Nhiều nghi vấn về cái chết của nữ sinh 19 tuổi được tìm thấy xác sau 3 ngày mất tích

Sau cái chết bất thường của em Hồ Thị Duyên (SN 1996, trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) tại sông Nông Giang, thuộc địa phận xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, lực lượng chức năng đang nỗ lực điều tra truy tìm nguyên nhân vụ việc này.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 31/3, một số người dân xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu tá hỏa khi phát hiện thi thể một nữ sinh bị mắc kẹt vào lưới chắn trên sông Nông Giang. Ngay lập tức, người dân đã thông báo hung tin lên chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu. 

Sau khi trục vớt thi thể nữ sinh này lên bờ, cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân xấu số là em Hồ Thị Duyên (SN 1996) trú tại xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An), nữ sinh mất tích trước đó 3 ngày. 


Hiện trường nơi phát hiện thi thể của em Hồ Thị Duyên.

Tại ngôi nhà nhỏ của gia đình nạn nhân Hồ Thị Duyên, gia đình bà Chu Thị Vân (SN 1970), mẹ của em Duyên đau đớn khôn nguôi. Khi nghe tin em Duyên mất tích và thi thể được tìm thấy trên sông Nông Giang, rất nhiều người thân, bà con làng xóm đến chia buồn cùng gia đình bà Vân.

Trong nước mắt, bà Vân kể lại: “Tối 28/3, sau khi tôi đi họp hội phụ nữ xã về, đến khoảng 22 giờ thì thấy 2 chị em con Duyên đang ngồi chơi máy vi tính. Tôi bảo hai chị em vào giường ngủ, sớm mai chị còn phải ra Hà Nội để học tiếng nữa. Trước khi đi ngủ, tôi nghe tiếng Duyên nói chuyện điện thoại với ai đó. Một lúc sau, khi ra giường các con, tôi kiểm tra không thấy Duyên đâu, gọi điện thì nó bảo con có việc sẽ về liền... Chờ mãi không thấy nó về., tôi nóng ruột nên liên tục gọi điện nhưng điện thoại của con không còn đổ chuông nữa...".
 
“Thao thức cả đêm không ngủ vì nghĩ con đã xảy ra việc chẳng lành, sáng sớm hôm sau, tôi điện thoại cho người thân để nhờ mọi người đi tìm cháu. Sau đó, tôi còn viết đơn trình báo vụ việc lên Công an xã Diễn Trường. Ai ngờ khi tìm được nó, nó lại chết thảm ở dưới sông... Con ơi, con có lạnh lắm không con ơi...", bà Vân đau xót.


Anh Hồ Bá Tình, bác ruột của em Duyên đau buồn trước cái chết bất ngờ của người cháu gái xấu số.

Theo gia đình nạn nhân, em Hồ Thị Duyên vừa mới học xong lớp 12, hiện đang hoàn tất các thủ để đi XKLĐ sang Đài Loan. Gia đình Duyên có 3 chị em gái, bố mất sớm, 4 mẹ con sống đùm bọc nhau. Do có chị gái đầu đang làm bên Đài Loan, nên gia đình có hướng cho Duyên sang bên đó làm ăn.

Thời gian trở lại đây, cháu Duyên có quen và yêu một bạn nam tên Sơn, trú ở Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, với lý do chuẩn bị phải xa gia đình đi XKLĐ ở Đài Loan nên hai bên chủ động nói lời chia tay với nhau.

Theo em Hồ Thị Thắm, em gái Duyên, lúc phát hiện thi thể của chị gái, Sơn cũng có mặt ở đó. Thắm đau buồn cho biết: “Chị Duyên với anh Sơn quen nhau được khoảng 7 tháng nay. Nhưng do chị Duyên chuẩn bị đi XKLĐ nên đã chủ động nói lời chia tay với anh Sơn. Tuy nhiên, do biết chị em chuẩn bị xa quê hương ra Hà Nội học tiếng nên anh ấy muốn gặp chị em lần cuối và đêm hôm đó chị đã không về nhà nữa. Em đau buồn quá..., chị ơi hãy về đây với em...”. 

Trung tá Đặng Trọng Huynh, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: "Cho tới thời điểm này, các bước khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, bước đầu cơ quan chức năng xác định em Duyên tử vong do ngạt nước mà chết.

Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu vẫn đang nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao