Nhất định không nên ăn sữa chua vào những thời điểm này kẻo gây phản tác dụng

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên tránh ăn chúng vào những thời điểm sau để không gây hại nhé!

Không phải ăn sữa chua vào lúc nào cũng tốt đâu nhé, những thời điểm dưới đây cần tránh bởi chúng có thể phản tác dụng đấy!

Không ăn sữa chua khi đói

Dùng sữa chua vào lúc này giúp đẩy lùi cảm giác đói, tuy nhiên chúng lại không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Thói quen ăn sữa chua vào lúc bụng rỗng còn có thể gây tổn thương dạ dày và những vấn đề về tiêu hóa. Do đó, để tránh gây phản tác dụng bạn nên tránh dùng loại thực phẩm này khi đang đói.

Không ăn ngay sau khi dùng bữa

Khi vừa ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa bớt lượng thực phẩm vừa nạp vào cơ thể. Ăn sữa chua lúc này sẽ không phát huy được tác dụng và có thể gây ra tình trạng đầy hơi. Để không gây hại sức khỏe, bạn chỉ nên dùng sữa chua sau khi ăn khoảng 1 giờ là tốt nhất.


Không ăn ngay trước khi ngủ

Thời điểm dùng sữa chua tốt nhất là vào buổi tối, sau bữa ăn khoảng 1 – 2 giờ. Khi đó, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thực phẩm nạp vào trong bữa tối. Lúc này, những axit và lợi khuẩn sẽ được hấp thụ tối đa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý dùng chúng trước khi ngủ khoảng 1 giờ để không gây phản tác dụng. Đừng quên bước vệ sinh răng miệng sau khi ăn sữa chua vào thời điểm này nhé!
 

Lưu ý khi ăn sữa chua:

- Nên dùng từ 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày là tốt nhất.

- Không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn bởi có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng có trong chúng.

- Sữa chua nên dùng ngay khi mở nắp và tránh dùng lại.

- Bảo quản sữa chua ở nhiệt độ 6 – 8 độ C.

 

Theo Trí Thức Trẻ


nguyên tắc ăn uống

Tin tức mới nhất