Án tù cho nhóm nhạc xông vào phá đám trận chung kết World Cup

4 thành viên của nhóm nhạc sẽ bị phạt 15 ngày tù và bị cấm không được đến các sự kiện thể thao trong vòng 3 năm.

4 thành viên của nhóm nhạc gồm Veronika Nikulshina, Olga Pakhtusova, Olga Kurachyova và Pyotr Verzilov của nhóm nhạc Pussy Riot vừa phải đối mặt với án phạt 15 ngày tù giam và cấm đến các sự kiện thể thao trong vòng 3 năm.
 


Một thành viên đập tay cùng cầu thủ Mbappe của Pháp.
 

Những người này đã làm gián đoạn trận chung kết World Cup 2018 giữa Croatia và Pháp hôm 15/7 ở Moskva (Nga). Họ mặc quần áo cảnh sát, đeo cà vạt và huy hiệu chạy ào xuống sân và tiến về phía các cầu thủ trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Một người còn đập tay với tiền vệ Mbappe của Pháp. Nhân viên an ninh đã nhanh chóng áp giải họ rời khỏi sân và đưa về đồn ở Moskva.

Pussy Riot cho biết họ mạo danh cảnh sát và chạy ra sân vận động để thúc đẩy tự do ngôn luận và phản đối chính sách của FIFA. Pussy Riot cho rằng Liên đoàn bóng đá thế giới có nhiều đạo luật không công bằng.

Thành viên của nhóm hứng khởi cho biết hành động quá khích này là để tưởng nhớ 11 năm ngày mất của nhà thơ Nga Dmitri Aleksandrovich Prigov. Prigov sinh thời là người có nhiều sáng tác phản đối nhà chức trách Nga.
 


4 thành viên của nhóm nhạc sẽ bị phạt 15 ngày tù và bị cấm không được đến các sự kiện thể thao trong vòng 3 năm.
 

Pussy Riot còn đưa ra thông điệp yêu cầu chính phủ Nga ngừng bắt giữ những người tham gia biểu tình.

Pussy Riot là ban nhạc Punk Rock thành lập năm 2011, gồm khoảng 11 phụ nữ tuổi từ 20 đến 33. Nhóm lên tiếng bảo vệ nữ quyền và chống bình đẳng giới. Họ cũng có nhiều tác phẩm âm nhạc gây tranh cãi bởi phản đối các nhà chức trách. Một số thành viên đã từng bị kết án và ngồi tù.
 

Theo Dân Việt


World Cup 2018

Tin tức mới nhất