Nhóm người ‘diễn kịch’ lừa 9 tỷ đồng từ những chuyện tình qua Facebook

Người đàn ông quốc tịch Nigeria cùng đồng bọn "diễn kịch" tán tỉnh nhiều người phụ nữ Việt Nam qua Facebook rồi lừa chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng.

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh cho biết vừa phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tạm giữ hình sự Sylvester Zazy Nlemonwu (35 tuổi, quốc tịch Nigeria), Đinh Thị Thu Thủy (26 tuổi, trú Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (24 tuổi, trú TP HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm người ‘diễn kịch’ lừa 9 tỷ đồng từ những chuyện tình qua Facebook-1
Sylvester cùng Trâm và Thủy tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp,

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 4/2017 đến nay, Sylvester Zazy Nlemonwu lên mạng xã hội kết bạn làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam. Người đàn ông 35 tuổi giới thiệu là doanh nhân có quốc tịch Anh, Mỹ và Australia muốn đầu tư vào Việt Nam. Khi chiếm được lòng tin, anh ta bày tỏ tình cảm, hứa hẹn kết hôn và gửi quà về nước.

Riêng Thủy và Trâm được người đàn ông nước ngoài bố trí vào vai các nhân viên hải quan, bưu điện để gọi điện cho những người phụ nữ đã sập bẫy thông báo có quà từ nước ngoài gửi về và yêu cầu đóng thuế, “tiền phạt, tiền làm luật” vì kiện hàng có quà và ngoại tệ.

Tin lời, nhiều phụ nữ đã chuyển lượng tiền lớn vào tài khoản ngân hàng được người giới thiệu là nhân viên hải quan cho trước với mong muốn sớm nhận quà từ bạn trai ngoại quốc.

Nhà chức trách xác định trong vòng 8 tháng, nhóm của Sylvester đã thực hiện 19 vụ lừa đảo tại TP HCM, Bình Định, Đồng Nai, Hà Tĩnh... chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng, trong đó nạn nhân ở Hà Tĩnh bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đang điều tra mở rộng đường dây này.

Theo Zing


Facebook lừa đảo

Tin tức mới nhất