Nhìn ngay xuống cơ thể xem bạn thuộc mẫu hình nào để áp dụng chế độ ăn uống tốt hơn

Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp theo từng mẫu người sẽ tốt hơn cho sức khỏe lẫn cân nặng bạn nhé.



Thân hình chữ nhật


Người dạng này thường ít tăng cân tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan không chú ý đến chế độ ăn uống.

Các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân, cá hồi…kết hợp với đạm thực vật được xem là thực đơn lý tưởng cho bạn. Đặc biệt, không nên ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh để không bị tăng cân bất ngờ.

Thân hình quả táo


Hãy chia nhỏ khẩu phần ăn. Thay vì mỗi ngày ăn 3 bữa thật no thì bạn hãy chia ra làm 6 bữa và giảm khẩu phần lại.

Đặc biệt, nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, rau, trái cây, vitamin C và sữa ít béo. Bạn nên tránh các loại thực phẩm tinh chế gây ra đầy hơi và sưng người như thức ăn nhanh, bánh mì.

Thân hình quả lê

Bạn nên tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao. Ngoài ra, trái cây như dưa hấu hay dứa sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Kết hợp thêm với việc uống trà thảo mộc, trà xanh cũng mang lại tác dụng giảm cân tích cực.

Nên tránh các loại thức ăn có hàm lượng natri cao, giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày và tránh các thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì sợi và gạo.

Thân hình đồng hồ cát


Tuy nhiên, thân hình dạng này lại có xu hướng tăng cân đồng đều các phần trên cơ thể. Đặc biệt, lượng đường trong máu cao có nguy cơ tăng cao.

Bạn nên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày sẽ tốt hơn. Ăn nhiều trái cây và rau xanh, nạp chất béo lành mạnh, chất đạm từ thịt nạc. Có thể thay thế bánh mì trắng, mì sợi và gạo bằng các loại thực phẩm khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Thức khuya làm tăng nguy cơ tử vong sớm

0 0 0

Lý do của việc này được các nhà khoa học lý giải đó là do những người thức khuya thường phải dậy trễ, và khiến lệch đi đồng hồ sinh học của bản thân.

Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

0 0 0

Thức ăn nhanh và đồ ăn béo ngậy thường hấp dẫn nhiều người. Nhưng nếu thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo phì nhiêu của mình, bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo.

7 loại rau giúp bạn giảm béo hiệu quả

0 0 0

Để giảm bớt sự khó chịu của dạ dày hay sự căng thẳng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung rau vào chế độ ăn uống. Hơn nữa, nhiều loại rau còn hỗ trợ giảm cân.

Bí quyết làm giảm vết nhăn hiệu quả ngay tại nhà

0 0 0

Theo thời gian, phụ nữ sẽ càng để lộ những vết nhăn trên khuôn mặt và là điểm trừ cho nhan sắc. Để giảm thiểu tối đa vết nhăn, hãy thực hiện theo các cách dưới bài viết này nhé!

4 động tác cho tay nhỏ xinh

0 0 0

Bạn mất tự tin khi mặc áo sát nách vì bắp tay không thon gọn? Ðừng quá lo lắng! Ðể tay săn chắc và gọn lại, mỗi ngày bạn hãy dành 15 phút để tập 4 động tác thể dục đơn giản sau đây.

6 sự thật thú vị cần biết về que thử thai

0 0 0

Bạn có biết rằng mọi loại que thử thai, dù đắt hay rẻ, đều cho ra kết quả giống nhau.

11 mẹo làm đẹp hot rầm rộ trên mạng nhưng lại gây hại không ngờ

0 0 0

Nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng thì phái đẹp hãy bỏ ngay những mẹo làm đẹp sai lầm dưới đây.

iCheck Scanner - mẹo nhỏ mua thuốc giảm cân ‘chuẩn’

0 0 0

Chỉ với 1 lần quét mã vạch, các chị em sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về tên, hình ảnh giá thành, xuất xứ, nguồn gốc của thuốc giảm cân.

Những thời điểm tốt nhất để uống mật ong giúp bạn trẻ đẹp trông thấy

0 0 0

Uống mật ong vào những thời điểm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn trẻ đẹp lên trông thấy đó.

Những bí quyết 'nằm lòng' giúp nàng không tăng cân

0 0 0

Bạn nên đi dạo sau bữa tối để tiêu thụ bớt calo và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn tận hưởng nếu đi cùng bạn là người thân, bè bạn.

Tác hại 'kinh hoàng' nếu uống phải cafe nhuộm bằng lõi pin

0 0 0

“Người tiêu dùng khi sử dụng ly cà phê được nhuộm đen bằng pin hàng ngày rất dễ nhiễm độc mangan, nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng”, PGS Trần Hồng Côn nói.

Xem thêm tin khác