Nhóm các chàng trai gầy nhom rủ nhau lột xác thành 6 múi nhờ luyện tập Street Workout

Các chàng trai tuổi đời còn rất trẻ ở quận 9 đã cùng hợp nhau lại trong một hội đoàn kết, kỷ luật, hướng đến mục tiêu: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu rèn luyện.



Chiều Sài Gòn tháng 5, trời kéo mây đen mù mịt. Mặc cho cơn mưa có thể kéo đến bất cứ lúc nào, nhóm bạn trẻ có gần 10 người ở độ tuổi từ 17 đến 22 tập hợp nhau trước ở sân trước Cung văn hóa thiếu nhi (quận 9, TP.HCM). Họ bật nhạc, vặn lớn loa, các thành viên lần lượt phết bột trắng lên tay.

Một tốp khoảng 2 đến 3 chàng trai bắt đầu biểu diễn những màn đu xà lộn người mấy vòng trên không. Cậu bạn nhỏ con được các thành viên trong nhóm gọi là "lớp trưởng", bặm chặt môi lấy hết sức đặt trong tâm cơ thể lên cánh tay nổi đầy cơ, xoay người ngang trục xà.

Máu dồn ngược khiến gương mặt chàng trai đỏ lừ, mồ hôi túa ra thành giọt, cơ thể nóng bừng bừng.



Gia Huy đang biểu diễn một bài tập đu xà tương đối khó.


Đó là những hình ảnh ấn tượng về nhóm bạn trẻ đam mê tập Street Workout ở quận 9. Đều đặn các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, các chàng trai tập hợp nhau lại để cùng đu xà, hít đất, cõng nhau trên lưng. Hoạt động ấy giúp nhóm thanh niên đang tuổi lớn cải thiện tốt vấn đề cân nặng, chiều cao, thể lực và sức bền.

Ngoài những giờ tập đẫm mồ hôi, các chàng trai ôm đàn hát ca vui vẻ. Tiếng đàn hòa với tiếng hát, giọng cười giòn tan của "cây hài" chuyên pha trò chọc ghẹo các thành viên trong nhóm, làm rộn rã một góc sân chiều.



Toàn, sinh năm 2000, là thành viên tích cực của nhóm. Cậu đã tham gia luyện tập được 2 năm.


Muốn thành "soái ca": Đừng sợ đau, chớ ngại mệt

Street Workout là một môn thể thao đường phố mới du nhập vào Việt Nam vài năm trước. Nó là sự kết hợp giữa nhiều môn thể dục, thể hình, đề cao sự phóng khoáng và tự do của người tập luyện.

Mọi người, mọi lứa tuổi, mọi thể trạng sức khỏe đều có thể tham gia tập luyện Street workout, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu rèn luyện.Và nhóm Street Workout quận 9 đã thể hiện đúng cái chất của môn thể thao trên.

Nhóm có gần 10 thành viên thường xuyên tập luyện, mỗi người lại mang một dáng vẻ khác nhau. Sau quá trình luyện tập nghiêm túc, ai nấy cũng đều có những biến chuyển rõ rệt về thể chất.



Trước khi tập luyện, ai cũng gầy như que củi.


Ngày chưa tham gia luyện tập Street workout, Việt Anh (sinh năm 1996) chỉ nặng 48 kg. Sau 3 năm chăm chỉ đu xà, hít đất, cậu vọt lên 78 kg. Bắp tay nổi cơ cuồn cuộn, bả vai nở rộng.

Chưa kể, chiều cao năm lớp 9 của Việt Anh chỉ 1m50 và hiện tại cậu đã vươn lên cao nhất nhóm, 1m79. Thanh Toàn, một thành viên khác cũng nắm giữ vị trí này.

Người gầy thì tăng cân, ai thừa cân thì trở nên thon gọn. Như Trung Kiên (sinh năm 2000) từng béo phì với cân nặng 90 kg. Sau một năm tập luyện nghiêm túc, thành viên này đã giảm còn 75 kg, thân hình vừa vặn. Đức Huy (sinh năm 2000) có chiều cao 1m56, sau 2 năm đồng hành cùng nhóm, cậu đã chạm mốc 1m70.

Những thành viên khác cũng đều có sự thay đổi đáng kể ở ngoại hình. Nhóm thành lập từ cuối năm 2013 đến nay, là nhóm thứ 6 hoạt động tại TP.HCM. Thời gian "đỉnh cao", nhóm thu hút đến hơn 100 người tham gia luyện tập.



Và sau khi tập luyện, cơ bắp săn chắc, nam tính thấy rõ!


Việt Anh người lập nhóm và điều phối các hoạt động của Street Workout quận 9 chia sẻ:

"Thời gian đầu nhóm chỉ có một mình mình thôi. Sau này mình rủ thêm các bạn tham gia vào để cùng nhau nâng cao sức khỏe. Ở thời điểm ấy, đây còn là một môn thể thao rất mới mẻ.

Bằng chính sự thay đổi của bản thân, mình đã thuyết phục được các bạn trẻ tin rằng Street workou chính là phương pháp tăng sự dẻo dai, sức bền và khiến cơ thể khỏe khoắn hơn.

Hầu hết các kiến thức mình áp dụng và truyền đạt lại cho các bạn đều do mình tự tìm hiểu trên mạng và học hỏi ở những người đi trước.

Để gắn kết các thành viên trong nhóm, mình thường tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệp tập luyện. Mình dành nhiều thời gian để động viên và giám sát giúp các bạn dễ dàng luyện tập hơn".

Mùa hè của Thanh Toàn, cậu học sinh lớp 11, nhóm phó của Street Workout quận 9 sôi nổi hơn bao giờ hết. Thay vì giam chân trong các tiệm net mọc lên như nấm quanh khu sinh sống, chàng trai sinh năm 2000 say mê tập luyện đu xà, hít đất, trồng cây chuối trên sân Cung văn hóa thiếu nhi.

Toàn đã gắn bó với Street Workout tròn 2 năm và nhận ra đây chính là đam mê trong nghề nghiệp tương lai mà mình muốn theo đuổi.

Toàn chia sẻ: "Lúc trước mình nhỏ con và lùn lắm. Sau khi tham gia tập một thời gian, mình tăng cân (gần 10 kg) và chiều cao cũng được cải thiện.

Tuy nhiên, trong quá trình tập, mình phải thực hiện một số động tác khá nguy hiểm như xoay tới xoay lui trên xà, dễ bị chấn thương. Những ai đến với bộ môn này đều cần phải có trong người một chút gan lỳ.

Vượt qua những khó khăn sau chấn thương, mình càng yêu mến bộ môn này hơn. Bố mẹ thấy mình có những thay đổi nhờ tập luyện nên rất ủng hộ. Ngày trước khi nghĩ về nghề nghiệp tương lai, mình mông lung lắm.

Nhưng cách đây khoảng mấy tháng, mình xác định gõ sẽ gắn bó với con đường này, thể hình và gym. Mình cảm thấy yêu thích, đam mê và không thể sống thiếu nó được".



hiều lần bị chấn thương do luyện tập nhưng các chàng trai trẻ không vội nản chí, bỏ cuộc.


Nguyễn Huỳnh Gia Huy (sinh năm 2000) liên tục bị chấn tương do luyện tập nhưng vẫn trung thành với Street Workout. Trong một tuần, có khi câu bị chấn thương 3 - 4 lần, toàn là chấn thương nặng như trật bán cầu vai, bong gân, trật chân...

Điều đó không làm cậu bỏ cuộc sớm. 9X vẫn đến sân, nếu không tập được nhóm cơ này cậu sẽ chuyển sang tập nhóm cơ khác không liên quan đến phần đau. Còn nếu đau nặng quá, Huy sẽ đến công viên ngồi chơi xem các bạn tập luyện.

Bài học đoàn kết, kỷ luật sau những lần suýt tan rã

Tập thể nào cũng sẽ có những mâu thuẫn, bất đồng xuất phát từ việc các thành viên nhóm không đủ hiểu nhau, Street Workout quận 9 cũng vậy.

Trong gần 4 năm hoạt động, nhóm suýt tan rã nhiều lần vì không tìm được tiếng nói chung cho một ý tưởng, các thành viên tranh cãi khá nhiều, ý kiến trái chiều được đưa ra, không ai đồng ý với quyết định chung.

Những lúc như thế, Việt Anh, người anh cả trong nhóm sẽ đứng ra gắn kết các thành viên đang có những hiểu lầm: "Mình sẽ tổ chức một cuộc họp để đưa ra ý kiến chung, thống nhất mọi người lại với nhau. Sau đó sẽ đề ra kỉ luật nhóm, có những buổi nói chuyện giúp anh em hiểu nhau hơn.

Cái vui nhất mà bọn mình hướng đến là anh em được biểu diễn với nhau, tình cảm gắn kết. Mỗi lần đến sinh nhật thành viên nào trong nhóm là bọn mình lại gộp kinh phí tổ chức cho nhau, mọi người đàn hát, cùng nhau ăn bánh vui vẻ, bỏ qua những xích mích, hiểu lầm".



Để duy trì hoạt động của nhóm trong gần 4 năm, các thành viên luôn đề cao tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.


Kỷ luật nhóm chính là yếu tố quan trọng làm nên một nhóm hoạt động hiệu quả. Nguyễn Yên Hoàng Phú (sinh năm 1998) trưởng nhóm Street Workout quận 9 là người chịu trách nhiệm giám sát việc tuân thủ kỷ luật của các thành viên khác trong nhóm.

9X chia sẻ: "Thường thì tụi mình tập từ 7h đến 8h30 hoặc 9h tối. Bạn nào bận không đến tập được phải thông báo lý do cho mình. Nhóm trưởng sẽ có trách nhiệm điểm danh các bạn, phân nhóm tập luyện trong ngày.

Những bạn hay đi trễ hay vắng mặt, mình phải ghi lại. Trong tuần, bạn nào đi sinh hoạt đầy đủ sẽ có 1 phần quà. Sau 1 tháng, ai hoàn thành tốt sẽ được tăng thêm một món quà đặc biệt khích lệ tinh thần nữa".

Quỹ để nhóm duy trì hoạt động do Việt Anh bỏ tiền túi ra lo. 9X ngày đi sửa xe chiều làm huấn luyện viên thể hình. Trong thời gian tới, nhóm Street Workout quận 9 sẽ xin phép chính quyền địa phương tổ chức những buổi biểu diễn bán vé.

Tiền kiếm được từ những hoạt động ấy sẽ được nhóm chuyển lên cho trại trẻ mồ côi trong thành phố. Các chàng trai hy vọng có thể dùng chính sức trẻ của mình để giúp các em nhỏ, những người nghèo vượt qua khó khăn trong khả năng cho phép.

Chúng ta hãy cùng xem một số hình ảnh luyện tập của nhóm bạn trẻ quận 9 mê Street Workout nhé!



Mùa hè sôi động hơn nhờ Street Workout.


Luyện tập vừa khỏe người, vừa đẹp dáng.


Các em nhỏ thích thú theo dõi anh lớn luyện tập tại công viên.


Tình đồng đội, tình anh em khăn khít hơn sau những giờ tập mướt mồ hôi.


Một thành viên có cơ bụng 6 múi giúp một bạn trẻ khác lấy lại vóc dáng mơ ước.

 


hotface tập thể hình Hot Boy soái ca

Tin tức mới nhất