Nhờ Gangnam Style, 'ông trùm' YG giàu gấp nhiều lần Bae Yong Joon

- Số tài sản của Yang Hyuk Suk tính theo giá trị cổ phiếu lớn gấp nhiều lần so với những 'ông trùm' truyền thông, giải trí khác.

Hiện tượng toàn cầu mang tên Spy và Gangnam Style đã giúp cho giá trị cổ phiếu của tập đoàn giải trí YG Entertainment tăng chóng mặt. Cũng nhờ đó, giá trị cổ phiếu của Yang Hyun Suk - CEO của tập đoàn này cũng đạt con số đáng ngưỡng mộ 219.5 tỷ won, tăng 67% so với năm trước. Với con số ấn tượng trên, Yang Hyuk Suk vươn lên trở thành người giàu nhất trong làng giải trí Hàn Quốc tính về giá trị cổ phiếu.




Yang Hyuk Suk

Mới đây, Yang Hyuk Suk đã chia sẻ cảm nghĩ của anh về sự thành công của Spy với Gangnam Style. "Kể từ khi YG thành lập năm 1997 đến nay, mục tiêu của chúng tôi chưa bao giờ dừng lại ở thị trường trong nước. Thành công của Spy ư? Nó đơn giản chỉ là cánh cửa cuối cùng cũng đã mở".



Hiện tượng Gangnam Style của Spy đã lan rộng trên toàn thế giới. Theo ước tính của Billboard, Psy và YG Euntertainment có thể kiếm được ít nhất 15 tỷ won từ Gangnam Style. Theo Yang Hyuk Suk, có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của Gangnam Style. "Đầu tiên, chính phong cách âm nhạc đa dạng đã giúp Gangnam Style được mọi người đón nhận, không chỉ ở Mỹ mà còn ở Châu Âu à Châu Á. Tiếp theo đó chính là những cá nhân đặc sắc đã khiến công chúng bị hút hồn vào màn trình diễn của họ".

Sự vươn lên mạnh mẽ của Yang Hyuk Suk trong năm nay đã khiến Lee Soo Man - chủ tịch tập đoàn SM Entertainment bị tụt hạng khi chỉ đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những người giàu nhất làng giải trí xứ sở Kim Chi. Trong năm 2012, giá trị tài sản theo cổ phiếu của Lee Soo Man chỉ tăng 8.3%, đạt con số 200.1 tỷ won.


Bae Yong Joon

Xếp thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất làng giải trí Hàn Quốc là Bae Yong Joon với 23.7 tỷ won giá trị cổ phiếu nắm giữ của tập KEYEAST Entertainment.


Park Jin Young

Hai vị trí kế tiếp thuộc về Yang Soo Kyung với 8.2 tỷ won giá trị cổ phiếu của tập đoàn Yedang và Park Jin Young với 7.3 tỷ won giá trị cổ phiếu ở JYP Entertainment.

Nhược Anh
(TH)


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao