Vietnam International Fashion Week 2016

Nhóm bạn trẻ Phú Quốc bắt cá heo rồi cắt đầu, mổ bụng?

Cá heo là một loài động vật đang được bảo vệ nghiêm ngặt, không chỉ vậy nó còn mang ý nghĩa tâm linh đối với những người dân Phú Quốc nói riêng và ngư dân nói chung. Chính vì thế hành động của những thanh niên này đã gây phản cảm và bị nhiều người lên án.



Mới đây nhất, một tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một nhóm bạn trẻ bắt cá heo, sau đó vô tư chặt đầu, mổ bụng ngay trên tàu hết sức dã man. Theo nhưng hình ảnh, có thể thấy những thanh niên này đang vô cùng phấn khích và vui vẻ.
Nhóm bạn trẻ Phú Quốc bắt cá heo rồi cắt đầu, mổ bụng?

 

Nhóm thanh niên tỏ ra phấn khích khi bắt được chú cá heo.

Những hình ảnh này đã gây phản cảm và vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Anh V., chủ tài khoản N.P.Q, người đã đăng tải những hình ảnh trên cho hay: "Mình chắc chắn những người này là ngư phủ ở Phú Quốc. Một số người trong đây cư ngụ tại Xóm Cồn và Xóm Biển".
Nhóm bạn trẻ Phú Quốc bắt cá heo rồi cắt đầu, mổ bụng?


Hành vi cắt đầu, mổ bụng cá heo gây phản cảm.

Theo anh V., tình trạng này xảy ra khá thường xuyên. Thông thường cá heo bị bắt sẽ cung cấp cho các nhà hàng lớn. Không chỉ có cá heo, rùa biển và dugong (bò biển) cũng bị săn bắt. Điều này đang là một trong những vấn đề nhức nhối cần sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Vùng biển Phú Quốc là nơi có rất nhiều cá heo cư ngụ, được ngư dân gọi là ông. Hằng năm vẫn thường có một số ông lụy (ngư dân không gọi là chết) dạt vào bờ. Người dân sẽ cúng và chôn cất đàng hoàng. Bên cạnh đó, cá heo, rùa biển, dugong đang là loài được bảo vệ nghiêm ngặt.
Những hình ảnh trên đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Bạn Minh Hiền bình luận: "Ngày trước, tôi theo tàu đánh bắt cá ở vùng biển Phú Quốc, cứ cách vài ngày sẽ thấy bầy cá heo chạy sát bên tàu. Chúng chơi giỡn, lâu lâu còn phóng hẳn lên mặt nước. Có lúc anh tài công hốt cả mớ cá chuồng quăng xuống cho cá heo, được cho cá chuồng, vài con trong bầy phóng lên có vẻ như cảm ơn. Hình ảnh rất thân thiện và bình yên nơi biển cả. Người đi biển ở vùng biển Tây Nam luôn xem cá heo là một điềm tâm linh nơi biển cả, vậy mà...". Bạn Rồng Việt bức xúc: "Chưa nói đến lạm sát cá heo đã là ác, nhưng 3, 4 thanh niên cùng hành hạ đùa giỡn trên cạn với 1 sinh vật chuyên sống dưới biển cũng đủ lên án rồi".
Hiện tại, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Trao đổi với báo chí, ông Hà Thế Phong - giám đốc Bảo tồn biển Phú Quốc - cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các hình ảnh có phải xảy ra trên vùng biển Phú Quốc hay không và sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lí hành vi giết cá heo của nhóm ngư dân.

 

  Theo thethaovanhoa.vn


Phú Quốc cắt đầu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vietnam International Fashion Week 2016