Nhiều công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chuyển ca

Sau bữa ăn chuyển ca, hàng chục công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH SH Intevernationnal có biểu hiện đau bụng đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn.

Tối ngày 9/8, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Diện, Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Thái Bình đã xác nhận vụ việc hàng loạt công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH SH Intevernationnal phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 8/8, sau bữa ăn chuyển ca, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH SH Intevernationnal (có trụ sở tại thôn Trường Phúc, xã Thụy Sơn, Thái Thụy, Thái Bình) có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn…

Sau khi phát hiện vụ việc, đội ngũ cán bộ y tế của công ty đã tiến hành các biện pháp chăm sóc sức khỏe. Đối với những công nhân có biểu hiện nặng cũng được công ty chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa (TP. Thái Bình).

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ tiến hành xác minh vụ việc đồng thời thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và phối hợp với Công an huyện Thái Thụy niêm phong các mẫu thức ăn, kiểm tra quá trình chế biến để làm rõ nguyên nhân vụ việc”, ông Diện cho biết.

Nhiều công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chuyển ca-1
Một số bệnh nhân có dấu hiệu nặng được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa để điều trị

Cùng ngày, BS.Đoàn Văn Thắng (Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa) người trực tiếp tiến hành điều trị cho các công nhân bị ngộ độc thực phẩm cho biết.

“Khoảng 20h ngày 8/8, bệnh viện tiếp nhận 4 trường hợp làm việc tại Công ty TNHH SH Intevernationnal có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Sau khi tiến hành thăm khám, chúng tôi đã tiến hành truyền dịch bù nước, chống nôn, giảm đau… cho 3 bệnh nhân.

Riêng 1 công nhân khi được đưa đến viện xin không dùng thuốc với lý do sức khỏe đã ổn định. Đến 22h cùng ngày, bản thân các công nhân đã xin được xuất viện”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết Công ty TNHH SH Intevernationnal là đơn vị chuyên về sản xuất các sản phẩm may mặc. Hiện công ty có khoảng 400 công nhân.

Đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp các suất ăn hàng ngày cho công nhân làm việc ở đây là một công ty có địa chỉ tại khu đô thị mới Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Gia đình Việt Nam


ngộ độc thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất