Nhấn mí giữ được bao lâu?

Nhấn mí giữ được bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm khi lựa chọn sử dụng phương pháp này.

Nhấn mí mắt là thủ thuật không phẫu thuật giúp đôi mắt một mí thành 2 mí rõ nét nhanh chóng. Phương pháp này giúp loại bỏ tình trạng mắt một mí, mí không đều, mí lót,… bằng cách luồn chỉ liên kết da mí mắt với sụn mi hoặc cơ nâng mí. Do đó, nhấn mí hiện nay được coi là phương pháp thẩm mỹ mắt an toàn khá được ưa chuộng.

Tuy nhiên, việc nhấn mí mắt giữ được bao lâu khiến nhiều người băn khoăn trước lựa chọn làm đẹp này.


Nhấn mí giữ được bao lâu?

Nhấn mí là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, thường duy trì được trong khoảng từ 3 – 5 năm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, tay nghề bác sĩ và công nghệ áp dụng. Một số trường hợp đặc biệt, nhấn mí có khả năng giữ được lên đến 10 năm.

Hiện nay có 2 loại nhấn mí phổ biến là nhấn mí plasma và nhấn mí bằng chỉ, mỗi phương pháp sẽ có những đáp án khác nhau để biết được thời gian giữ mí nhấn là khoảng bao nhiêu lâu. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc cũng đóng vai trò quan trọng giúp kéo dài hiệu quả thẩm mỹ.

Tuy nhiên không phải với đối tượng nào bác sĩ cũng chỉ định nhấn mí, mà sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng mắt cụ thể như mắt có da chùng dư hay không để quyết định nên nhấn hay cắt sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Nhấn mí giữ được bao lâu?-1
Thời gian để giữ được mí mắt sau khi nhấn tuỳ vào cơ địa mỗi người.


Chế độ chăm sóc sau khi nhấn mí

Thực tế không khó để giữ nếp mí lâu dài và ổn định sau khi thực hiện. Những tác động bên ngoài như về độ tuổi, cách chăm sóc tốt giúp duy trì lâu dài nếp gấp ở mí mắt. Để kéo dài thời gian giữ nếp mí, cũng nên tham khảo một số lưu ý.

Đối với chế độ ăn uống, chăm sóc mí mắt sau khi phẫu thuật cần tuân thủ nghiêm ngặt. Trong 10 ngày đầu, cần kiêng khem một số loại thức ăn có mùi tanh, tính hàn như thịt bò, hải sản, rau muống,…

Cần chú ý việc vệ sinh mí mắt, sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch vết thương mỗi ngày. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, nước khi vết thương chưa lành.

Ngoài ra, không được trang điểm, chà xát mạnh lên mắt khi vết thương chưa lành hoàn toàn. Thực hiện kiêng cữ trong vòng 1 tháng sau khi phẫu thuật để giữ mí mắt luôn tự nhiên và lâu dài hơn.

Đối với những người ở độ tuổi cao, thường xuất hiện lão hoá, nếp nhăn khiến da không còn đàn hồi, săn chắc. Việc nhấn mí ở người lớn tuổi cần được chăm sóc nhiều hơn so với người trẻ.

Người ở độ tuổi hơn 30 cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của bác sĩ, nghỉ ngơi đúng cách, ăn uống điều độ. Ngoài ra, cần không nên ngủ gối quá cao vì dẫn đến nguy cơ máu dồn lên mí mắt gây sưng viêm.

Theo VTC

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhan-mi-giu-duoc-bao-lau-ar826297.html

nhấn mí Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao