Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ

Ngoài phim võ thuật và võ hiệp, điện ảnh Hong Kong còn có một dòng phim từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh châu Á. Đó là phim cương thi.

Nhắc đến dòng phim cương thi, người ta không thể không nói đến "ông trùm" thể loại này là nam diễn viên quá cố Lâm Chánh Anh. Hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, ông đã dốc hết tâm huyết cho nền điện ảnh nước nhà và được coi là người có công đưa dòng phim cương thi đến với khán giả.

Thành công đầu tiên đến với ông vào năm 1985, khi bộ phim Cương Thi Tiên Sinh làm bùng nổ thể loại phim kinh dị ở Hong Kong. Ông cũng được đề cử nam diễn viên xuất sắc trong bộ phim này. Cũng từ đó, khuôn mặt của Lâm Chánh Anh trở thành "tấm vé" bảo chứng thành công cho những bộ phim về cương thi.

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-1

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-2

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của pháp sư được gọi là Cửu Thúc, với hai người đồ đệ có tính cách trái ngược nhau là Văn Tài và Thu Sinh. Trong một lần làm lễ mai táng cho cha của một thương nhân giàu có, họ phát hiện ra xác chết vẫn còn nguyên vẹn và trông như vẫn còn sống. 

Bằng kinh nghiệm của mình, Cửu Thúc nghi ngờ đó là cương thi và quyết định mang nó về làm lễ. Nhưng pháp sự đã thất bại, xác chết biến thành cương thi, trở thành mối nguy hiểm trong vùng. Cửu Thúc cùng với hai đồ đệ đã cùng nhau phối hợp để tiêu diệt hết lũ cương thi.

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-3

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-4

Năm 1986, tác phẩm thứ 2 của dòng phim cương thi mang tên Cương thi gia tộc được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Bộ phim vẫn có sự góp mặt của "đạo sĩ" Lâm Chánh Anh. Đặc biệt, trong phim này còn xuất hiện một cương thi con, vô cùng dễ thương.

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-5

Nhân mùa Halloween, cùng xem phim kinh dị cương thi vừa hài vừa sợ-6

Phần phim thứ 3 mang tên Linh huyễn tiên sinh cũng thắng lớn khi ra rạp vào năm 1987 và trở thành một trong 5 phim ăn khách nhất tại Hong Kong trong năm đó. Lần thứ 3 vào vai đạo sĩ, Lâm Chánh Anh chứng tỏ mình là biểu tượng không thể thay thế của dòng phim này.

Năm 1999, Lâm Chánh Anh ngã bệnh và ra đi một thời gian ngắn sau đó ở tuổi 44. Sau sự ra đi của nam diễn viên, dòng phim cương thi của Hong Kong cũng bắt đầu lụi tàn.


Trích đoạn trong phim "Linh huyễn tiên sinh".

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim hay nhất Halloween phim kinh dị

Tin tức mới nhất