Nhân chứng kể máy bay Đài Loan chao đảo trước khi rơi

Nhân chứng có mặt gần đường cao tốc cho biết khoảng thời gian máy bay TransAsia Airways chao đảo và lao xuống sông ở Đài Bắc chỉ diễn ra trong 5 tới 10 giây.

Theo một nhân chứng tên Wu, ông chứng kiến cảnh máy bay lao xuống sông Keelung ở Đài Bắc, khi đang ở trên tầng thứ 25 của văn phòng nơi ông làm việc.


Những hành khách sống sót thoát khỏi thân máy bay
 và rời khu vực hiện trường.

"Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra từ 5 tới 10 giây. Tôi trông thấy máy bay đâm vào cây cầu và rơi xuống sông. Dòng nước lúc đó chảy siết", Telegraph dẫn lời ông Wu nói.

Trong khi đó, camera trước xe hơi của một nhân chứng đã ghi lại khoảnh khắc GE235 liệng nghiêng về phía trái trước khi lao xuống sông, cùng hàng loạt mảnh vỡ bắn tung tóe.

Một nhân chứng khác nói với kênh ETTV rằng, hơn 12 người sống sót đứng giữa dòng nước lạnh giá để đợi đội cứu hộ tới giải cứu.

Người này cũng cho biết thêm rằng, nhiều mảnh vỡ máy bay rơi trúng một xe taxi của hãng Volkswagen, khiến tài xế bị thương ở đầu và phải tới bệnh viện Zhong Xiao gần đó.

Máy bay của hãng TransAsia Airways, số hiệu GE235, cất cánh từ sân bay thành phố Đài Bắc để tới Kim Môn, đã va chạm với một cây cầu chỉ ít phút sau khi khởi hành.

Theo Reuters, máy bay chở 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Nó lao xuống sông Keelung khiến toàn bộ phi cơ biến dạng. Đội cứu hộ cứu được 27 người, trong khi 12 nạn nhân thiệt mạng và những người còn lại vẫn mất tích.

Đây là vụ rơi máy bay TransAsia Airways thứ hai trong vòng 7 tháng. Chuyến bay GE222 gặp nạn hồi tháng 7/2014 do gặp bão lớn tại đảo Bành Hồ, làm 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương.
 
Theo Tri thức

Tin tức mới nhất