Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả 'Diên Hi Công Lược' lẫn 'Như Ý Truyện'

Đọc vị được cả cuộc đời chỉ qua cách trang điểm của các vị phi tử trong 2 bộ phim cung đấu hot nhất hiện nay là "Diên Hi Công Lược" và "Như Ý Truyện" đấy. Thử mà xem!

Cung đấu nối tiếp cung đấu. Khi fan cổ trang vừa "cày" xong 70 tập Diên Hi Công Lược thì Hậu cung Như Ý truyện cũng đã chiếu được hòm hòm cả chục tập. Nhưng có ai để ý rằng ngoài phần phục trang, 2 bộ phim cung đấu diễn ra cùng một bối cảnh này lại có cách lột tả tính cách nhân vật qua cách trang điểm cực kỳ thú vị?

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-1
Nhàn phi và sau này là Kế hậu Ô Lạt Na Lạp thị (diễn viên Xa Thi Mạn - Châu Tấn)

Xa Thi Mạn được trang điểm tự nhiên, lông mày đánh đậm ở phần dưới và tán mờ lên trên thể hiện con người có mưu tính thâm sâu, dáng mày cong kiểu "2 lên 1 xuống" như mô tả con đường "hắc hóa" của Ô Lạp Na Lạp Thục Thận: bản chất thiện lương, ôn nhu nhưng vì gia đình chết hết nên quyết tâm tranh quyền đoạt vị để không ai có thể chèn ép được nữa.

Về phần Châu Tấn, Như Ý là nhân vật chính của Hậu cung Như Ý truyện nên đương nhiên phải khác nhất phim. Bản chất của Như Ý cũng khác Thục Thận, ngay từ đầu đã hưởng "độc sủng" của Càn Long nên son môi phải đỏ đậm quyền lực, lông mày đậm, mảnh, sắc nét và cũng hơi cong.

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-2
Lệnh Phi Ngụy thị (diễn viên Ngô Cẩn Ngôn - Lý Thuần)

Bên Diên Hi Công Lược, Ngụy Anh Lạc lại là nhân vật chính với nhiệm vụ ban đầu là nhập cung để tìm hiểu nguyên nhân thực sự sau cái chết của chị gái Ngụy Anh Ninh và sau này là làm cho ra lẽ cái chết của Phú Sát hoàng hậu.

Tính cách của "Đậu Phộng" cương trực, thẳng thắn, tuy có chút ma mãnh nhưng tuyệt đối không phải là loại người lấy oán báo ân nên trang điểm mắt tối giản, tập trung chủ yếu vào thần thái của diễn viên Ngô Cẩn Ngôn.

Với vai Ngụy Yến Uyển, Lý Thuần đã mang đến một phiên bản hoàn toàn khác: một Lệnh Phi xuất thân hèn kém nhưng dã tâm tham vọng, khẩu phật tâm xà vì ham muốn vinh sủng mà quyến rũ Hoàng đế trở thành phi tần. Ê kíp trang điểm của Như Ý truyện đã tập trung đánh sáng vào phần gò má cao, đôi mắt lạnh để Lý Thuần có thể xuất sắc hoàn thành vai diễn.

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-3
Hiếu Hiền hoàng hậu Phú Sát thị (diễn viên Tần Lam - Đổng Khiết)

Phú Sát Dung Âm và Phú Sát Lang Hoa lại là một cặp nhân vật cùng vai nhưng tính cách hoàn toàn khác nhau. Phú Sát Dung Âm là con người ưa chuộng tự do nhưng vì ở cương vị hoàng hậu Đại Thanh nên phải tự gò mình vào quy chuẩn và đau đớn nhất là lặp lại đến 2 lần bi kịch mất con. 

Là thê tử kết tóc được Càn Long dành tình cảm khá đặc biệt nên Phú Sát Dung Âm hòa nhã với nô bộc, ân cần với các phi tần khác mà không vụ lợi. Với những đặc điểm này, lối make up hợp lý nên đúng theo mẫu: eyeliner kẻ đậm cả trên và dưới để đôi mắt được sáng hơn, môi xí muội thanh tao, hàng lông mày mảnh tô nhẹ nhàng.

Đổng Khiết nhập vai với vẻ bề ngoài luôn tỏ ra hiền thục, đức độ, cần kiệm trái ngược với nội tâm thâm trầm, đa mưu túc trí, luôn nghi kỵ có kẻ muốn chiếm đoạt ngôi vị Hoàng hậu và Hoàng thái tử.

Đối với Như Ý cô luôn ác cảm và thường xuyên ra tay đày đọa vì khi xưa chính Càn Long Đế đã muốn lập Như Ý làm Đích Phúc tấn làm Phú Sát Lang Hoa, tí nữa thì "tuột con cá sộp". Đổng Khiết được tô son đỏ đậm quyền lực, đánh mắt khói đen để fan nhìn vào là biết "không phải dạng vừa đâu"!

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-4
Du Phi Kha Lý Diệp Đặc thị (diễn viên Luyện Trác Mai - Trương Quân Ninh)

Du Phi Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên của Vu Chính là một phi tần ẩn nhẫn yếu đuối, để bảo vệ con trai vẫn luôn chịu đựng hết thảy, thông minh khéo léo, hết lòng cẩn thận.

Sinh ra Hoàng Ngũ Tử - Vĩnh Kỳ đa tài lanh lợi, được Càn Long yêu mến nhưng A Nghiên không được sủng ái, cũng không có địa vị gia tộc vững chắc nên thường xuyên bị vùi dập hoa liễu trong cung, gió thổi chiều nào xuôi theo chiều nấy, nhưng chính nàng cũng là người khiến Thuần quý phi thua cuộc.

Sau này khi rời cung, Anh Lạc mới biết được tâm ý tốt của nàng mà tỏ ra cảm phục. Do vậy, lối trang điểm của Luyện Trác Mai là nhạt nhòa hết mức có thể.

Nàng Du Phi của Như Ý Truyện cũng tẩm ngầm tầm ngầm lắm cơ. Tuy người không tranh sủng nhưng trí tuệ, thủ đoạn lợi hại cũng như rất dứt khoát.

Khi Như Ý bị phế truất vào lãnh cung, Hải Lan bắt đầu tranh sủng nhằm giúp đỡ Như Ý. Khi Như Ý tự vẫn, Hải Lan hợp mưu cùng Hàn Hương Kiến, Dĩnh phi Ba Lâm Mi Nhược truất quyền quản lý hậu cung của Ngụy Yến Uyển, lại khích Uyển tần Trần Uyển Nhân cáo trạng tội ác của Ngụy Yến Uyển với Càn Long Đế, khiến Yến Uyển bị ban chết.

Nhìn môi của Trương Quân Ninh đánh nhẹ nhàng nhưng mắt sắc lẻm thế kia là biết!

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-5
Cao Quý Phi Cao thị (diễn viên Đàm Trác - Đồng Dao)

Quý phi quốc sắc thiên hương của Tử Cấm Thành, khí thế cao ngạo, chẳng nhường nhịn ai, chèn ép ngay cả hoàng hậu cũng không ai cản được.

Trong đoạn đầu của bộ phim, nàng chính là một nhân vật phản diện chủ chốt, khi sẵn sàng hãm hại vu cáo người khác để tranh sủng. Thực ra nàng cũng là người hết sức đáng thương, khi phụ thân và gia tộc thì coi nàng như con cờ đặt trong cung, còn Càn Long thì sử dụng nàng như một công cụ sủng ái gia tộc Cao Giai thị.

Sau này nàng bị Nhàn phi tính kế khiến da thịt đều bị hủy hoại, treo cổ tự vẫn. Cao Ninh Hinh rất thích ca kịch nên lối trang điểm của Cao "wifi" nhìn đã thấy "drama".

Cao Hi Nguyệt của Như Ý Truyện tính tình nho nhã, cử chỉ đoan nhu dịu dàng. Cô vốn là người cùng phe với Phú Sát hoàng hậu, ban đầu đắc sủng nhất lục cung, luôn luôn cố ý đàn áp chà đạp lên Như Ý.

Nàng ta chủ mưu cùng Phú Sát hoàng hậu, lợi dụng vụ việc của Mai Quý nhân và Nghi Quý nhân để đày Như Ý vào chốn lãnh cung chịu cực khổ. Không được tô vẽ như đi diễn kịch, Cao Hi Nguyệt lại được kẻ lông mày rậm, ngang, mắt kẻ đường liner ngắn, cụp.

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-6
Thuần Phi Tô thị (diễn viên Vương Viện Khả - Hồ Khả)

Trong Diên Hi Công Lược, Thuần Phi là vị phi tử không đặt trái tim ở nơi Càn Long, cũng không cầu sự sủng ái, chỉ yêu một mình Phú Sát Phó Hằng. Chính vì tình yêu vị kỷ ấy, Tô Tịnh Hảo tìm cách tắm nước lạnh hàng đêm để tránh bị Càn Long thị tẩm và sau khi biết được chuyện của Phó Hằng, Anh Lạc và Nhĩ Tình, đã tuyệt vọng vô cùng. 

Sau khi bị Nhàn quý phi xúi giục, nàng bắt đầu dụng tâm tranh sủng, sinh Lục A Ca, ghen tức với Phú Sát hoàng hậu - người mà nàng từng hết sức phụng dưỡng, phóng hỏa đốt Trường Xuân cung, khiến Thất A Ca chết, hoàng hậu đau lòng nhảy lầu tự vẫn.

Sau này nàng trở thành Thuần quý phi, rồi bị Lệnh phi trả thù, bại trận trở thành Đáp ứng, rồi bị Kế hậu cắt cổ. Tô Tịnh Hảo được kẻ đuôi mắt rất dài khiến đôi mắt đầy toan tính.

Tô Lục Quân lại là người đơn thuần, nhu nhược. Bị Du phi Hải Lan giật dây hại chết Nhị a ca Vĩnh Liễn nhưng khi Phú Sát Lang Hoa qua đời thì lộ rõ tham vọng lên làm Hoàng hậu, đưa con trai mình là Tam a ca Vĩnh Chương làm Thái tử.

Bị Càn Long Đế đạp vào ngực thổ huyết, đau lòng sinh bệnh mà chết. Nhìn cách trang điểm của diễn viên Hồ Khả là biết sớm nhận cơm hộp (hết vai) trong phim rồi.

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-7
Gia Phi Kim thị (diễn viên Phan Thời Thất - Tân Chỉ Lôi)

Một trong những phi tần của Càn Long, bề ngoài dịu dàng nhân hậu, nhưng thực tế lại là kẻ không từ thủ đoạn để tranh sủng chốn thâm cung. Chỉ là vai phụ nên diễn viên Phan Thời Thất trang điểm khá nhẹ nhàng, tông hồng nude, bóng trẻ trung là đủ.

Kim Ngọc Nghiên có nhan sắc mỹ miều, tâm cơ thâm hiểm, ngôn từ điêu ngoa, thủ đoạn lợi hại. Nàng ta là chủ mưu của các sự kiện như rắn độc trong hậu cung, Nghi Quý nhân sẩy thai; quái thai của Mai Quý nhân, vòng tay vàng có chứa xạ hương... Từng ấy thủ đoạn là biết đội ngũ trang điểm phải vẽ vừa sắc vừa ác cho diễn viên Tân Chỉ Lôi rồi.

Nhìn style trang điểm, đoán trúng phóc tính tình tốt xấu của dàn mỹ nhân cả Diên Hi Công Lược lẫn Như Ý Truyện-8
Dung Phi (diễn viên Trương Gia Nghê - Lý Thấm)

Phi tần xinh đẹp nhất của Càn Long, dung mạo đẹp đẽ thoát tục chính là Dung Phi. Từ khi nàng xuất hiện hậu cung đã phức tạp càng thêm phức tạp.

Tâm tư khó lường, cẩn mật song lại bị Anh Lạc đánh bại, phải giả điên suốt đời để bảo vệ bản thân. Do vậy, Trương Gia Nghê đặc biệt được ê kíp tô lông mày nâu, đánh thêm mascara mi dưới để có nét đẹp phong tình, mơ màng thay vì kẻ đen toàn bộ.

Dung Phi cũng chính là hậu cung đệ nhất mỹ nhân, được Càn Long sủng ái và thiên vị. Không thích tranh sủng, không muốn mang thai con của Hoàng đế nên tự nguyện uống thuốc vô sinh, trước hoàng đế luôn đối đáp ngay thẳng... nhìn kiểu trang điểm của diễn viên Lý Thấm, ai cũng cảm nhận được sự u uất qua hàng lông mày xám. Nếu Hàn Hương Kiến nhíu mày thì chắc chắn còn "ép phê" hơn nữa.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/so-sanh-dan-my-nhan-trong-dien-hi-cong-luoc-va-nhu-y-truyen-n-163245.html

Ngô Cẩn Ngôn Diên Hi Công Lược tần lam hậu cung như ý truyện Xa thi Mạn trang điểm

Tin tức mới nhất