Nhìn ngay xuống cơ thể xem bạn thuộc mẫu hình nào để áp dụng chế độ ăn uống tốt hơn

Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp theo từng mẫu người sẽ tốt hơn cho sức khỏe lẫn cân nặng bạn nhé.



Thân hình chữ nhật


Người dạng này thường ít tăng cân tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan không chú ý đến chế độ ăn uống.

Các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi…kết hợp với đạm thực vật được xem là thực đơn lý tưởng cho bạn. Đặc biệt, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh để không bị tăng cân bất ngờ.

Thân hình quả táo


Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn. Thay vì mỗi ngày ăn 3 bữa thật no thì bạn hãy chia ra làm 6 bữa và giảm khẩu phần lại.

Đặc biệt, nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, rau, trái cây, vitamin C và sữa ít béo. Bạn nên tránh các loại thực phẩm tinh chế gây ra đầy hơi và sưng người như thức ăn nhanh, bánh mì.

Thân hình quả lê

Bạn nên tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao. Ngoài ra, trái cây như dưa hấu hay dứa sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Kết hợp thêm với việc uống trà thảo mộc, trà xanh cũng mang lại tác dụng giảm cân tích cực.

Nên tránh các loại thức ăn có hàm lượng natri cao, giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày và tránh các thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì sợi và gạo.

Thân hình đồng hồ cát


Tuy nhiên, thân hình dạng này lại có xu hướng tăng cân đồng đều các phần trên cơ thể. Đặc biệt, lượng đường trong máu cao có nguy cơ tăng cao.

Bạn nên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày sẽ tốt hơn. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, nạp chất béo lành mạnh, chất đạm từ thịt nạc. Có thể thay thế bánh mì trắng, mì sợi và gạo bằng các loại thực phẩm khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Quan hệ tình dục cũng lợi ích như việc tập thể dục

0 0 0

Tình dục có thể khiến chúng ta tiêu tốn lượng calorie bằng một nửa so với việc tập gym.

Cặp đôi phòng gym sexy nhất trên Instagram

0 0 0

Bạn đang thiếu động lực đi tới phòng tập để cải thiện vóc dáng? Hãy để cặp đôi phòng gym nổi danh nhất trên mạng xã hội Instagram này làm động lực cho bạn.

10 loại quả ít ngọt nhất phù hợp với người giảm cân

0 0 0

Táo, dưa hấu hay bơ là những loại quả giàu protein và vitamin mà không chứa nhiều đường, thích hợp với những người có nhu cầu giảm cân.

Động lực tập gym từ Paola – Người mẫu 1 chân gợi cảm nhất Brazil

0 0 0

Nếu bạn chưa tìm thấy động lực tập gym nào và cảm thấy e ngại, lo lắng hay chán tập mãi mà chẳng thấy kết quả thay đổi bảo nhiều thì hãy cùng cô nàng Paola Antonini tìm hiểu hành trình chiến đấu vượt qua số phận nghiệt ngã.

Tác dụng khi ăn ớt mỗi ngày

0 0 0

Một nghiên cứu mới cho thấy các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu, có vai trò rất lớn trong việc chống béo phì.

Giảm cân chưa bao giờ là một hành trình nhàm chán, nó có thú vị hay không, tất cả là ở bạn

0 0 0

Hãy coi giảm cân là một cuộc hành trình dài, còn bạn là người mê "xê dịch" đi tìm cho mình niềm vui ở đó.

Đây chính là giải pháp giúp Pippa Middleton có được vòng 3 căng tròn sexy

0 0 0

Để tăng kích cỡ vòng mông, giúp mông căng tròn sexy vốn là điều không dễ dàng nhưng Pippa Middleton luôn sẵn sàng làm và đã thành công.

Tại sao bạn càng ăn kiêng càng béo?

0 0 0

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít là có thể giảm béo. Tuy nhiên, ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn.

Nhìn có vẻ dễ nhưng hãy cẩn trọng khi tập 7 bài tập này

0 0 0

Đôi khi, một số bài tập bị coi là bài tập nguy hiểm vì có thể gây ra tác hại không thể bù đắp được cho sức khỏe của bạn, nhất là nếu bạn tập sai.

Xem thêm tin khác