Nhìn ngay xuống cơ thể xem bạn thuộc mẫu hình nào để áp dụng chế độ ăn uống tốt hơn

Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp theo từng mẫu người sẽ tốt hơn cho sức khỏe lẫn cân nặng bạn nhé.



Thân hình chữ nhật


Người dạng này thường ít tăng cân tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan không chú ý đến chế độ ăn uống.

Các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi…kết hợp với đạm thực vật được xem là thực đơn lý tưởng cho bạn. Đặc biệt, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh để không bị tăng cân bất ngờ.

Thân hình quả táo


Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn. Thay vì mỗi ngày ăn 3 bữa thật no thì bạn hãy chia ra làm 6 bữa và giảm khẩu phần lại.

Đặc biệt, nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, rau, trái cây, vitamin C và sữa ít béo. Bạn nên tránh các loại thực phẩm tinh chế gây ra đầy hơi và sưng người như thức ăn nhanh, bánh mì.

Thân hình quả lê

Bạn nên tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao. Ngoài ra, trái cây như dưa hấu hay dứa sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Kết hợp thêm với việc uống trà thảo mộc, trà xanh cũng mang lại tác dụng giảm cân tích cực.

Nên tránh các loại thức ăn có hàm lượng natri cao, giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày và tránh các thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì sợi và gạo.

Thân hình đồng hồ cát


Tuy nhiên, thân hình dạng này lại có xu hướng tăng cân đồng đều các phần trên cơ thể. Đặc biệt, lượng đường trong máu cao có nguy cơ tăng cao.

Bạn nên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày sẽ tốt hơn. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, nạp chất béo lành mạnh, chất đạm từ thịt nạc. Có thể thay thế bánh mì trắng, mì sợi và gạo bằng các loại thực phẩm khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Uống sữa thế nào để không biến thành "chất độc"?

0 0 0

Sữa là thực phẩm bổ sung vô cùng quen thuộc với chúng ta. Nhưng liệu hằng ngày chúng ta có đang sử dụng sữa đúng cách?

Điểm mặt những thói quen ăn uống khiến dạ dày 'kêu cứu'

0 0 0

Nếu không muốn sống chung với bệnh dạ dày thì hãy từ bỏ ngay 5 thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sau đây.

Nguy cơ ung thư, ngộ độc khi ăn quá nhiều dưa hành muối ngày Tết

0 0 0

Món dưa hành muối ngày Tết không chỉ ngon miệng mà còn chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều dưa hành muối sẽ gây hại cho sức khỏe.

6 cách giúp bạn thoải mái nhấm nháp hạt hướng dương mà không lo bị ho

0 0 0

Nếu bạn bị ho, khản tiếng do nhấm nháp hơi nhiều hạt hướng dương trong dip Tết này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Đây là những lý do bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh trong dịp Tết

0 0 0

Biết được những lợi ích sau thì chắc hẳn ai cũng chăm ăn rau xanh và trái cây cho mà xem.

Ngày Tết ăn nhiều đồ dầu mỡ cũng đừng quên thanh lọc cơ thể bằng những cách đơn giản sau

0 0 0

Hãy thực hiện những cách sau để thanh lọc cơ thể hiệu quả trong dịp Tết nhé.

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của các loại rau thơm

1 0 1

Rau thơm không chỉ là loại rau gia vị quen thuộc trong bếp mà còn có những tác dụng bất ngờ với sức khỏe.

Mẹo giảm cân đón Tết của phụ nữ năm châu

0 0 0

Phụ nữ Nhật chỉ ăn 70% khẩu phần mỗi bữa, còn phụ nữ Trung Quốc thì ăn súp cả tuần trước Tết để giảm cân.

Mẹo uống rượu lâu say

0 0 0

Nếu uống rượu là điều bắt buộc, bạn cần có những nguyên tắc nhất định để bảo vệ mình trước những "ma men".

Bí quyết ăn uống để không tăng cân ngày Tết

0 0 0

Ăn uống liên miên trong các dịp lễ Tết luôn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vậy phải có cách gì để tránh tăng cân ngày Tết?

12 điều bạn nên biết trước khi tham gia tiệc rượu Tết năm nay

0 0 0

Dưới đây là 12 điều bí ẩn về rượu mà National Health Service Choices tiết lộ. Tiết lộ này đúng hay sai, tôi không dám bàn, nhưng NHS là tổ chức Y tế Quốc gia thuộc bộ Y tế Vương quốc Anh, nên những giải thích của họ khả tín đấy.

Xem thêm tin khác