Nhan sắc sao nữ có vòng 1 bốc lửa nhất Cbiz sau hơn 20 năm

Diệp Tử My từng được ca tụng là mỹ nhân sở hữu vòng một nóng bỏng nhất màn ảnh Hong Kong thập niên 1990.





Không được trọng dụng ở ATV

Diệp Tử My sinh năm 1966, từng tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của ATV nhưng không được đài này trọng dụng. Cô chỉ được giao toàn vai phụ ít đất diễn. Khi đó, tiền cát xê hàng tháng của cô chỉ khoảng 3000 đô la Hong Kong, không đủ chi phí để mua trang phục và đi xe đi làm.
 


 

Sau khi kết thúc hợp đồng với ATV, người đẹp chuyển sang hãng phim Gia Hòa và liên tục được chọn tham gia các bộ phim Kì tích, Lost Soul, Mr. Sunshine, The Inspector Wears Skirts... Tuy vẫn đóng vai phụ nhưng Diệp Tử My đã dần được khán giả nhớ đến.

Nổi danh nhờ đóng phim cấp ba

Đầu thập niên 1990, Diệp Tử My chuyển hướng sang đóng phim cấp 3. Tuy nhiên, cô luôn duy trì nguyên tắc là "chỉ cởi, không để hở phần nhạy cảm". Nhờ những màn khoe vòng một bốc lửa trên phim, Diệp Tử My nhanh chóng trở nên nổi đình nổi đám. Cát xê của cô cũng tăng vùn vụt.
 


 

Vì vòng một chính là là công cụ kiếm tiền của Diệp Tử My nên người đẹp đã mạnh tay chi 2 triệu đô la Hong Kong để mua bảo hiểm. Là mỹ nhân đầu tiên mua bảo hiểm cho bộ phận cơ thể nên Diệp Tử My đã gây xôn xao dư luận một thời gian. Nhờ thế, người đẹp càng thêm nổi tiếng.

"Lột xác" hình tượng không thành công

Những năm thập niên 1990, thị trường điện ảnh Hong Kong chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt. Các nhà làm phim tìm mọi cách để hút khách đến rạp. Trong bối cảnh đó, việc khư khư giữ nguyên tắc "chỉ cởi, không để hở phần nhạy cảm" khiến Diệp Tử My khó thu hút người xem. Vì vậy, tên tuổi của cô dần chìm xuống.
 


 

Khi đó, Tử My từng nghĩ đến việc thay đổi hình tượng, thử sức với các thể loại phim khác. Tuy nhiên, do sở hữu ngoại hình quá sexy nên việc chuyển hướng này thất bại hoàn toàn.

Cuối năm 1992, Diệp Tử My quyết định tạm ngừng đóng phim để "lấn sân" mảng âm nhạc. Cô chuyển sang Đài Loan phát triển sự nghiệp và phát hành album nhưng không gây tiếng vang.

Giã từ làng giải trí
 

Năm 1994, Diệp Tử My chính thức giã từ sự nghiệp để ở bên Lữ Tích Chiếu. Hai người không hề đăng kí kết hôn nhưng vẫn sống hạnh phúc bên nhau.
 


 


Diệp Tử My ở tuổi 50

Diệp Tử My năm nay đã bước sang tuổi 50, không còn xinh đẹp và nóng bỏng như trước nữa. Cô bằng lòng với cuộc sống thảnh thơi, không bon chen bên cạnh người mình yêu.
 

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Diệp Tử My Siêu vòng một

Tin tức mới nhất