Những bãi biển có màu sắc lạ lùng

Hầu hết bãi biển trên thế giới đều có cát vàng. Nói là hầu hết, vì vẫn có những nơi màu cát thực sự đặc biệt, du khách chỉ có thể tin khi được thấy tận mắt.





Bãi biển Punalu'u (Hawaii, Mỹ): Cát màu đen làm cho vùng biển của Big Island trở nên khác biệt. Theo các chuyên gia, màu sắc của cát được tạo ra do dung nham của núi lửa bị làm lạnh nhanh khi tiếp xúc mặt nước. Ảnh: Sarah Al-Hussaini.

Hòn đảo này khá dễ tiếp cận, là một nơi lý tưởng cho những người thích tham quan, bơi lội. Những động vật quý hiếm như đồi mồi, rùa xanh thường xuyên xuất hiện, nhưng du khách bị cấm chạm vào chúng, kể cả vì lý do bảo tồn. Ảnh: Seathos


Bãi biển Pfeiffer (California, Mỹ): Màu cát tím làm Pfeiffer trông giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng hơn là hiện thực. Ảnh: Weekdaywanderlust


Bờ biển tím kết hợp với màu xanh của đại dương tạo nên khung cảnh ấn tượng. Thời điểm tốt nhất để đến đây và chụp ảnh là khoảng cuối năm. Ảnh: Sarah Al-Hussaini.

Bãi biển Hồng (đảo Harbour, Bahamas): Pink Sands Beach là một bãi biển có cát màu hồng tuyệt đẹp, làm nhiều người liên tưởng đến một sản phẩm quảng cáo cho búp bê Barbie. Ảnh: Sarah Al-Hussaini.

Một chuyến đi đến đây có chi phí không hề rẻ, nhưng các dịch vụ trên đảo đều rất đáng tiền. Ảnh: Worldalldetails.

Bãi biển Đỏ (Santorini, Hy Lạp): Đã 3.500 kể từ khi núi lửa Thera phun trào và tạo nên màu đỏ của cát, bãi biển này gần như vẫn giữ nguyên màu sắc này. Ảnh: Askbeach.

Nơi đây là một địa điểm tuyệt vời để bơi lội, tắm nắng… Đi kèm với nó cũng là hàng loạt dịch vụ như cà phê, nhà hàng để du khách có thể thoải mái ngắm cảnh. Ảnh: Sarah Al-Hussaini.

Scala dei Turchi (Sicily, Italy): Còn được gọi là Turkish Steps, bãi biển màu trắng này từng là điểm tập kết của hải tặc Arab trong vùng Địa Trung Hải. Ảnh: Sarah Al-Hussaini.

Với cát chủ yếu hình thành từ đá thạch anh và vỏ sò vỡ, bãi biển trắng kết hợp với màu xanh của nước tạo nên một sự tương phản đẹp nao lòng. Những bậc thang đá thạch anh ở đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh: Choosedirections.

Bãi biển Papakōlea (Hawaii, Mỹ): Đây là nơi sở hữu bãi biển có màu lạ đến mức bất thường. Nhiều năm trước, khi núi lửa phun trào, những tinh thể đặc biệt, có tên gọi olivin, đã biến bờ biển này thành màu xanh lá. Ảnh: Zmetravel.

Nằm ở nơi khá hẻo lánh, cách duy nhất để đến Papakōlea là đi bộ vượt một quãng đường rất dài. Ảnh: Geologyin.

 

Theo Zing


Những bãi biển màu sắc lạ lùng

Tin tức mới nhất