Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam đóng cửa

“Bản thân tôi thấy nhiều gian hàng khi bị Parkson thông báo đóng cửa đột ngột thế này thiệt hại hàng tỷ đồng chưa kể nhiều chủ gian hàng đầu tư hết công sức để kinh doanh, việc này khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ”, anh Quân, chia sẻ.

Sáng 5/1, gần 3 ngày sau khi nhận được thông báo đột ngột phía Parkson Landmark 72 (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đột ngột thông báo chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng nhiều chủ các gian hàng vẫn đang hối hả thuê công nhân, xe tải vận chuyển toàn bộ hàng hóa ra ngoài.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 1

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 2
Lực lượng an ninh thắt chặt các lối ra vào Parkson Keangnam sáng 5/1.

Hôm nay (5/1), tất cả các lối ra vào thang máy của tòa nhà được lực lượng bảo vệ phong tỏa, thắt chặt an ninh. Nhiều vị khách đến tham quan, mua sắm không được vào trong, chủ các gian hàng phải có giấy tờ mới được vào trong. 

Dưới tầng hầm, nhiều công nhân hối hả bốc hàng lên xe tải di chuyển khỏi tòa nhà. Theo một số chủ cửa hàng, sau khi đột ngột đóng cửa vào chiều ngày 2/1, phía Parkson Landmark 72 không thông báo trước cho khách hàng, thậm chí nhiều chủ hàng đến tận trưa cùng ngày mới nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 3

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 4
Dưới tầng hầm, các công nhân đang hối hả bốc hàng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, được biết, có khoảng 200 gian hàng tại 6 tầng tại tòa nhà Keangnam phải dọn hết đồ và đóng cửa khiến nhiều chủ quầy hàng, nhân viên bán hàng tại đây rất hoang mang, bức xúc trước sự việc trên.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 5
 Thông báo đột ngột Parkson gửi đến khách hàng.

Trong thông báo mà Parkson Hà Nội gửi đến các chủ quầy hàng do Tổng Giám đốc Tiang Chee Sung ký có đoạn nêu: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và ngày Kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 2/1/2015. Trong ngày 3-4/1/2015 từ 8 giờ đến 22 giờ, quý khách có thể vào TTTM Parkson Landmark để thu dọn hàng hóa và quầy kệ của mình”.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 6
Được biết, có khoảng 200 gian hàng tại 6 tầng tại tòa nhà Keangnam
phải dọn hết đồ và đóng cửa.

Theo tìm hiểu, được biết, Công ty TNHH Parkson Hà Nội thuê diện tích mặt bằng của tòa nhà Hà Nội Keangnam Landmark Tower. Sau đó, Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho các đối tác của mình thuê lại mặt bằng. Do vậy, việc yêu cầu đóng cửa hay tiếp tục hoạt động các quầy hàng là quyền thuộc về phía Công ty TNHH Parkson Hà Nội. 

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 7

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 8
Nhiều lượt xe tải được các chủ gian hàng thuê bốc hàng hóa
vận chuyển ra khỏi tòa nhà.

Chính việc buộc các gian hàng đột ngột đóng cửa đã làm cho các nhà đầu tư thứ cấp của Parkson hoàn toàn bất ngờ và không kịp “trở tay” khi nhận được thông báo của Parkson Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đức Quân, chủ gian hàng bút cao cấp Luc Parker cho biết, gian hàng của anh rất bất ngờ khi trưa ngày 2/1 nhận được điện thoại từ phía quản lý Parkson thông báo đóng cửa.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 9
Anh Nguyễn Đức Quân, chủ gian hàng bút cao cấp Luc Parker
bất ngờ khi nhận được thông báo đột ngột của phía quản lý Parkson.

Trước thông tin nhiều gian hàng làm ăn thua lỗ nên phải đóng cửa anh Quân cho hay: “Gian hàng khác thì tôi không biết, còn gian hàng của chúng tôi bán cực tốt, doanh số luôn đứng thứ 2 trong chuỗi các trung tâm thương mại. Chúng tôi bán từ năm 2011, vừa ký hợp đồng dài hạn 3 năm cách đây hơn 2 tháng”.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 10
Để vào được trong gian hàng của mình, nhiều chủ hàng phải qua
nhiều bàn kiểm soát. Tất cả người lạ không được tiếp cận.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 11
Theo anh Quân chia sẻ: "Bản thân tôi thấy nhiều gian hàng khi
dừng đột ngột thế này thiệt hại hàng tỷ đồng chưa kể nhiều chủ
gian hàng đầu tư hết rất nhiều công sức để kinh doanh".

Theo anh Quân: “Những gian hàng chỉ ở một chỗ khi nhận thông báo đột ngột này thì sẽ không kịp xoay sở các địa điểm khác để tiếp tục kinh doanh. Như gian hàng của chúng tôi, có nhiều chuỗi hàng ở Hà Nội, khách hàng không mua ở đây thì mua ở chỗ khác nhưng với các cửa hàng kia thì sẽ thiệt hại rất lớn”.

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 12
Nhiều tủ chứa hàng chờ xe đến di chuyển đi.

Anh Quân chia sẻ: “Theo tôi nghĩ không phải do trục trặc về hệ thống mà chỉ trục trặc cục bộ thôi, có thể do phía Parkson họ không thống nhất được với nhau nên phải đóng cửa đột ngột như vậy”.

Anh Quân bày tỏ: “Sau khi mọi người giải quyết đưa số hàng hóa ra ngoài, phía Parkson phải có thông báo cho khách hàng, đồng thời phải gặp mặt khách hàng một hôm để giải quyết tất cả các vấn đề tồn đọng. Nếu hợp đồng còn thời hạn thì phải thực hiện theo hợp đồng, chia sẻ những vấn đề thiệt hại trông thấy của khách hàng, tất cả các chi phí phát sinh khi dừng đột ngột như thế này. 

Nhiều gian hàng thiệt hại tiền tỷ sau khi Parkson Keangnam thông báo đóng cửa 13
Cảnh bốc vác hàng hóa sáng 4/1.

Bản thân tôi thấy nhiều gian hàng khi dừng đột ngột thế này thiệt hại hàng tỷ đồng chưa kể nhiều chủ gian hàng đầu tư hết công sức để kinh doanh. Kể cả khi Parkson mâu thuẫn kinh doanh với một số bên đi chăng nữa thì trong hợp đồng phải có thời gian là báo trước bao nhiêu ngày. Vừa ký xong hợp đồng mà lại tạm dừng như thế này bản thân tôi thấy rất bất ngờ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất