Nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ 'ra bài nào hit bài đó' có tạo nên cú nổ K-pop?

Nhóm nhạc 5 thành viên K.A.R.D đang có những tín hiệu tốt trước ngày ra mắt, tuy nhiên họ có bị "dính dớp chết yểu" của nhà DSP hay không?



Phát hành 3 single và đều trở thành hit, tuy nhiên K.A.R.D vẫn chỉ được gọi là "nhóm dự án" chưa thực sự ra mắt khán giả. Tuy nhiên, với những thành tích đáng nể của K.A.R.D, họ chỉ cần chính thức debut (ra mắt) Kpop sẽ khiến nhiều nhóm nhạc tiền bối phải nể sợ.

K.A.R.D (cũng được viết là KARD hay K♠RD) là một nhóm nhạc có cả nam lẫn nữ, gồm 5 thành viên, trong đó có 4 thành viên cố định và một thành viên khách mời (thay đổi theo từng sản phẩm).

4 thành viên cố định gồm: B.M (đại diện cho quân bài King/K), J.Seph (đại diện cho quân bài Ace/A), Jiwoo (đại diện cho quân bài Color JokeR), Somin (cựu thành viên April, đại diện cho quân bài Black JokeR). K.A.R.D đã phát hành phát hành 3 single dự án trước khi nhóm chính thức debut, mỗi lần phát hành một sản phẩm mới thì một thành viên ẩn cũng sẽ được tiết lộ.

KARD trực thuộc công ty DSP, mái nhà của SS501, KARA, April, Rainbow. Tuy nhiên sau khi SS501, KARA tan rã, những chú gà còn lại không mang tới tiếng tăm hay thành tích gì cho công ty chủ quản. Tuy nhiên K.A.R.D lại hoàn toàn khác biệt và có những bước đi đầu tiên khá ổn định vì sở hữu đội hình thành viên có cả nam lẫn nữ, âm nhạc "cực chất" mang xu hướng của US-UK không hề nhàm chán.

Bên cạnh đó chính vì chưa chính thức ra mắt nên càng khiến khán giả tò mò về nhóm nhạc này. Tuy nhiên đây cũng chính là thách thức của K.A.R.D, thành công với 3 single dự án, liệu studio album đầu tay có đạt được cú nổ như nhóm nhạc và công ty mong đợi?

Cùng nhìn lại 3 sản phẩm "vừa ra đã thành hit" của K.A.R.D trong 4 thàng vừa qua:

Bài hát chủ đề Oh Nana được phát hành trong single dự án đầu tiên: K.A.R.D Project Vol.1. Các nghệ sĩ thường né tránh thời điểm trở lại của nhiều nhóm nhạc khủng nhưng riêng với tân binh K.A.R.D thì không, họ sẵn sàng đối đầu với Bigbang (thời điểm phát hành album MADE) và đã đạt được mục đích tạo sự chú ý cũng như giành được điểm trong mắt fan yêu Kpop.

Oh Na Na là một ca khúc dance pop mang âm hưởng Âu Mỹ, nội dung bài hát xoay quanh lời thổ lộ tình yêu của một cô gái đối với chàng trai mà cô phải lòng. Với lời bài hát có ý nghĩa cùng nền nhạc mới lạ, Oh Na Na tạo cho người nghe cảm giác đang theo dõi một màn đối thoại có giai điệu giữa hai nhân vật nam chính và nữ chính. Riêng phần MV của Oh Na Na không tập trung vào câu chuyện tình cảm nam nữ mà lại lý giải concept lá bài mà các thành viên K.A.R.D hướng tới.

K.A.R.D Project Vol.2 ra mắt vào tháng 2 vừa qua với ca khúc chủ đề Don't Recall. Mặc dù mới chỉ mang danh là nhóm nhạc dự án và không thực hiện quảng bá trên các sân khấu nhưng Don't Recall đã đạt vị trí #1 tại iTunes K-pop Chart ở Mỹ, #22 tại Anh và #34 tại Brazil. Ca khúc này chẳng cần tới một ngày để cán mốc triệu view.

Single cuối cùng vừa ra mắt sáng hôm qua 24/4 với ca khúc chủ đề Rumor. Vẫn giữ phong độ với chất nhạc bắt tai tuy nhiên Rumor được cho là "đuối" hơn 2 sản phẩm trước. Việc không được quảng bá cũng là trở ngại với K.A.R.D khi các con cưng của mình chẳng thể nào chen chân vào các BXH âm nhạc trong nước.

Có phần xa rời với khán giả nội địa, tuy nhiên K.A.R.D lại rất được chào mừng trên các sân khấu quốc tế. Tour diễn tại Mỹ, Canada, Brazil và Mexico đã cháy vé và sau khi kết thúc chuỗi show này, nhóm nhạc sẽ chính thức được trình làng.

Thành viên Jiwoo khá tự tin cho rằng thể loại mà nhóm đang theo đuổi (ElectroPop/ Synth-Pop) đang được cả fan Hàn lẫn fan quốc tế yêu thích, nên nhóm sẽ có nhiều cơ hội khi bắt đầu các hoạt động quảng bá.

Chính sự đặc biệt trong âm nhạc của K.A.R.D mang đến điều mới lạ cho Kpop cũng như thử thách quá lớn cho một nhóm nhạc tân binh. Việc không âm nhạc phá cách, không "theo đúng dòng chảy" của Kpop hiện tại rất dễ khiến tân binh nhà DSP một lần nữa thất bại như những anh chị đi trước. Tuy nhiên, K.A.R.D cũng được dự đoán sẽ là nhân tố "làm nên chuyện" tại Kpop trong năm 2017 này.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-nhac-hon-hop-nam-nu-ra-bai-nao-hit-bai-do-co-tao-nen-cu-no-kpop-n-117917.html

K.A.R.D DSP Entertainment Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao