Nhận bàn thua sớm, MU thất bại trước Liverpool

Sau khi trận đấu diễn ra được 4 phút, Sturridge đánh đầu ghi bàn giúp Liverpool đánh bại MU với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 trên sân nhà Anfield.

Trong trận gặp kình địch Liverpool, HLV David Moyes không có được lực lượng mạnh nhất khi Wayne Rooney vắng mặt do dính chấn thương. Để đảm bảo cho khả năng tấn công của MU, nhà cầm quân người Scotland buộc phải tin dùng cầu thủ không có phong độ tốt Ashley Young bên cánh trái và tiền vệ lão tướng Ryan Giggs.

Về phía Liverpool, CLB vùng Merseyside quyết tâm giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở mùa này. Sau khi trận đấu diễn ra được 4 phút, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của Daniel Sturridge. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Daniel Agger đánh đầu đến vị trí của Sturridge, và chân sút người Anh chạm bóng khá tinh tế xuyên thủng mành lưới MU.

Sau khi bị dẫn trước, đội khách tích cực chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, cầu thủ Liverpool đã tạo ra được khoảng cách hợp lý giữa các vị trí trên sân bằng cách chịu khó di chuyển. Đây chính là yếu tố khiến MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Mignolet.


Tình huống dẫn đến bàn thắng của Sturridge.

Không tạo ra được những tình huống tấn công sắc nét về phía cầu môn của đội chủ nhà, MU còn chịu tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi Phil Jones dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Trong tình cảnh không còn trong tay hậu vệ phải xịn,  HLV David Moyes đã phải đưa Valencia, một cầu thủ có sở trường chạy cánh phải vào sân. Đây là sự điều chỉnh đội hình không mong đợi của MU.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách gia tăng sức ép về phía khung thành Liverpool. Phút 50, Ashley Young khiến cổ động viên của đội chủ sân Anfield lo lắng khi tung cú volley ngay sát vạch 16m50 đưa bóng đi trúng hậu vệ của Liverpool. Sau đó 8 phút, Welbeck ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra.


Welbeck ngã trong khu vực 16m50.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV David Moyes quyết định đưa cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt Luis Nani và “ông vua vòng 16m50” Chicharito vào sân. Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp MU có nhiều pha dứt điểm hơn về phía cầu môn của Liverpool. Tuy nhiên, các học trò của HLV David Moyes không thành công trong việc xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà.

Trận thua với tỷ số 0-1 trước Liverpool chưa phải là thảm họa đối với MU, nhưng nhà vô địch cần phải cải thiện rất nhiều trong thời tới. Đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Còn với đội chủ sân Anfield, chiến thắng trước MU cho thấy CLB vùng Merseyside sẽ có một mùa giải đầy hứa hẹn trong cuộc cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu ở Premier League.  

Đội hình ra sân trong trận đấu


Đội hình ra sân của Liverpool và MU.


Cầu thủ dự bị của hai đội.


Thông số trận đấu.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất