Nhìn Đức Phúc bị dư luận 'đánh', Mỹ Tâm công khai bênh học trò tới 3 lần mà lần nào cũng 'trất'

"Nếu bạn đi thi mà cứ nói không phục, không phục thì ngon mà ngồi lên đây đi, không phục thì đi thi làm gì", Mỹ Tâm công khai "chặt" thí sinh chê Đức Phúc.

Mỹ Tâm và Đức Phúc là cặp thầy trò được đông đảo khán giả mến mộ tại showbiz bởi hình ảnh sạch và tình cảm trân quý mỗi khi nhắc đến nhau.

Đức Phúc từng chia sẻ với truyền thông Mỹ Tâm chính là người thầy lớn nhất cuộc đời của anh. Nam ca sĩ tiết lộ giọng ca gốc Đà Nẵng không chỉ dạy bảo về nghề mà còn định hướng, dành cho anh những lời khuyên trong cuộc sống.

Khi nói về Đức Phúc, Mỹ Tâm không giấu sự tự hào khi thấy anh thành công và thẳng thắn góp ý mỗi khi nam ca sĩ chưa đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Gia nhập làng giải trí 3 năm, Đức Phúc phải nhận nhiều lời dè bỉu của cư dân mạng tuy nhiên tin tưởng và khả năng của học trò, không dưới ba lần Mỹ Tâm lên tiếng bênh vực giọng ca trẻ trước sự đả kích của dư luận.

Mới đây, sự việc Đức Phúc nhận lời trở thành một huấn luyện viên trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc trở thành chủ đề được bán tán rôm rả trên mạng xã hội. Chỉ trong 2 tập phát sóng đã có tới 2 thí sinh bày tỏ thái độ không bằng lòng khi nam ca sĩ trẻ ngồi trên ghế nóng.

Gặp gỡ truyền thông trong một sự kiện ra mắt chương trình, người thầy Mỹ Tâm thẳng thắn đưa ra quan điểm khi thấy trò cũ Đức Phúc trở thành tâm điểm bàn tán của dân mạng. Giọng ca Người hãy quên em đi cho rằng khi đã tham gia vào một cuộc thi, thí sinh không được phép coi thường giám khảo, nếu chê thì đừng đi thi!


Mỹ Tâm lên tiếng khi Đức Phúc bị thí sinh coi thường trong một cuộc thi

Mỹ Tâm chia sẻ: "Đúng là sự lựa chọn về giám khảo của chương trình The Debut khiến tôi khá bất ngờ. Nhưng mà đầu tiên mình phải xem tiêu chí của chương trình đó là gì, tôi không phán xét và cũng không bao giờ nói ai xứng đáng hay không xứng đáng ngồi ghế nóng.

Họ phải có lý do gì thì mới được ngồi ở đó, giống như có câu mà các bạn hay nói 'phục hay không phục thì họ cũng đã ngồi đó rồi'.

Chương trình đó phục vụ cho khán giả trẻ, vậy bây giờ khán giả trẻ họ thích ai? Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Isaac, Đức Phúc...? Người mời cảm thấy Phúc ngồi đó được thì trước mắt mình hãy cứ tôn trọng chuyện đó đã.

Việc thứ 2, Phúc phải tự biết mình nên nhận lời hay không, nếu Phúc cảm thấy hoàn toàn có thể làm được thì em ấy có thể làm.

Em ấy có thể không có nhiều kinh nghiệm hơn người khác, không hát hay hơn người khác, kỹ thuật cũng có thể còn yếu nhưng em ấy đã có hẳn quá trình trải qua một cuộc thi và cũng đã có kinh nghiệm, sự trải nghiệm thành công khi bước lên đỉnh vinh quang, sự đau khổ khi nhận những lời chê bai.

Em ấy cũng có sự lột xác để trở thành một người 'khi tôi đẹp lên, bạn mới nghe giọng hát của tôi'.

Tất cả những vốn sống đủ để có thể ngồi trên ghế nóng, có thể nói chuyện với tất cả các thí sinh bước vào cuộc thi.

Bây giờ bàn về vấn đề chuyên môn thì sẽ có rất nhiều người tranh cãi. Phúc nhận chương trình, nếu khán giả chê thì Phúc phải chịu, nhưng thí sinh chê là không được. Vì thí sinh mà chê giám khảo thì đừng có đi thi.

Bước vào cuộc thi thì phải chấp nhận cuộc chơi. Còn nếu bạn đi thi mà cứ nói không phục, không phục thì ngon mà ngồi lên đây đi, không phục thì đi thi làm gì.

Nếu Phúc nói không hay, không có chuyên môn thì khán giả xung quanh sẽ có cái nhìn khác về Phúc chứ không đến lượt thí sinh. Còn đã là thí sinh thì phải thua Phúc hết, dù bạn có giỏi mấy mà bước vô làm thí sinh thì vẫn phải thua giám khảo, không bàn cãi".

Còn nhớ thời điểm Đức Phúc trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2015, đông đảo cư dân mạng đều lên tiếng cho rằng anh không xứng đáng có được danh hiệu cao nhất cuộc thi vì ngoại hình xấu và giọng hát không có nhiều nổi bật.

Ngay lập tức Mỹ Tâm đã bày tỏ quan điểm: "Mọi người đang nhìn vào em với cái bề ngoài thật sự không đẹp, không xuất sắc mà không nhìn vào giọng hát lay động tâm hồn của em, em đừng để trong lòng những điều đó.

Em không cần phải thay đổi gì cả, em thực sự rất mạnh mẽ, điều này xóa tan đi tất cả những hoài nghi của người khác. Trong showbiz này thực sự rất thiếu những người như em.

Âm nhạc của em đã làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em, họ đang giấu mình ở đâu đó và em là người khơi dậy nguồn cảm hứng đó cho họ. Điều cuối cùng chị muốn em nhớ sau khi bước ra khỏi cuộc thi này, là hãy luôn nhìn vào giọng hát và tâm hồn của mình, nó quan trọng hơn bề ngoài rất nhiều".

2 năm sau ngày đăng quang, cái tên Đức Phúc tiếp tục trở thành chủ đề bàn luận khi anh quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Thành viên của gia đình hoa dâm bụt cho biết ngoài cha mẹ, người mà anh xin ý kiến để thay đổi vẻ ngoài là ca sĩ Mỹ Tâm.

Trước quyết định mang tính bước ngoặt của học trò, Mỹ Tâm chia sẻ: “Phúc có hỏi qua tôi nhưng tôi thấy mình không có gì phải cản bước em ấy. Tôi nghĩ điều đó là tốt, quan trọng em ấy cảm thấy như thế nào thôi. Phúc có nói với tôi là chỉ sửa mũi và cằm và sẽ không làm gì ảnh hưởng đến giọng hát.

Tôi khuyên Phúc khi đã thay đổi gương mặt, cũng nên chú ý về phong thái, dặn em ấy phải đi học nhiều hơn để đầu tư về phần con người, tính cách. Nhiều khi hai cô trò ngồi với nhau, tôi vẫn hay 'khẽ tay chân' Phúc mỗi khi em ấy 'tăng động'. Nhưng điều tôi muốn Phúc nhớ nhất chính là giọng hát mới là thứ quan trọng hơn cả".
 

Văn Khâm
Theo Vietnamnet


The Debut Đức Phúc Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất