylor Swift tấn công.
-
2 ngày trướcHôm 20/4, show bị hủy giữa chừng bởi mưa giông lớn, tuy nhiên ban tổ chức (BTC) nhận nhiều chỉ trích vì cách đền bù chưa thỏa đáng.
-
2 ngày trướcBúp bê màn ảnh Trung Quốc Trương Dư Hi cũng tham gia show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng. Cô gây ấn tượng với tạo hình đẹp như tiên nữ. Tuy nhiên, giọng hát của nữ diễn viên chênh phô.
-
2 ngày trướcNữ ca sĩ 30 tuổi đang biểu diễn thì bất ngờ ngã xuống đất và không qua khỏi khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát Trùng Khánh (Trung Quốc) đã vào cuộc điều tra.
-
2 ngày trướcGiải pháp của BTC show “Những thành phố mơ màng” sau khi hoãn show bị phản ứng. Nhiều khán giả không bằng lòng với phương án đền bù và chỉ trích BTC thiếu chuyên nghiệp.
-
3 ngày trướcSản phẩm kết hợp của Zico và Jennie sẽ ra mắt vào ngày 26/4.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
8 ngày trước