Nhìn món thạch rau câu nhiều tầng này cũng chảy nước miếng chứ nói gì đến ăn

Mùa hè này mà thưởng thức món thạch rau câu nhiều tầng thì quá tuyệt. Nhìn đã muốn ăn ngay rồi.

 1. NGUYÊN LIỆU:


Nguyên liệu làm thạch rau câu nhiều tầng bao gồm:

- 800ml nước
- 400ml sữa tươi
- 12gr bột thạch con cá dẻo
- 150gr đường
- 1 ít siro mận hậu
- 1 thìa bột trà xanh
- Khuôn thạch

2. CÁCH LÀM THẠCH RAU CÂU

Bước 1:

Đầu tiên, bạn lấy 100gr đường trộn chung với 8gr bột thạch để làm phần thạch màu đỏ và xanh. Phần đường và bột thạch còn lại trộn chung trong 1 cái bát khác để làm phần thạch màu trắng. Bột trà xanh hòa với 50ml nước sôi khuấy đều.

Bước 2: Trước tiên ta làm phần thạch màu đỏ và xanh trước nhé. Cho 800ml nước vào nồi đun sôi sau đó cho từ từ phần bột thạch vào nồi vừa cho vừa khuấy đều để thạch không bị vón cục, nấu cho thạch sôi vài phút để thạch trong lại.

Bước 3: Chia hỗn hợp nước thạch làm 2 phần, 1 phần cho siro mận hậu vào khuấy đều và nấu cho sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Phần nước thạch còn lại thì chắt lấy nước trà xanh cho vào khuấy đều và nấu cho sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Múc 2 muôi thạch màu đỏ cho vào khuôn và đợi cho thạch se mặt mới đổ tiếp 1 lớp thạch màu xanh.

Bước 6: Bây giờ bạn tiến hành nấu tiếp phần thạch màu trắng nhé, Cho sữa tươi vào nồi đun cho sữa sôi lăn tăn thì cho từ từ phần bột thạch vào khuấy đều cho tan hết và sữa sôi là tắt bếp, khi lớp thạch trước đã se mặt thì tiếp tục đổ 1 lớp thạch màu trắng lên trên. Cứ như vậy khi lớp thạch này se mặt thì đổ tiếp 1 lớp khác xen kẽ cho tới khi hết nguyên liệu, hoặc bạn có thể đổ mấy lớp thạch tùy theo ý thích.

Trong thời gian đợi lớp thạch trong khuôn đông lại, bạn có thể giữ ấm phần thạch chưa đổ để thạch không bị đông bằng cách: cho nước thạch riêng ra từng bát và đặt vào 1 nồi nước nóng giữ cho thạch luôn ấm nóng, thạch sẽ không bị đông lại hoặc bạn chỉ việc cho thạch lại vào nồi và đun nóng là thạch lại tan ra ngay nhé.

Lưu ý: để thạch không bị tách lớp, bạn nhớ là khi lớp thạch trước se mặt thì đổ tiếp 1 lớp thạch khác chứ không nên đợi cho thạch đông cứng mới đổ tiếp lớp khác nhé.

Khi các lớp thạch đã được đổ xong thì cho khuôn thạch vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho thạch lạnh và đông lại, khi ăn bạn chỉ việc lấy ra và cắt thành những miếng vuông để thưởng thức nhé.

Những miếng thạch rau câu nhiều tầng vừa thơm ngon, mát lạnh lại hút mắt chắc chắn cả nhà sẽ thích mê.

Hương Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhin-mon-thach-rau-cau-nhieu-tang-nay-cung-chay-nuoc-mieng-chu-noi-gi-den-an-n-123182.html

món ngon mỗi ngày món ngon nhà làm mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất