Những bãi biển nguy hiểm chết người trên thế giới

Trang Telegraph đưa ra danh sách những bãi biển có khung cảnh ngoạn mục, nhưng tiềm ẩn nguy cơ chết người.

Bờ biển kỷ Jura (Anh): Các vách đá ở đây không được vững chãi, và đã xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng. Các nhà quản lý khu vực này đã khuyến cáo du khách không nên đi sát vách đá khi chiêm ngưỡng khung cảnh. Ảnh: Macsadventure.
 
Bãi biển đảo Reunion (Lãnh thổ thuộc Pháp): Nằm cách Mauritus hơn 200 km, hòn đảo nhỏ bé này có 20 vụ cá mập tấn công người, và 7 vụ trong số đó có người thiệt mạng từ năm 2011. Điều đó có nghĩa là trong 5 năm qua, 13% số vụ cá mập tấn công người của thế giới diễn ra ở đây. Chính quyền đã tiến hành nhiều biện pháp mới để ngăn chặn tình trạng này. Ảnh: Reunion.

Đảo Fraser, Australia: Biển ở khu vực đảo Fraser đầy cá mập và sứa độc, cùng với dòng biển mạnh. Ngoài ra, du khách còn có nguy cơ đụng độ nhện độc, cá sấu nước mặn hay chó hoang trên bờ. Ảnh: Discover1770.

Gansbaai, Nam Phi: Vùng biển này là lãnh địa của cá mập trắng. Ngoài khơi Gansbaai không xa là Hành lang Cá mập, một eo biển nhỏ giữa đảo Dyer và Geyser Rock. Đây là nơi sinh sống của đàn hải cẩu 60.000 con, thu hút cá mập trắng và những du khách muốn lặn ngắm chúng trong lồng sắt. Ảnh: Sharkzone.

Praia de Boa Viagem, Brazil: Bãi biển đông khách nằm ở Recife này thu hút những người yêu thích ánh mặt trời nhờ thời tiết ấm áp quanh năm. Tuy nhiên, từ năm 1992 đã có ít nhất 50 vụ cá mập tấn công ở đây, trong đó 19 vụ chết người. Ngoài ra, thành phố biển này cũng đang phải đối mặt với tình trạng tội phạm tăng cao. Ảnh: Patrimoniodetodos.

Miền Bắc và Queensland, Australia: Mỗi năm, vào khoảng giữa tháng 10 và tháng 4, sự xuất hiện của sứa hộp - loại sứa nguy hiểm nhất thế giới - khiến hàng trăm bãi biển ở phía bắc Australia phải tạm ngừng hoạt động. Từ năm 1883, ít nhất 70 người đã thiệt mạng do loài sứa này. Ảnh: Earthtripper.

Bãi biển Chowpatty, Ấn Độ: Đây được coi là một trong những nơi ô nhiễm nhất thế giới, không thích hợp để bơi lội. Du khách và người dân đổ về đây vào đầu tháng 9 để tham dự lễ hội Ganesha Chaturthi của đạo Hindu. Ảnh: Takepart.

Bãi biển Copacabana, Brazil: Du khách tới đây không bị cá mập đe dọa, nhưng phải đối mặt với những vấn đề như trộm cướp, lừa đảo. Do đó, du khách được khuyến cáo không đem theo đồ có giá trị như máy ảnh hay ví khi ra Copacabana. Ảnh: Inspirationseek.

Đảo Bikini, Marshall: Khu di sản thế giới này khá nguy hiểm vì 2 lý do: phóng xạ hạt nhân và cá mập. Đây là nơi diễn ra hơn 20 cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân, khiến các cư dân phải di tản và không quay lại. Quanh đảo có nhiều cá mập và xác tàu đắm, thu hút các thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Reddit.

Khu Tam giác đỏ, California, Mỹ: Khu vực bờ biển từ Big Sur tới vịnh Bodega là nơi diễn ra 11% các vụ cá mập trắng tấn công người của thế giới. Sự hiện diện của các loài động vật biển như hải cẩu, rái cá, hải mã… là nguyên nhân chính thu hút cá mập tới đây. Ảnh: Grindtv.

Kilauea, Hawaii, Mỹ: Bãi biển cát đen ở Kilauea, đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hawaii, nằm cạnh một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Ngọn núi này thường xuyên phun trào từ năm 1983, với dòng dung nham đổ ra biển. Ảnh: National Geographic.

Playa Zipolite, Mexico: Nhiều người cho rằng từ “Zipolite” trong ngôn ngữ của người Nahuatl bản địa nghĩa là “Bãi biển tử thần”. Dải cát xinh đẹp này được những người theo chủ nghĩa tự nhiên và khách du lịch bụi yêu thích. Tuy nhiên, nơi đây có sóng lớn và dòng nước rút nguy hiểm. Ảnh: Webmuz.

Staithes, Anh: Bãi biển ở vùng Yorkshire này bị coi là một trong những bãi biển “khủng khiếp nhất châu Âu” do nước ô nhiễm nặng. Du khách nào xuống tắm ở đây có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, viêm màng não, ecoli, thương hàn… Ảnh: Keyword-suggestions.

Theo Zing.vn
 

Tin tức mới nhất