Nhóm tuổi teen sống bày đàn rủ nhau đi trộm cắp

Các đối tượng tuổi teen cùng ở TP Huế và ở thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cùng kết bạn trên mạng xã hội Facebook rồi hẹn nhau đi trộm cắp tài sản vừa được Công an TP Huế điều tra làm rõ.



Chiều 7/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ một băng nhóm tuổi teen chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản tại nhà dân trên địa bàn và ở bệnh viện Trung ương Huế.

 

 

Băng nhóm này có 8 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Út, Trương Minh Hoàng, Lê Thắng, Lê Tất Vinh, Lê Thị Diệu My, Phạm Thị Cẩm Vân, Lê Tôn Quỳnh Anh (từ 14 đến 17 tuổi, đều trú ở TP Huế) và Lê Văn Hùng (trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

Bỏ học từ rất sớm và cùng nghiện game online nên các đối tượng đã kết bạn trên mạng xã hội Facebook, sau đó thuê chung nhà nghỉ để đi trộm cắp tài sản.

Mới đây, rạng sáng 1/11, Út và Hoàng phát hiện xe máy Wave BKS: 75H4-0220 để trong sân nhà chùa ở đường Điện Biên Phủ, TP Huế nên lẻn vào lấy trộm. Sau đó chúng dùng xe này đi trộm thêm 1 chiếc xe máy Wave và 1 xe máy Sirius khác.

Cùng thời điểm này, 3 thiếu nữ trong nhóm gồm My, Vân, Quỳnh Anh đến khoa nhi, bệnh viện Trung ương Huế trộm 1 máy tính bảng, 4 ĐTDĐ của bệnh nhân.

Sáng 3/11, 3 đối tượng này tiếp tục đến khoa nhi, bệnh viện Trung ương Huế trộm lấy 1 túi xách bên trong có chìa khóa xe máy và vé giữ xe máy nên nảy sinh ý định tiếp tục trộm thêm 1 chiếc xe máy nhưng không thực hiện được.

Sau khi trộm cắp, băng nhóm này về thuê nhà nghỉ tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) thì bị Công an huyện Phú Vang phát hiện bắt giữ và bàn giao cho Công an TP Huế xử lý.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận các tài sản trộm được đều đem bán để chơi game và thuê nhà nghỉ sống với nhau.

Hiện cơ quan công an đã bàn giao các đối tượng trên cho gia đình quản lý và yêu cầu phải trình diện khi có lệnh của cơ quan công an.

 

Theo CAND


Nhóm tuổi teen rủ nhau đi trộm cắp sống bày đàn Huế

Tin tức mới nhất