Nhầm mẹ chồng tương lai với người giúp việc, cô gái chia sẻ mình muốn độn thổ và bị bạn trai mắng thậm tệ

Câu chuyện này đúng là tình huống hiếm có và khiến người trong cuộc vô cùng khó xử.

Câu chuyện gần đây được cô gái chia sẻ trên diễn đàn NEUs thực sự khiến nhiều người bất ngờ. 

Nghe xong câu chuyện có nhiều người tỏ ra bất bình với cô gái vì không có trước sau, phải chào hỏi rồi xin phép này kia xem người đó là ai chứ. Nhưng cũng có người hết sức thông cảm vì theo như những gì cô gái nói thì đây chỉ là một sự hiểu lầm.

Tình tiết trong câu chuyện cô gái kể khá li kì. Không phải ngẫu nhiên cô gái nghĩ mẹ người yêu là người giúp việc. Căn bản vì anh bạn trai này nói nhà anh hay có người giúp việc đến vào giờ đó. Và khi bước vào nhà, thấy hình ảnh người phụ nữ đúng bằng tuổi cô giúp việc lại còn lau dọn với trang phục cũ kĩ, quần ống thấp ống cao, mặt mũi khắc khổ, tóc tai bù xù... thì cô bạn gái có chút hiểu lầm đó là bác giúp việc vì lau dọn mệt nhọc quá mà như vậy.

Thế nên cô gái có vài lời nhắc nhở nhưng không ngờ được sự tình lại thảm thương như vậy...

Sau buổi hôm đó anh chàng đã mắng chửi cô gái thậm tệ và nói cô gái không tốt, lại là loại người coi thường người khác nhất là mẹ mình. Hết lời giải thích và mong được xin lỗi nhưng chàng trai không chấp nhận, mắng chửi cô gái bằng những lời thậm tệ. Một việc như thế đã vô tình làm rạn nứt tình cảm của hai bên.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Oái oăm: Nhầm mẹ chồng tương lai với người giúp việc

Mình và người yêu hẹn hò được tính đến nay là gần 5 tháng. Mình 25 còn anh ấy thì 28 tuổi nên cũng xác định yêu nghiêm túc và tiến tới kết hôn trong năm nay. Người yêu mình là dân ngoại tỉnh, bố mất sớm, mẹ là giáo viên. Tuy gia cảnh không giàu có nhưng bù lại anh rất hiếu học và có chí tiến thủ nên có tương lai. Mình chưa gặp mẹ người yêu bao giờ cả nhưng nghe anh nói mẹ là giáo viên nên mình nghĩ mẹ anh cũng điềm đạm, thanh lịch. Bác ấy thì có biết mặt mình vì người yêu đã khoe ảnh mình cho mẹ rồi.

Hôm trước mình đến nhà lấy đồ đúng giờ anh đi làm thì thấy nhà mở cửa, một phụ nữ tầm trên 50 tuỏi đang quét dọn.Vì từ trước anh cũng thuê người dọn dẹp theo giờ và giao khóa cho họ, (mình không nhớ mặt người đó lắm nhưng người giúp việc cũng tầm tầm tuổi này) nên mình lập tức nghĩ ngay là người anh thuê... Và phục trang của mẹ anh thì phải nói là có chút.... Bác ấy mặc một bộ quần áo nâu cũ, tóc búi tó, trông mặt hơi khắc khổ, đeo dép tổ ong, quần thì xắn ống cao ống thấp đang ngồi xổm lau sàn nhà.

Nguyên văn cuộc nói chuyện như thế này: 

- Cháu chào bác. Hôm nay bác tới sớm thế (vì bình thường người giúp việc hay làm chiều)

Mẹ anh nhướng mắt không nói gì, không phản đối cũng không đồng tình. Mình cũng vô tư không để ý thái độ của bác ý mà đang vội nên chui luôn vào phòng ngủ của anh ấy lấy một số thứ rồi đi. Đi ra thấy bác ấy vẫn đang thừ người ra mình bảo:

- Bác ơi phòng ngủ bác dọn kiểu gì còn bẩn lắm nhé. Bác nhớ đổ rác đấy.

- Bác cũng rửa cốc chén lại nhé bác rửa như thế này là chưa được đâu vẫn còn bẩn đây này.

Xong đi thẳng luôn!

Tối hôm ấy anh người yêu của mình gọi điện nổi giận lôi đình. Nói mẹ anh ấy khóc lóc từ chiều bảo mình coi thường mẹ anh, xúc phạm mẹ anh, coi mẹ anh như con ở. Rồi anh nâng quan điểm nói mình coi thường gia đình anh. Mình giải thích là không cố ý mà do nhìn mẹ anh giống bác giúp việc anh hay thuê thật thì anh càng tức điên bảo mình quá quắt. Anh mắng nhiếc mình không ra thể thống gì cả. Bảo Mẹ anh làm sao mà giống người giúp việc được (nhưng mình cam đoan là trông bác ấy lúc đó 10 người thì 8,9 người nghĩ như mình).

Mình có bảo để mình tới xin lỗi mẹ anh thì anh gạt đi và bảo không cần và không ngờ sau lưng anh mình là người như vậy. Từ giờ mẹ anh không muốn thấy mình nữa. Anh nói: "Bố anh mất sớm, mẹ một mình nuôi anh vất vả, mẹ anh hiền lành chịu thương chịu khó, anh thương nhất là mẹ mà chưa là gì của nhau em đã dám láo với mẹ anh như vậy thì anh không cần em.Từ bây giờ mình chia tay. Rồi dập máy.

Thật sự mình có lỗi nhưng đâu có ác ý gì chỉ là vô tình. Anh mọi thứ đều tốt nhưng quá bênh mẹ và nhục mạ mình không tiếc lời mà không nghe lời xin lỗi của mình khiến mình tổn thương. Mình cũng cảm thấy rất giận vì a chia tay mình qua dt chỉ vì vài lời của mẹ. Không biết có nên níu kéo mối quan hệ này không".

Và giờ đây, cô gái đang băn khoăn không biết có nên níu kéo mối tình này hay không vì dù sao thì mẹ của chàng trai đã vô cùng mất thiện cảm với cô ấy.

Chuyện này nghe xong có rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Nhiều người tỏ ra rất thông cảm với cô gái nhưng cũng không ít người phê bình cô nàng đã không khéo léo ứng xử, chào hỏi ngay từ đầu để biết người đó là ai.

Độc giả có nickname Đức Minh bình luận đầy cảm thông: "Chỉ là hiểu lầm, bạn đến xin lỗi khi anh ta không có nhà. Còn người mù quáng không biết nghe giải thích mà khăng khăng nghe 1 phía thì sau này có chuyện gì bạn cũng sẽ là người chịu thiệt. Sai ở đâu sửa ở đó vì bạn không cố ý thì bạn xin lỗi được bác gái kia thì người có lỗi là người yêu bạn chứ không phải bạn nữa."

Nhưng cũng có nhiều cảm thấy cô gái không phải phép, đến nhà người ta mà không chào hỏi danh xưng như nick name Tiểu Đông: "Nói chuyện đây cũng là bài học của em. Sau này em có gặp người yêu hay đó có thể là mẹ chồng tương lai đi nữa thì nên chào người ta 1 câu, chả mất gì. Với lại em cũng không nên xía vào công việc của người ta. Người ta dọn bẩn hay sạch đã có người khác lo, em lo làm gì, em có trả lương cho họ đâu. Thôi cố gắng làm hòa đi".

Còn rất nhiều ý kiến ủng hộ cũng như lên án thái độ của cô gái. Suy cho cùng thì chuyện này cũng từ việc hiểu lầm mà ra nên nếu có thể thông cảm được cho nhau, cô gái đã xin lỗi thì chàng trai cũng nên xem xét và nói với mẹ thông cảm cho hoàn cảnh khó xử này. ÂU cũng là "dĩ hòa vi quý".

Thanh Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nham-me-chong-tuong-lai-voi-nguoi-giup-viec-co-gai-chia-se-minh-muon-don-thova-bi-ban-trai-mang-tham-te-n-149410.html

mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất