Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời”

Trong các tập vừa lên sóng của “Bên Nhau Trọn Đời” (My Sunshine), vẫn còn những “hạt sạn” đáng tiếc xuất hiện khiến người xem không thể phớt lờ.

Vào thời gian này, ngoài Võ Mị Nương Truyền Kì  vẫn đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ tại Trung Quốc, không thể không nhắc tới dự án chuyển thể Bên Nhau Trọn Đời (My Sunshine). Với 16 tập đầu tiên vừa lên sóng, tác giả Cố Mạn quả không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi những tình tiết, câu thoại đắt giá nhất đều được đưa lên phim. Tuy vậy trong quá trình thực hiện tác phẩm này, vẫn có những “hạt sạn” không đáng có xuất hiện khiến khán giả không thể không chú ý.

1. Đoạn đối thoại nửa tiếng Trung, nửa tiếng Anh

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 1

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 2

Ngay ở tập đầu của Bên Nhau Trọn Đời, không ít người tỏ ra bất ngờ khi Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) trả lời đối tác bằng tiếng Trung trong lúc người đó rõ ràng đang nói tiếng Anh với Hà đại luật sư. Sang tới tập 2, Lộ Viễn Phong (Dương Lặc) cũng rơi vào tình trạng “tiếng anh, tiếng tôi” tương tự khi “bắn” một tràng tiếng Trung để xin phép chụp ảnh người mẫu David Morgan. Có một số fan cho rằng, đây là cách nhà sản xuất tránh sự chỉ trích từ phía khán giả rằng phim quá lạm dụng tiếng nước ngoài. Nhưng với những người khó tính, “hạt sạn” này rất khó chấp nhận bởi lẽ theo nguyên tác, Dĩ Thâm là sinh viên học giỏi toàn diện trong đó có môn tiếng Anh.

2. Thời điểm Mặc Sênh đi Mỹ

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 3

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 4

Trong tập 6 của Bên Nhau Trọn Đời, Mặc Sênh (Đường Yên) nói với Dĩ Thâm rằng mình đi Mỹ vào ngày 29/09/2004. Tuy nhiên thời điểm mà hai người kết hôn ở tập 14 lại là ngày 16/09/2014. Dựa vào hai khoảng thời gian trên, họ thật sự đã xa nhau đến 10 năm chứ không phải 7 năm như trong phim và nguyên tác đề cập. Nhiều khán giả tinh ý đã ngay lập tức nhận ra sai sót này của nhà sản xuất.

3. Phòng làm việc của Hà Dĩ Thâm vốn không có cửa

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 5

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 6

Theo dõi Bên Nhau Trọn Đời, ai cũng biết rằng phòng làm việc của Hà Dĩ Thâm được thiết kế theo không gian mở. Nó như một tầng lửng trong văn phòng luật sư Viên Hướng Hà và chỉ có cầu thang nhỏ đi lên. Thế nhưng ở tập 12 của phim, Dĩ Thâm lại trách Hướng Hằng cạy cửa phòng làm việc để lấy chìa khóa dự phòng khiến không ít người xem bật cười rồi bình luận: “Luật sư Hà, có phải anh mải nghĩ chuyện Mặc Sênh quá nên nhầm lẫn hết rồi không?”

4. Điện thoại chưa ấn nút gọi đã có tín hiệu

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 7

Đây là lỗi vô cùng phổ biến trong các bộ phim truyền hình bởi hành động gọi điện thoại vốn đều chỉ là mô phỏng. Tuy nhiên, “hạt sạn” này lại khá rõ ràng – đặc biệt trong các phân cảnh của Mặc Sênh do Đường Yên thể hiện. Điển hình như phân đoạn Mặc Sênh gọi điện thoại báo tin mình đã kết hôn với Tiêu Tiêu. Rõ ràng cô mới chỉ vào danh bạ chọn tên Tiêu Tiêu, còn chưa ấn nút gọi mà điện thoại đã kết nối. Lúc thực hiện xong cuộc gọi, Mặc Sênh ấn nút “kết thúc” mà màn hình điện thoại vẫn đang tối đen như mực.

5. Sau ba năm, Mặc Sênh biến hóa khôn lường về nhan sắc

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 8

Ngay từ khi Bên Nhau Trọn Đời mới bấm máy, khán giả đã biết rằng đôi Thâm-Sênh thời đại học sẽ do La Vân Hi và Ngô Thiến diễn. Tuy nhiên, khoảng cách ba năm tại Mỹ của Mặc Sênh và bảy năm xa cách giữa Dĩ Thâm cùng Mặc Sênh khiến nhiều người xem khó lòng chấp nhận sự thay đổi về khuôn mặt của nhân vật trong phim. Có thể nói, đây là “hạt sạn” có thể chấp nhận đối với người người yêu thích nguyên tác và ngóng chờ dự án truyền hình này trong bao năm qua.

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 9

Khi theo dõi phân đoạn Mặc Sênh ở Mỹ ba năm sau cái chết của cha, việc Đường Yên xuất hiện thay cho Ngô Thiến làm khán giả có cảm giác Mặc Sênh vừa “phẫu thuật thẩm mỹ”. Nhiều người nhận xét, ba năm không phải khoảng thời gian quá dài khiến một người có thể thay đổi đến như vậy: “Tại sao nhà sản xuất cứ buộc phải để hai diễn viên trẻ đóng thời đại học chứ? Dù Ngô Thiến diễn cũng ổn nhưng tôi thấy sự chuyển giao này buồn cười quá”.

6. Quảng cáo sản phẩm của nhà tài trợ quá lộ liễu

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 10

Nhặt sạn không đáng có trong “Bên Nhau Trọn Đời” 11

Tương tự như Sam Sam Đến Rồi, hãng Rio là nhà tài trợ lớn của Bên Nhau Trọn Đời. Cùng với Rio còn có hãng thuốc cảm 999 của Trung Quốc cùng nhiều nhãn hàng khác. Tuy nhiên, cách xử lý cũng như lồng ghép các phân đoạn PR cho sản phẩm của nhà tài trợ chưa được nhà sản xuất xứ Trung xử lý tinh tế như trong phim Hàn Quốc. Do đó, nó mang lại cảm giác khó chịu cho những người đang theo dõi bộ phim này.

Kết

Trên đây mới chỉ là một vài “hạt sạn” được tìm thấy trong hơn mười tập đầu của Bên Nhau Trọn Đời. Thế nhưng bỏ qua những lỗi đáng tiếc này, bộ phim vẫn đang thu hút các khán giả trẻ bởi tình tiết ngày một hấp dẫn sau khi Mặc Sênh cùng Dĩ Thâm đăng ký kết hôn.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao