Nhìn tưởng hiền hòa, thế nhưng đây lại là dòng suối 'ăn thịt người' đáng sợ nhất thế giới

Dòng suối Bolton Strid mang vẻ ngoài thơ mộng, nhưng lại ẩn chứa những nguy hiểm từng khiến nhiều người thiệt mạng.

Cách dòng suối này chưa đầy 100m là con sông Wharfe với chiều rộng gần 10m, chảy qua thị trấn Yorkshire. Khi chảy đến Bolton Abbey, con sông buộc phải đi qua một khe đá hẹp, khiến tốc độ nước và chiều sâu của khu vực này trở nên rất khủng khiếp và đó chính là suối Strid.


Nhìn tưởng hiền hòa, thế nhưng đây lại là con suối "ăn thịt người" đáng sợ nhất thế giới

Nhìn trên bề mặt dòng suối, Strid có vẻ rất hiền hòa, tưởng như chỉ sâu đến đầu gối với hai bờ gần nhau khiến nhiều người nghĩ họ có thể nhảy hoặc đi bộ dưới lòng suối. Tuy nhiên, bên dưới nó là cả một hệ thống những hang động và đường hầm chằng chịt. Bất kỳ ai lỡ sa chân xuống đều không có cơ hội sống sót, nhiều người thậm chí không tìm được xác.

 


Rất nhiều nạn nhân đã bị “con quái vật ăn thịt người” này nuốt chửng, vùi chôn họ trong vô số hang động, đường ngầm bên dưới.

Người đầu tiên là cậu bé William de Romilly, con trai của bà Alice de Romilly. Năm 1154, cậu bé bị trượt chân khi cố nhảy sang bờ bên kia và vĩnh viễn không ai nhìn thấy nữa.

Nạn nhân tiếp theo là cặp vợ chồng trẻ Barry và Lynn Collett, khi họ đi bộ dọc theo bờ sông Wharfe trong kì nghỉ trăng mật vào năm 1998. Mực nước suối đột ngột tăng lên khoảng 1,5 m trong vòng chưa đầy một phút, vì trận mưa lớn đêm hôm trước và cuốn trôi cặp vợ chồng trẻ.

Gần đây nhất, vào năm 2010 cậu bé Aaron Page (8 tuổi) bị dòng suối Strid “nuốt chửng” ngay trong ngày sinh nhật của mình. Cậu bé bị trượt chân khi chơi trên tảng đá cạnh con suối.

Theo Người Lao Động


chuyện lạ thế giới Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao