Nhật Tinh Anh nói về vụ tự sát của nhạc sĩ Đỗ Quang sau 13 năm: Anh ấy sơn tất cả móng tay màu đen và thắt cổ

"Chủ công ty Cánh Chim Việt là một cặp vợ chồng. Họ là nhà đầu tư. Giữa họ và anh Đỗ Quang có mâu thuẫn lớn, họ muốn giữ nhóm 1088 còn anh Đỗ Quang phải ra đi", Nhật Tinh Anh kể.

Nhạc sĩ Đỗ Quang là người khai sinh ra nhóm nhạc 1088. Chính Đỗ Quang đã tìm ra 5 chàng trai trẻ và đào tạo họ trở thành nhóm nhạc đình đám theo mô hình BackStreet Boy của nước ngoài, gồm: Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn và Nhất Thiên Bảo.

Tên của 5 thành viên trong nhóm cũng là do nhạc sĩ Đỗ Quang ra tận Huế xin bà mụ đặt cho từng người. Mặc dù chỉ tồn tại có 2 năm (từ 2000 đến 2002) nhưng 1088 đã trở thành nhóm nhạc thần tượng của cả thế hệ 8X.

Với các thành viên 1088, nhạc sĩ Đỗ Quang vừa là người anh, vừa là người thầy. Chính vì thế, khi nhạc sĩ Đỗ Quang rời công ty Cánh Chim Việt, rời 1088, với 5 thành viên đây thực sự là một cú sốc lớn. Bi kịch hơn nữa khi nhạc sĩ Đỗ Quang tự sát tại nhà riêng sau đó không lâu.

Hơn 13 năm đã trôi qua, đây là lần đầu tiên, cựu thành viên 1088 - Nhật Tinh Anh nói về câu chuyện đau lòng này.

Nhật Tinh Anh nói về vụ tự sát của nhạc sĩ Đỗ Quang sau 13 năm: Anh ấy sơn tất cả móng tay màu đen và thắt cổ-1

Tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại cách đây chưa lâu, Nhật Tinh Anh kể: "Nhạc sĩ Đỗ Quang là người thầy, người anh của 1088. Anh rời 1088 trước khi nhóm tan rã. Chủ công ty Cánh Chim Việt là một cặp vợ chồng. Họ là nhà đầu tư. Giữa họ và anh Đỗ Quang có mâu thuẫn lớn, họ muốn giữ 1088 còn anh Đỗ Quang phải ra đi.

Ngày anh Đỗ Quang tự sát, chúng tôi rất đau xót. Bởi vì trước đó, tinh thần của anh Đỗ Quang rất yếu. Anh uống thuốc ngủ nhiều.

Khi tự sát, anh Đỗ Quang sơn tất cả các móng tay màu đen và thắt cổ. Cảnh tượng đó tôi không được chứng kiến chỉ nghe gia đình kể lại nhưng thật sự tôi quá đau xót người thầy đã trao hết kinh nghiệm cho học trò của mình lại ra đi như thế.

Việc anh Đỗ Quang tự sát có nhiều nguyên nhân. Một phần vì anh phải rời 1088 – nhóm nhạc mà anh dành trọn tâm huyết của mình để đào tạo. Một phần vì sau khi rời 1088, anh Đỗ Quang nhận vài học trò nhưng lăng xê không thành công, bị gia đình người ta thưa kiện, đòi lại tiền sát sao quá.

Một phần vì anh Đỗ Quang gặp những biến cố trong chuyện tình cảm cá nhân, gia đình. Và một phần vì sức ép truyền thông.

Có thể nói truyền thông là nguyên nhân lớn dẫn đến sự việc đau lòng của anh Đỗ Quang. Truyền thông rất quan trọng với nghệ sĩ. Truyền thông có thể đưa nghệ sĩ tới đỉnh cao danh vọng nhưng cũng có thể vùi lấp họ xuống sự lãng quên một cách đau thương nhất".

 


Theo Trí thức trẻ


Nhật Tinh Anh tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao