Lễ Noel – Giáng sinh 2017

Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định

Tôi đã có dịp đi thăm một số nhà thờ ở Nam Định, nơi đầu tiên đạo Thiên Chúa được truyền ở miền Bắc. Từ đầu thế kỷ XVI, các nhà truyền giáo phương Tây đã đến đây.

Vì vậy, cùng với những ngôi chùa cổ nổi tiếng, Nam Định còn là mảnh đất của trên 600 nhà thờ với hàng trăm xứ đạo. Nhiều nhà thờ ở Nam Định rất đẹp, đa dạng về kiểu dáng, thực sự là những công trình kiến trúc đặc sắc, gắn bó hàng trăm năm với đồng bào công giáo nơi đây.

Toà giám mục Bùi Chu, nằm trên đất xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, một trung tâm của cả vùng, gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đời sống Công giáo. Công trình xây dựng năm 1885, uy nghiêm, bề thế, mang vẻ đẹp bền vững với thời gian.

Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-1
Đền thánh Hưng Nghĩa

Nhà thờ giáo xứ Quần Phương nằm ngay ở trung tâm huyện Hải Hậu, với kiến trúc uy nghi, vòm cao mái rộng. Trong sân nhà thờ có nhiều bức tượng miêu tả các tích trong kinh Thánh. Đây là trung tâm của giáo xứ Quần Phương.

Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai, xây dựng lần đầu khoảng thế kỷ XVIII, và đã qua một số lần trùng tu, xây dựng lại, lần cuối năm 1933. Hai toà toà đôi của công trình cao 44 mét.

Đền thánh Hưng Nghĩa có vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ, nằm ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu; xây dựng từ năm 1927 và mới được trùng tu lại.

Nhà thờ Xương Điền với kết cấu kiến trúc mang dáng dấp một ngôi chùa Phật giáo, tạo một vẻ đẹp gần gũi.

Nhà thờ đổ Hải Lý, xây dựng bên bờ biển từ đầu thế kỷ 20 nhưng do quá trình xâm thực, nhà thờ bị nghiêng và bỏ không. Nhưng chính vì vậy ngôi nhà thở đổ này mang một vẻ đẹp độc đáo, thu hút du khách gần xa.

Đến thăm các nhà thờ Nam Định, cảm nhận được vẻ đẹp của các công trình kiến trúc và cảm phục bàn tay tài hoa của những người thợ Việt Nam, qua nhiều thế hệ, đã sáng tạo nên vẻ đẹp cổ điển , có sức sống vững bền với thời gian.

Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-2
Toà giám mục Bùi Chu
Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-3

Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-4
Giáo xứ Quần Phương
Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-5
Tiểu vương cung Thánh đường Phú Nhai
Nhân mùa Giáng sinh: Ngắm vẻ đẹp những nhà thờ Nam Định-6
Nhà thờ Xương Điền

Theo Thethaovanhoa.vn


ảnh giáng sinh Giáng sinh Noel Nhà thờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lễ Noel – Giáng sinh 2017