Nhóm trộm chó rải đinh sắt, bắn súng tự chế chống trả công an truy bắt

Bị công an phát hiện truy bắt, nhóm đối tượng trộm chó ở Bình Dương đã rải nhiều đinh sắt cản đường, dùng bình xịt hơi cay và súng tự chế tấn công lại để bỏ chạy.

Chiều tối nay (5/9), Cơ quan CSĐT Công an TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Tạ Minh Tân (SN 1988, quê Sóc Trăng) và Đặng Hữu Thức (SN 1991, quê Đồng Nai) để điều tra về các hành vi trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ.

Nhóm trộm chó rải đinh sắt, bắn súng tự chế chống trả công an truy bắt-1
Đối tượng Tạ Minh Tân (trái) và Đặng Hữu Thức - Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h sáng cùng ngày, Tổ tuần tra của Công an phường Khánh Bình, TP Tân Uyên đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thì phát hiện ô tô chở theo 3 đối tượng đang dùng súng bắn điện tự chế để bắn trộm chó.

Ngay sau đó, Công an phường Khánh Bình phối hợp với Tổ tuần tra đặc biệt 171 của Công an TP Tân Uyên vây bắt các đối tượng trên.

Tuy nhiên, khi phát hiện bị truy đuổi, các đối tượng tăng ga tẩu thoát. Trong quá trình bỏ chạy, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công lực lượng công an, rải đinh sắt tự chế xuống đường để cản trở rồi dùng súng điện tự chế bắn vào tổ tuần tra.

Khi chạy được khoảng 15km đến địa bàn TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì ô tô của các đối tượng mất lái đâm vào tường của một công ty. 3 người trên xe tung cửa bỏ chạy, nhưng tổ tuần tra đã khống chế bắt giữ được 2 đối tượng, người còn lại bỏ trốn sau đó.

Nhóm trộm chó rải đinh sắt, bắn súng tự chế chống trả công an truy bắt-2
Nhiều hung khí trên xe của nhóm trộm chó - Ảnh: CACC

Qua khám xét, công an phát hiện trên ô tô có bột ớt, súng bắn điện tự chế, 6 con chó cùng nhiều tang vật khác.

Các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi bắt trộm chó của người dân. 

Trong số này, Tạ Minh Tân có một tiền án về tội hủy hoại tài sản, Đặng Hữu Thức có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tài sản.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhom-trom-cho-rai-dinh-sat-ban-sung-tu-che-chong-tra-cong-an-truy-bat-2185749.html?fbclid=IwAR2GFD7jrwmipczX0yUTitaIQyI7h2kqONdusmkhLr5ws_z4oWPrjBhE2s8

Bình Dương trộm chó

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao